Bóng Đá Plus trên MXH

Bàn tròn bóng đá: Argentina vs Hà Lan - Kẻ tám lạng, người nửa cân
KHẮC SƠN - TRUNG DŨNG - NGỌC ANH (thực hiện) • 21:12 ngày 09/07/2014
Rạng sáng mai, Argentina chạm trán Hà Lan trong trận bán kết World Cup 2014. Báo Bóng đá đã có cuộc đối thoại với trung vệ người Hà Lan, Danny van Bakel (Thanh Hóa), tiền đạo người Argentina, Gonzalo Marronkle (HN.T&T) và HLV Vương Tiến Dũng về 2 đội tuyển có lối chơi giàu cảm xúc này.

    1. Chúng ta hãy bắt đầu bằng sự bùng nổ ở hàng công của hai đội. Các vị đánh giá thế nào về sức mạnh hàng công của Argentina và Hà Lan?

    HLV Vương Tiến Dũng: Argentina rất quyến rũ và mạnh mẽ với một Messi đang trên đường trở thành “Maradona đệ nhị”. Nhưng, xét về sự ổn định và khả năng bùng nổ ở thời điểm quyết định, tôi đánh giá hàng công của Hà Lan cao hơn. 

    Tiền đạo Gonzalo: Argentina có hàng công danh tiếng nhưng họ chưa phát huy được hết sức mạnh trong các trận đấu vừa qua, đặc biệt là những thời điểm Messi bị phong tỏa. Hà Lan sở hữu hàng tấn công biến hóa và sẽ là thử thách lớn cho các hậu vệ Argentina.

    Trung vệ Van Bakel: Hà Lan và Argentina thì kẻ tám lạng người nửa cân. Đặc biệt trên hàng công, họ đều có nhiều tay săn bàn tốt, biết chớp thời cơ nhanh. Tôi nghĩ, hai đội đều xứng đáng có mặt ở trận chung kết, tiếc là họ phải loại nhau ở bán kết.

    2. Nhưng có một thực tế, những đội giành chiến thắng thường là sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn. Ở điểm này, quý vị sẽ nói gì về hai đội?
    HLV Vương Tiến Dũng: Argentina có những cá nhân dạn dày kinh nghiệm và vượt trội về kỹ thuật. Nhưng xét cách tổ chức trận đấu, tinh thần tập thể, Argentina có nhiều hạn chế. Ngược lại, tôi thực sự ấn tượng về cách Hà Lan tiếp cận trận đấu, họ xây dựng hệ thống phòng ngự khu vực thật tuyệt vời. 


    Tiền đạo Gonzalo: Tôi thấy khả năng phòng ngự của 2 đội không mấy khác biệt. Trận này sẽ phụ thuộc vào hàng công, bên nào có hàng công tỏa sáng đúng lúc sẽ chiến thắng.

    Trung vệ Van Bakel: Đã qua rồi bóng đá thời phòng ngự số đông, chặt chẽ. Có thể hàng thủ Argentina và Hà Lan có nhiều điểm yếu nhất so với 2 đội còn lại vào bán kết nhưng có thể cái yếu đó lại khiến 2 đội chơi cống hiến hơn.

    3. Các vị có thể phân tích kỹ hơn về những ưu nhược điểm của hai đội và ảnh hưởng của nó tới chiến thắng cuối cùng?

    HLV Vương Tiến Dũng: Điểm mạnh của Argentina là phong độ tuyệt vời của Messi ở World Cup lần này. Thế nhưng, đây cũng chính là điểm yếu của họ. Một khi Messi bị khóa, lối chơi của Argentina không còn sự đột biến. Trong khi đó, tôi đánh giá cao Hà Lan ở cách tiếp cận trận đấu và khả năng tổ chức lối chơi vô cùng sáng tạo, đột biến. Hạn chế lớn nhất của Hà Lan là những tình huống chống phản công khi họ quá mải mê gây áp lực lên khung thành đối phương.

    Tiền đạo Gonzalo: Argentina là đội bóng một người, phụ thuộc quá nhiều vào Messi trong những chiến thắng đã có từ đầu giải. Đây vừa là ưu điểm, vừa là nhược điểm vì ai cũng biết, Messi sẽ hủy diệt đối phương dễ dàng thế nào trong một ngày anh ấy có phong độ tốt, còn khi Messi “tịt ngòi” thì cả hệ thống sẽ vận hành khó khăn. Hà Lan thì là đội bóng của tập thể, ít ngôi sao nhưng họ được chuẩn bị rất tốt.

    Trung vệ Van Bakel: Điểm mạnh của Hà Lan là sự kết hợp giữa những cựu binh và cầu thủ trẻ nên họ vừa giàu kinh nghiệm, vừa giàu nhiệt huyết. Còn Argentina có những cá nhân có thể tạo nên sự đột biến, nhất là trên hàng công, nên họ rất khó lường.

    4. Thế còn HLV Sabella của Argentina so với người đồng nghiệp Van Gaal thì sao, thưa quý vị?

    HLV Vương Tiến Dũng: Van Gaal đang mê hoặc người xem bởi hai yếu tố: Thứ nhất, ông ấy đã thành công trong việc biến triết lý bóng đá của mình thành thực tế trên sân; thứ hai và cũng rất đặc biệt chính là những quyết định thay người rất đúng thời điểm và có ý đồ rõ ràng. Nhưng cũng đừng đánh giá thấp Sabella, bởi ít ra ông ấy đã làm được điều mà nhiều người tiền nhiệm không làm được, đó là biến Messi thành “Maradona đệ nhị”.

    Tiền đạo Gonzalo: Ở những trận đấu lớn, thật khó để chỉ ra dấu ấn cụ thể của HLV bởi mỗi người đều có điểm mạnh riêng. Trận đấu đôi khi chỉ ngã ngũ sau 1 tình huống quyết định và các HLV, cầu thủ cho tới khán giả sẽ chỉ biết gọi nó là định mệnh, tức là họ chẳng thể can thiệp được.

    Trung vệ Van Bakel: Van Gaal rất cao tay trong việc làm tâm lý cho cầu thủ. Còn ông Sabella đọc trận đấu nhanh, có những điều chỉnh tốt về cách chơi.

    5. Theo các vị, trận đấu sẽ diễn ra theo kịch bản thế nào và đội nào sẽ thắng?

    HLV Vương Tiến Dũng: Hai đội sẽ hòa sau 120 phút và Hà Lan thắng ở loạt đá luân lưu 11m.

    Tiền đạo Gonzalo: Argentina sẽ thắng với cách biệt nhỏ và tôi nghiêng về khả năng sẽ phải đá hiệp phụ.

    Trung vệ Van Bakel: Từ đầu giải, tôi nghĩ Argentina sẽ vô địch nhưng với cách chơi như hiện tại thì Hà Lan sẽ thắng sau 90 phút.

    Xin cảm ơn quý vị!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội