Bóng Đá Plus trên MXH

AFF Suzuki Cup 2014: Thách thức vẫn còn ở phía trước
Diệu Thùy • 06:12 ngày 06/08/2014
Lá thăm may mắn đưa ĐT Việt Nam vào bảng A, tránh được “bảng tử thần” có Thái Lan, Malaysia, Singapore và có thể cả Myanmar. Trao đổi với báo chí, lãnh đạo VFF, HLV trưởng Miura và các cầu thủ Việt Nam đều vui mừng, HLV trưởng ĐT Philippines thì lo lắng. Nhưng dù thế nào tất cả vẫn xác định đây mới chỉ là may mắn cũng như khó khăn ban đầu.

    ÔNG TRẦN QUỐC TUẤN - PHÓ CHỦ TỊCH VFF: “Sự chuẩn bị tốt và ý chí chiến đấu sẽ quyết định tới thành tích”


    “Tôi nghĩ, kết quả bốc thăm không có gì bất ngờ cả. Trình độ các đội ở khu vực giờ tiệm cận với nhau rồi, chứ không như trong quá khứ, giải đấu chỉ là cuộc chơi của 2, 3 đội. Tiêu biểu là sự tiến bộ của Philippines, chỉ trong 4 năm họ đã đứng thứ hai trên BXH lũy kế của AFF Suzuki Cup. 

    Tôi cho rằng, các đội cần chuẩn bị tốt cả về lực lượng lẫn tinh thần thì mới hy vọng đạt thứ hạng cao. ĐT Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức, từ khâu chuẩn bị, công tác tuyển chọn nhân sự và tập trung cho từng trận đấu. Hy vọng, với khát khao của các thành viên cùng sự cổ vũ của NHM, ĐT Việt Nam sẽ giành kết quả khả quan”. 

    ÔNG TOSHIYA MIURA - HLV TRƯỞNG ĐT VIỆT NAM: “Mục tiêu là chức vô địch”


    “Hai kỳ AFF Suzuki Cup gần nhất, ĐT Việt Nam không có thành tích tốt nên trên lý thuyết, chúng ta không được coi là ứng viên vô địch tại giải đấu năm nay. Kết quả bốc thăm chia bảng có chút thuận lợi với ĐT Việt Nam nhưng đó chỉ là may mắn ban đầu thôi, chúng ta cần phải chỉn chu hơn và nâng cao hiệu quả trong giai đoạn chuẩn bị. 

    Tại bảng A, mọi đội bóng đều có lợi thế và tôi cùng các cộng sự sẽ nghiên cứu thêm về các đối thủ hòng có được sự chuẩn bị hợp lý nhất. Tôi và các cầu thủ đặt mục tiêu là vô địch bởi chúng ta từng đăng quang giải đấu này năm 2008. Tôi xem qua video và biết rằng, NHM Việt Nam rất cuồng nhiệt và tôi hy vọng, đó sẽ là lợi thế rất lớn cho ĐT Việt Nam khi chúng ta làm chủ nhà ở vòng bảng”. 

    ÔNG THOMAS DOOLEY - HLV TRƯỞNG ĐT PHILIPPINES: “ĐT Việt Nam là ứng viên nặng ký”


    “Tôi mới nhậm chức HLV trưởng ĐT Philippines được 6 tháng và còn nhiều điều cần phải tìm hiểu thêm về đội. Rất nhiều người cho rằng, Philippines có nhiều cầu thủ nhập tịch và đó là lợi thế nhưng tôi thì nghĩ ngược lại. Các cầu thủ nhập tịch không thi đấu với tất cả trách nhiệm và niềm tự hào như những cầu thủ bản địa, đó đang là vấn đề của tôi trong những ngày tới. Theo tôi, ở bảng A, ĐT Việt Nam là ứng cử viên số 1 cho tấm vé đầu tiên vì các bạn sở hữu một đội hình tốt, một HLV tài năng và đặc biệt là sự cuồng nhiệt của hàng chục triệu CĐV”.

    TIỀN ĐẠO LÊ CÔNG VINH: “Muốn vô địch, phải vượt qua mọi đối thủ”


    “Tôi từng tham dự 5 giải vô địch ĐNÁ, trước đây là Tiger Cup và giờ là AFF Suzuki Cup và đã giành vinh quang năm 2008. Năm nay có lẽ là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp của tôi và nhiều đồng đội khác nên tất cả đều cố gắng. Tôi và Tấn Tài có chung một quan điểm như vậy bởi ai cũng muốn kết thúc sự nghiệp quốc tế một cách vẻ vang. Về lễ bốc thăm, tôi cho rằng, ĐT Việt Nam đã may mắn không nằm trong “bảng tử thần” nhưng rõ ràng, nếu chúng ta muốn vô địch thì bất cứ đối thủ nào cũng phải vượt qua. Có khác chăng, may mắn sẽ giúp chúng ta tính toán hiệu quả hơn để bước đi thêm vững chắc”. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội