Bóng Đá Plus trên MXH

HLV thủ môn Trần Minh Quang (B.BD): Giọt nước mắt ngọt ngào!
Đỗ Tuấn • 11:34 ngày 08/08/2014
Trong ngày đội B.Bình Dương lên ngôi vô địch V-League 2014 trước 1 vòng đấu trên sân Long An (3/8), khi các cầu thủ đang cười rạng rỡ và hò hét vang trời trong niềm vui thì ở khu vực kỹ thuật, thủ môn Quốc Thiện Esele đã ôm lấy ông thầy Trần Minh Quang để chia vui và cả vỗ về: “Coach, đừng khóc!”…

    NƯỚC MẮT ĐÀN ÔNG
    Có lời một bài hát rằng: “Nước mắt đàn ông không rơi từng giọt, nước mắt đàn ông chôn sâu trong lòng…”. Vậy nhưng, cái hôm B.Bình Dương lên ngôi vô địch ấy, HLV thủ môn Trần Minh Quang của đội bóng đất Thủ đã không kìm được những giọt nước mắt hạnh phúc đến nghẹn ngào.

    Lúc ấy, Minh Quang bảo anh quá vui sướng khi lần đầu vô địch trong vai trò một thành viên ban huấn luyện của Bình Dương, dù cách đây 6 năm khi đầu quân cho đội bóng đất Thủ, thủ môn họ Trần của xứ Quy Nhơn đã từng nếm trải hương vị ngọt ngào của ngai vàng V-League. Giấc mơ mà lúc còn khoác áo thi đấu cho quê nhà Bình Định, Minh Quang chưa bao giờ được chạm tay.

    Rời Quy Nhơn vào Thủ Dầu Một lập nghiệp từ cuối mùa giải 2007, Trần Minh Quang đã xem đất Bình Dương như quê hương thứ hai, và đội bóng B.Bình Dương chính là gia đình của những ngày mà anh gọi là “tha hương cầu thực”. Bởi xem Bình Dương là quê hương, nên những thăng trầm của đội bóng đất Thủ kể từ sau chức vô địch quốc gia năm 2008 luôn là điều khiến Minh Quang canh cánh trong lòng. Vậy nhưng anh không bao giờ muốn bày tỏ với ai, đặc biệt là giới truyền thông. Sở dĩ nói thế, vì rất nhiều lần các phóng viên muốn khai thác câu chuyện của Minh Quang ở B.Bình Dương trong cuộc đua vô địch và của cả bóng đá Bình Định, nhưng cựu thủ môn họ Trần đều khéo léo từ chối. 

    Để rồi đêm 3/8 vừa qua, khi B.Bình Dương lần thứ 3 lên ngôi vô địch V-League, những giọt nước mắt đàn ông không thể kìm nén đã rơi trên gương mặt hạnh phúc của Trần Minh Quang, và trong những cái ôm thật chặt đầy chia sẻ của cả đồng nghiệp lẫn các học trò…


    CHIM TRONG RỪNG CÒN THƯƠNG CÂY NHỚ CỘI…
    Minh Quang rơi nước mắt hạnh phúc khi B.Bình Dương lên ngôi, nhưng đêm hôm ấy cũng tại thành phố Tân An, trong buổi tiệc thân mật của những người đồng hương Bình Định nhằm chúc mừng Minh Quang, anh và trợ lý HLV thủ môn Nguyễn Văn Cường của ĐT.LA (cũng từng là thủ môn kỳ cựu của Bình Định) đã không khỏi trải qua những giây phút nao lòng...

    Tối ấy, nhìn hai thủ môn lừng lẫy một thời của bóng đá đất Võ, tôi lại nhớ đến một ngày cách đây chưa lâu tại Thủ Dầu Một. Lần đó Minh Quang, Văn Cường và cả thủ môn trẻ Tô Vĩnh Lợi của đất Võ giờ đang đầu quân cho Thanh Hóa cũng có mặt. Ba thế hệ thủ môn, đều là những cái tên nổi tiếng trấn giữ khung thành bóng đá Việt ngồi cùng nhau và họ đã nhớ nhiều đến những ngày tháng cũ, những ngày tháng còn tung hoành ở đội bóng quê hương Bình Định, đồng thời nhắc đến HLV Dương Ngọc Hùng với hai tiếng “sư phụ” đầy thân thương. Có ai xa xứ mà không đau đáu nỗi nhớ cội nguồn!

    Điều đó cũng chẳng khác mấy hình ảnh ở buổi tiệc nhỏ đêm 3/8 tại Long An. Hôm ấy, những người đồng hương và cả đồng đội cũ của Minh Quang đã cùng quây quần để chúc mừng anh. Vậy nhưng khi chén rượu đang nâng lên, chợt một ai đó không kềm được thốt ra: “Chẳng biết bao giờ bóng đá Bình Định có thể quay lại V-League, Quang nhỉ?”. Không khí đang rần rần, bỗng lắng lại cùng những tiếng thở dài nhè nhẹ. 

    Bất giác, cái thực tế rằng đội bóng Bình Định rớt xuống chơi ở giải hạng Ba do thiếu kinh phí, như vết cắt vào nỗi lòng của những người yêu bóng đá đất Võ. Sau đó, một CĐV lớn tuổi nhất trong bàn - tên Bảy - đã thổ lộ với Minh Quang rằng: “Tao là người Bình Định vào làm ăn ở Bình Dương đã lâu, nhưng đôi lúc ngồi trên khán đài sân Gò Đậu xem đội bóng của mi thi đấu, tao lại nhớ quay quắt tiếng trống trận trên sân Quy Nhơn, Quang à!”. Một lần nữa, lại có những bàn tay lén đưa lên gạt nhanh những giọt nước mắt chực rơi xuống.

    Khi B.Bình Dương lên ngôi đã có một người đàn ông rơi nước mắt vì hạnh phúc, nhưng cũng trong đêm ấy, anh đã không khỏi đáu đáu nỗi nhớ của những ngày đã xa, rất xa…

    Vài nét về HLV thủ môn Trần Minh Quang
    Ngày sinh: 19/4/1973
    Nơi sinh: Quy Nhơn, Bình Định
    Chiều cao: 1,76 m
    CLB hiện tại: Bình Dương (HLV thủ môn)
    CLB từng thi đấu: Bình Định (1988 – 2007), B.Bình Dương (2008–2011)
    Đội tuyển quốc gia: 1997–2004
    Các giải đã tham dự: SEA Games 19, 20, Tiger Cup 2000, 2002, 2004
    Thành tích: Vô địch V-League 2007, 2008 với B.BD
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội