Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Myanmar: Lục tung đội hình để thử nghiệm
Đức Nguyễn • 05:34 ngày 01/07/2014
Đã có những cắc cớ đằng sau những buổi tập của ĐT Việt Nam khi HLV Toshiya Miura quyết định xáo trộn các vị trí vốn là sở trường của nhiều tuyển thủ. Nhưng thực ra, đấy cũng là phép thử để nhà cầm quân người Nhật tìm được khối rubic hoàn chỉnh.

    THỬ ĐỂ TÌM NGHIỆM
    HLV Miura thừa nhận: “Cho đến thời điểm này, vấn đề sân bãi tập luyện, ăn ở sinh hoạt tại Bình Dương của ĐTVN là rất hoàn hảo. ‘Đối thủ’ gây cản trở duy nhất chính là những cơn mưa nặng hạt ở đất Thủ Dầu Một và một vài khó khăn khác khi các cầu thủ gặp phải chấn thương”.

    Đúng thế, việc Anh Đức, Văn Quyết và Huy Toàn phải tập với giáo án riêng khiến buổi tập của ĐTVN thiếu hụt lực lượng. Tuy nhiên, dù chia đôi đội hình thi đấu 9 đấu 9 cũng không cản trở đến việc HLV Miura tiến hành thử nghiệm các vị trí trên sân. Thậm chí, nhà cầm quân người Nhật còn muốn lục tung đội hình để tìm kiếm những nhân tố mới. 

    Điển hình, ông đưa Thanh Trung vốn có sở trường tiền vệ trái vào đá trung tâm. Hoàng Thịnh vốn là mẫu cầu thủ “dọn dẹp” trước hàng phòng ngự lại bị đẩy ra đá hậu vệ trái. Người ta cũng cảm thấy cắc cớ khi Công Vinh phải nhường chỗ cho Hải Anh ở đội hình chính trong một buổi tập. Tương tự, Trọng Hoàng và Văn Hoàn vốn quen thuộc ở vị trí tiền vệ biên và hậu vệ phải cũng phải nhường vị trí cho đồng đội.

    Một trợ lý của HLV Miura cho biết: “Thực tế, nhà cầm quân người Nhật Bản muốn thử nghiệm cầu thủ ở nhiều vị trí khác nhau, giống như ĐT Đức có phát hiện bất ngờ khi đẩy hậu vệ trái Philipp Lahm lên đá tiền vệ phòng ngự. Và ông Miura cũng muốn nhấn mạnh rằng, mọi cầu thủ đều có thể đá chính, nếu họ thể hiện được năng lực trên sân. Dù vậy, cần phải khẳng định, mọi phép thử đều có nghiệm, cho đến bây giờ thì trong danh sách, ông Miura đã ‘đánh dấu đỏ’ những cái tên sẽ xuất phát trong trận đấu với Myanmar”.


    “KÉP CHÍNH” PHẢI CHỜ PHÚT CHÓT
    HLV Miura là người khá kín tiếng khi đề cập đến vấn đề chuyên môn của đội tuyển. Những buổi tập gần đây, ông thường đóng vai quan sát viên hơn là đảm nhiệm việc cắt còi và chỉnh sửa cho các cầu thủ. 

    Thế nhưng, rất khó để nói nhà cầm quân người Nhật không biết gì về sở đoản và sở trường của học trò. Bởi ông là mẫu HLV làm việc tỉ mỉ và rất chi tiết. Ít ai biết rằng, tất cả các cầu thủ được triệu tập lần này ông đều có băng hình thi đấu của họ và đã xem đi xem lại rất nhiều lần. 

    Ngoài việc theo dõi băng hình và trên sân tập, tại phòng riêng ở khách sạn, ông Miura còn lần lượt dành 15 phút để tiếp xúc với từng người. Ông muốn các cầu thủ thể hiện quan điểm, cũng như nói về sở trường, sở đoản của mình.

    Trong buổi tập chiều qua, HLV Miura lại tiếp tục đảo lộn mọi vị trí. Và ông đã nở nụ cười nhẹ nhàng khi các cầu thủ gần như đã thể hiện được khả năng. Nhưng nhà cầm quân người Nhật cho biết ông chưa thể bật mí những “kép chính” ở đội tuyển.

    Rõ ràng, việc giữ bí mật đến phút chót, đang giúp ĐTVN có thêm nhiều động lực để làm mới mình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội