Bóng Đá Plus trên MXH

HLV Miura vẫn tin tưởng Tiến Thành
Minh Hải • 06:59 ngày 25/11/2014
Các tuyển thủ Việt Nam đang cố quên đi trận hòa 2-2 có phần oan ức trước Indonesia để hướng tới cuộc đối đầu với Lào.
    Nhưng dư âm của nó vẫn hiện hữu, dù trung vệ Đinh Tiến Thành và thủ môn Trần Nguyên Mạnh - những người mắc lỗi ở trận đó - đã xin lỗi HLV Toshiya Miura, các đồng đội và người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên, ở trận đấu chiều nay, nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ vẫn trao cơ hội bắt chính cho Nguyên Mạnh, còn Tiến Thành cũng có thể được sử dụng. 

    Phải khẳng định rằng, HLV Miura đánh giá cao Đinh Tiến Thành bởi trung vệ này rất… cao. Với chiều cao 1m84, cầu thủ Hải Phòng có thể hóa giải các đường bóng bổng vốn đang được các đội tuyển ở Đông Nam Á sử dụng rộng rãi. Mùa giải 2014, Tiến Thành chơi rất ấn tượng và góp công lớn vào chiếc Cúp QG của Hải Phòng.


    Hiện tại, HLV Miura đang tính toán thời điểm để sử dụng hiệu quả Tiến Thành, sao cho ĐT Việt Nam vẫn giành chiến thắng và trung vệ này lấy lại được sự tự tin. Nhà cầm quân người Nhật Bản tiết lộ, ông sẽ hết sức cẩn trọng bởi nếu căng thẳng quá, Tiến Thành có thể mắc lỗi và khi đó, hậu quả rất khôn lường. Thuận lợi cho HLV Miura và cả Tiến Thành khi đối thủ chỉ là Lào - đội đứng bét bảng và chưa từng lọt vào vòng loại trực tiếp ở các giải vô địch ĐNÁ. 

    Cho tới sau buổi tập chiều qua, HLV Miura vẫn để trống vị trí trung vệ và ông bật mí sẽ đăng ký thi đấu cho Văn Biển - cầu thủ ngồi dự bị ở trận đầu tiên. Động thái này cho thấy, HLV Miura nhiều khả năng sẽ chọn Phước Tứ - Văn Biển là cặp trung vệ và khi có được kết quả thuận lợi, Tiến Thành sẽ vào sân thay Phước Tứ. Với giải pháp này, nhà cầm quân người Nhật Bản không chỉ tạo cơ hội nghỉ ngơi cho Phước Tứ mà còn giúp Tiến Thành lấy lại sự tự tin.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội