Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Việt Nam: Ngày mai, luôn là một ngày mới!
Đỗ Tuấn • 06:26 ngày 13/12/2014
ĐT Việt Nam đã không thể có mặt ở chung kết AFF Suzuki Cup 2014, đó là sự thật sau 90 phút thi đấu của trận bán kết lượt về, dù trước đấy niềm tin về một trận chung kết trong mơ giữa Việt Nam và Thái Lan đang cao ngất.
    Thất bại luôn đi kèm với nỗi buồn và sự hụt hẫng. Thế nên, có thể hiểu được những uất ức của người hâm mộ về một trận thua mà ở đó hầu hết đều chỉ nghĩ ĐT Việt Nam phải thắng, thậm chí thắng dễ (?!). Vậy nhưng người ta đã quên mất rằng bóng đá không phải là một bài toán theo kiểu 1+1=2, và khi bạn muốn thắng, đương nhiên đối phương càng không bao giờ mong là kẻ thất bại!

    Thực tế ở trận bán kết lượt về, Malaysia đã cho thấy họ là một đội tuyển thật sự tinh quái, cũng như tận dụng rất tốt những sơ hở do các học trò của HLV Toshiya Miura lộ ra, trong lúc đội chủ nhà có vẻ như vẫn chưa dứt được men say chiến thắng ở lượt đi mà chúng ta thắng 2-1 ngay tại Malaysia. 


    Chiều qua, trò chuyện cùng một số tuyển thủ, tất cả cho biết họ vẫn chưa thể nuốt trôi cái cảm giác tê tái đến rợn người sau trận thua trên sân Mỹ Đình. Văn Quyết thổ lộ: “Tôi buồn đến chẳng thiết ăn uống và cũng không muốn bước chân ra khỏi nhà, vì nhìn ai cũng thấy như mình là người có lỗi với họ”. 

    Cũng trong hôm qua, một HLV đã bảo với tôi: “Không vào được chung kết, dù cơ hội rất lớn, đấy vẫn chưa phải là thảm họa. Nhưng đừng để kết quả ấy ảnh hưởng đến tâm huyết của bao người đang cố công gầy dựng cho bóng đá nước nhà, đấy là mới là chuyện lớn cần lưu tâm!”. 

    Bóng đá là một cuộc chơi có thắng, có thua. Khi thất bại, lẽ đương nhiên không ai có thể vui được, nhưng chẳng lẽ cứ mãi ngồi đấy gặm nhấm nỗi buồn, hay oán trách nhau? Bởi lẽ, cuộc sống luôn cần phải tiếp diễn, phải nhìn đến tương lai để tiếp tục xây dựng và phát triển mọi thứ tốt đẹp hơn.

    Ngày mai, luôn là một ngày mới!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội