Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Việt Nam: Ai cũng háo hức & hồi hộp!
Đỗ Tuấn • 05:55 ngày 02/07/2014
Người ta thường bảo, cái lần đầu tiên bao giờ cũng rất quan trọng! Thế nên, những gì thuộc về “đầu tiên” cũng khiến mọi người háo hức và chờ đợi. ĐT Việt Nam ở lần đầu tiên ra quân dưới sự huấn luyện của HLV người Nhật Bản cũng thế.

    1. Các tuyển thủ tân binh là những người háo hức nhất và thực tế, những Văn Long, Huy Cường, Minh Tâm, Hải Anh và Huy Toàn đều không tránh khỏi trạng thái của lần đầu tiên lên tuyển. Vậy nhưng xui xẻo nhất trong đợt tập trung này có lẽ là Huy Toàn của Than Quảng Ninh, vừa lên đội tuyển anh đã bị lật cổ chân. Thế nên những ngày qua, Huy Toàn luôn hướng vào những buổi tập của đội với sự thèm muốn lẫn một nỗi buồn khó tả, dù vẫn luôn cố nở nụ cười khi mọi người hỏi thăm. 

    Hai ngày trước, Huy Toàn hớn hở báo với bác sĩ: “Chân em có vẻ không còn đau như trước, chắc tập được rồi anh nhỉ?”. Đáp lại, vị bác sĩ của đội tuyển đã cảnh báo: “Em chưa tập được đâu, cổ chân còn yếu lắm, vận động mạnh sẽ bị nặng hơn đấy”. Nhìn gương mặt xìu đi thấy rõ của tuyển thủ trẻ này, bác sĩ Tuấn quay sang tôi nói nhỏ: “Thằng bé muốn được vào sân thể hiện lắm, lần đầu được lên tuyển mà! Nhìn thấy thương, nhưng chân nó còn đau thế nên phải cố dưỡng thôi, chứ để nặng hơn sẽ rất lâu lành…”.

    Đang chấn thương mà Huy Toàn còn “máu” như thế, nên có thể hiểu tâm trạng của các tân binh khác. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức vẫn có những hồi hộp âu lo, vì như tiền đạo Hải Anh bày tỏ: “Những ngày qua tôi tập sung lắm vì rất muốn được ra sân, nhưng không biết tôi có cơ hội không nữa?”.


    2. Không chỉ các tân binh mà ngay cả các gương mặt kỳ cựu như Công Vinh, Tấn Tài, Vũ Phong, Phước Tứ… cũng không tránh khỏi sự hồi hộp, bởi dù họ có thâm niên “ăn cơm tuyển” thì trong mắt tân HLV trưởng Miura, tất cả đều là “tân binh”! Dễ hiểu là vị HLV người Nhật này vẫn đang trong giai đoàn “làm quen” học trò và những ngày qua, ông xáo trộn tất cả vị trí để tìm những con người tốt nhất cho bài toán chiến thuật của mình. Vì vậy, ngay cả tiền đạo được xem là số 1 như Công Vinh vẫn chưa dám chắc mình sẽ có tên trong đội hình ra sân. Anh cho biết: “Việc chọn lựa đội hình ra sân là quyền của HLV trưởng. Tất cả cầu thủ đều phải chấp nhận và thực thi nhiệm vụ một cách tốt nhất khi được giao”.

    Mà cũng không chỉ các học trò háo hức và hồi hộp, ngay cả ông thầy người Nhật Bản cũng thế. Trong cuộc hộp báo trước trận đấu, ông Miura đã thổ lộ: “Tôi cảm thấy rất vui và háo hức nhưng cũng xen lẫn một chút âu lo, vì đây là trận đấu đầu tiên tôi ra mắt người hâm mộ Việt Nam!”. 

    Lời bày tỏ ấy của HLV Miura không hề mang tính xã giao, bởi những ngày qua ông khá căng thẳng và luôn yêu cầu các học trò tập trung tối đa trong các buổi tập. Nhà cầm quân người Nhật Bản hiểu rằng, người hâm mộ đang háo hức chờ đợi màn ra mắt của ĐT Việt Nam dưới “triều đại” mới - một triều đại được đặt rất nhiều kỳ vọng cho tương lai!

    Anh Đức và Văn Quyết tiếc nuối!


    Lần tập trung này, Văn Quyết và Anh Đức đều chưa thể hiện được nhiều vì chấn thương. Thế nên, bộ đôi kể trên và Huy Toàn sẽ khó ra sân ở trận giao hữu chiều nay. Dù rất tiếc nuối, nhưng họ vẫn đều đã rất nỗ lực nhằm có thể tái xuất ở đội tuyển trong đợt tập trung tiếp theo.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội