Bóng Đá Plus trên MXH

Câu chuyện bóng đá: Dấu gạch nối của đời người!
10:22 ngày 16/07/2014
Cũng như các lần trước, VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam tiếp tục được coi là bệ phóng tài năng của cả thầy lẫn trò các đội bóng.

    Với những cầu thủ trẻ, đó là những bước chạy quan trọng trong quá trình phấn đấu trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, còn các HLV cũng cần ghi dấu ấn trong vai trò nhà cầm quân, sau khi đã rất thành công trên cương vị cầu thủ. Đó là dấu gạch nối của cả đời người!

    “THẦN TƯỢNG CỦA CON LÀ.... THẦY”
    Nhóm phóng viên chúng tôi vào Huế chuẩn bị cho VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014 khi World Cup vừa kết thúc và những câu chuyện với các cầu thủ trẻ đương nhiên cũng gắn liền tới những trận đấu, những ngôi sao vừa toả sáng ở Brazil. Nhưng khi được hỏi về thần tượng của các cầu thủ trẻ, thật bất ngờ, câu trả lời của họ không phải là Messi, Goetze hay các chàng trai của đội Đức vô địch thế giới mà lại là: “Thầy con ạ!”. Xúc động hơn khi chính các thầy đã nghe được mong ước của các em: “Con muốn đá bóng hay như thầy Trần Minh Chiến”, “Con mơ cứ vào sân là ghi bàn như thầy Vũ Hồng Việt”, “Con muốn trở thành tiền vệ tài hoa như thầy Trương Văn Dũ”, “Con mong mình bắt gôn hay như thầy Quách Ngọc Minh... “.

    Khi còn thi đấu, Trần Minh Chiến là tiền đạo thuộc loại hàng hiếm của bóng đá Việt Nam mà trước khi được gặp và làm học trò của Minh Chiến, các cầu thủ đã được nghe những bàn thắng ngoạn mục và những chiến công của thầy. Cựu tiền vệ Trương Văn Dũ (HLV đội U17 Bình Dương) là người anh cả trong “gia đình nhà họ Trương đá bóng” tài hoa nổi danh sắp cả vùng Sông Bé - Bình Dương những năm 1980 bởi khả năng đá bóng như làm xiếc và vẻ đẹp trai, phong trần. Cựu tiền vệ Vũ Hồng Việt (HLV đội U17 HN.T&T) từng được coi là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất Việt Nam. Cựu siêu dự bị này cứ được thay vào sân là ghi bàn đến nỗi phải mang theo biệt danh Việt “đỏ” hoặc Việt “gà son” đến hết sự nghiệp. Cựu thủ môn Quách Ngọc Minh (trợ lý HLV đội U17 HN.T&T) là tên tuổi lớn của đội Đường sắt Việt Nam và trong những năm qua, ông liên tục là HLV thủ môn của đội U23 Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam.

    THÀNH CÔNG CỦA TRÒ, ĐẲNG CẤP CỦA THẦY
    Nếu coi VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014 là bệ phóng cho các cầu thủ trẻ hiện thực hoá giấc mơ chuyên nghiệp, thì nó cũng là dấu gạch nối để những cựu cầu thủ tài hoa trở thành các HLV thành đạt. Trên tất cả, các cầu thủ trẻ đang được chính những thần tượng của mình dạy bảo, chỉ dẫn, chỉnh sửa từng động tác để trở thành các cầu thủ chuyên nghiệp tương lai với hành trang chính là thứ vũ khí đã tạo ra tên tuổi các thầy năm xưa.

    Có mặt ở Huế trong những ngày chuẩn bị cho VCK U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam 2014, chúng tôi nghe được nhiều câu chuyện cảm động về tình thầy trò, về cơ hội khẳng định bản thân, phát triển sự nghiệp. Thành công của các học trò cũng chứng minh cho đẳng cấp, tài năng của các thầy. Nhưng, giá trị của mỗi trận đấu, mỗi bàn thắng còn cao hơn thế bởi như HLV Trần Minh Chiến - một cầu thủ tài hoa phải giải nghệ ở tuổi 22 sau 4 lần mổ gối - rỉ tai các học trò: “Cố gắng lên! Đá cho cả phần của thầy nhé”.

    3 thuyền trưởng đáng chờ đợi ở VCK 2014

    Trần Minh Chiến (U17 PVF)


    Cựu tiền đạo Công an TP.HCM và ĐT Việt Nam từng giành HCB SEA Games 18 (năm 1995, tại Thái Lan). Tại VCK năm nay, Trần Minh Chiến được kỳ vọng sẽ giúp U17 PVF tiếp tục chứng tỏ vị thế “đại gia” ở các giải bóng đá trẻ.

    Vũ Hồng Việt (U17 HN.T&T)


    Cựu tiền vệ ĐT Việt Nam, từng khoác áo Đường sắt Việt Nam, HP.HN, HA.GL. Kinh nghiệm đỉnh cao của HLV Vũ Hồng Việt sẽ rất có ích cho U17 HN.T&T – đội bóng lần đầu tiên dự VCK U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam.

    Trương Văn Dũ (U17 Bình Dương): 


    Cựu tiền vệ đội dự tuyển QG năm 1994, từng khoác áo các CLB Sông Bé, B.BD, Bình Định, từng dẫn dắt U19 Bình Dương tham dự  VCK U19 QG năm 2014 diễn ra hồi tháng 3.
    Minh Hải • 10:22 ngày 16/07/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay