Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Trở lại Huế thương...
10:12 ngày 16/07/2014
2 năm rồi tôi mới trở lại Huế, và đều vào thời điểm diễn ra vòng chung kết của giải đấu cho các tài năng trẻ tuổi 17. Huế sau 2 năm vẫn thế, vẫn cái nắng gắt ngày Hè đến cồn cào da thịt, vẫn là sự u tịch của những lăng tẩm đền đài, và mỗi lần đến đây tôi đều nhớ tới những ngày tháng cũ!

    Hôm qua, đi trên những con đường ở Cố đô tôi lại nhớ cậu sinh viên Trần Khánh học khoa báo chí của Đại học Huế. Cách đây 2 năm, với chiếc xe máy cà tàng, chàng trai ấy đã chở tôi đi khắp những địa danh của Huế để giới thiệu về quê hương mình (dù nó chẳng xa lạ gì với tôi), nhưng hơn cả là Khánh muốn học hỏi thực tế nghề phóng viên thể thao ở những anh chị đi trước để củng cố hành trang cho bản thân. Giờ Khánh đã ra trường, đã phiêu dạt vào tận Bình Phước để kiếm cơ hội ở cái nghề báo mà cậu trót đam mê… 

    Nhớ đến Khánh cùng giải đấu tuổi 17 cách đây 2 năm, tôi lại rộn lên sự háo hức khi nghĩ đến việc VCK một lần nữa sẽ mở màn vào chiều nay trên sân Tự Do. Năm nay có nhiều lắm những gương mặt trẻ lần đầu đặt chân đến đất Cố đô để tranh tài ở giải đấu dành cho lứa tuổi “bẻ gãy sừng trâu”. Cảm giác ấy thật giống lời chia sẻ của cựu danh thủ Trần Minh Chiến khi lần đầu ra Huế ở cương vị HLV của đội U17 PVF: “Huế chẳng lạ với tôi, bởi khi còn là cầu thủ, tôi từng rất nhiều lần thi đấu trên sân Tự Do. Nhưng lần trở lại Huế này ở một giải đấu trẻ, cảm giác rất khó tả…”.

    “Trở lại Huế thương, lần theo ân tình câu hát…”. 

    Hôm qua, ngồi trên khán đài sân Tự Do xem tổng duyệt lễ khai mạc của vòng chung kết, bất giác miệng chợt ngân nga những giai điệu da diết ca khúc “Huế thương” của nhạc sĩ An Thuyên. Huế ơi, chúng tôi lại trở lại và chiều nay, ngày hội bóng đá trẻ sẽ tưng bừng diễn ra trên đất Cố đô!
    Đỗ Tuấn • 10:12 ngày 16/07/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay