Bóng Đá Plus trên MXH

19h30 ngày 19/8, Hà Nội T&T vs Erbil: Thắng để nắm lợi thế!
Trung Dũng • 06:15 ngày 19/08/2014
Sau khi không thể bảo vệ ngôi vô địch V-League, HN.T&T đang dồn toàn lực cho AFC Cup. Không còn phải căng mình chiến đấu cùng lúc trên nhiều mặt trận, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng hạ quyết tâm đánh bại Erbil - đội á quân giải VĐQG Iraq - trong trận tứ kết lượt đi…
    ĐIỂM TỰA HÀNG ĐẪY
    Tại vòng tứ kết, HN.T&T được tiếp Erbil trên sân nhà trong trận lượt đi nhưng đại diện Iraq phải tổ chức trận lượt về (ngày 26/8) ở… nước láng giềng Lebanon do tình hình an ninh tại Iraq đang bất ổn. Vì thế, trận tứ kết lượt đi có ý nghĩa rất quan trọng như HLV Phan Thanh Hùng khẳng định: “Dù hàng tiền vệ HN.T&T trận này vắng 2 trụ cột là Hector và Sỹ Cường trong khi Erbil là đối thủ mạnh, nhiều lần đạt thành tích cao ở AFC Cup nhưng chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng trên sân Hàng Đẫy để nắm lợi thế khi bước vào trận lượt về”.

    Tình hình an ninh tại Iraq không chỉ khiến Erbil không được chơi trận lượt về vòng tứ kết AFC Cup 2014 trên sân nhà, mà thậm chí còn làm giải VĐQG Iraq phải tạm hoãn, khiến cho Erbil phải… “tập chay”, không có trận đấu chính thức nào kể từ ngày 10/6 đến nay. Chính HLV Ayob Barcham của Erbil cũng thừa nhận: “Chúng tôi đã không có trận đấu chính thức nào trong hơn 2 tháng và đây là bất lợi lớn. Erbil sẽ phải đứng vững trong trận lượt đi trước khi nghĩ đến việc giành vé vào bán kết trong trận lượt về diễn ra tại Lebanon”.

    CUỘC CHIẾN CỦA HÀNG CÔNG
    Trận đấu hôm nay trên sân Hàng Đẫy là cuộc so tài của hai tập thể sở hữu sức mạnh tấn công đáng sợ nhất ở AFC Cup 2014. Cùng ghi được 19 bàn thắng kể từ đầu giải, cùng có chung lối đá “lấy công bù thủ”, nên chuyện phân định thắng – thua giữa HN.T&T và Erbil phụ thuộc lớn vào phong độ hiện tại của các chân sút đôi bên.

    Ở điểm này, HN.T&T có thể tự tin hơn nhiều so với đại diện của Iraq. Bởi, ngoài Hoàng Vũ Samson (Vua phá lưới V-League 2014) đang có phong độ cực cao thì những mũi tấn công khác của HN.T&T cũng rất đáng gờm. Điển hình là Văn Quyết, cầu thủ đã có 6 pha lập công cho HN.T&T ở AFC Cup 2014. Trong khi đó, chân sút số 1 của Erbil là tiền đạo người Tây Ban Nha – Borja Rubiato (ghi 5 bàn) đã không còn trong thành phần CLB này. Người thay thế anh là một chân sút bản địa – Luay Salah, cùng đã ghi được 4 bàn. Nhưng không khó để thấy rằng, hàng công của Erbil khó còn duy trì được sức mạnh như trước.

    Vì vậy, có cơ sở để tin rằng HN.T&T với những “đại pháo” trong tay, sẽ tận dụng hết những lợi thế đang có trong trận lượt đi nhằm tiến gần hơn tới vòng bán kết.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
    HN.T&T: Hồng Sơn, Quốc Long, Hồng Tiến, Cyrus, Văn Biển, Thành Lương, Văn Hiếu, Văn Quyết, Ngọc Duy, Samson, Gonzalo.
    Erbil: Mushin, Herdi, Ali, Burrhan, Salman, Khalid, Nema, Karim, Nabeel, Rahdi, Salah.

    DỰ ĐOÁN: 2-0
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội