Bóng Đá Plus trên MXH

Ông Nguyễn Văn Sỹ - HLV trưởng V.NB: “Còn 1% cơ hội cũng phải hy vọng”
KHẮC SƠN (thực hiện) • 14:33 ngày 08/08/2014
Vissai Ninh Bình (V.NB) đã tập trung trở lại nhằm chuẩn bị cho vòng tứ kết AFC Cup với đại diện của bóng đá Hong Kong, CLB Kitchee. Với nhiều người, đó là hành trình mang tính thủ tục, không động lực của đội bóng đất Cố đô. Thế nhưng, với vị thuyền trưởng V.NB thì “còn một 1% cơ hội cũng phải hy vọng”.

    “CÒN ĐÁ, CÒN HY VỌNG”
    PV: Thưa ông Văn Sỹ, tôi tự hỏi rằng, ông đã nói gì với các học trò trong ngày đầu tiên họ tập trung trở lại?
    - HLV Nguyễn Văn Sỹ: Tôi đã nói với họ, dư luận đang nghĩ, chúng ta tập trung lại nhằm đi hết hành trình không mong muốn. Nghĩa là mọi người nghĩ chúng ta phải hoàn thành trách nhiệm, thậm chí là gánh nặng ở sân chơi châu lục chứ chẳng có gì hứng thú và hạnh phúc trong hành trình tới đây. Tôi biết, một số bạn cũng nghĩ, những trận đấu tới chỉ mang tính thủ tục và chẳng có hy vọng gì. Nhưng, tôi muốn các bạn nghĩ khác. Tôi muốn các bạn phải cảm thấy hạnh phúc vì có cơ hội được đá, được cống hiến vì đội bóng, vì những ai vẫn tin yêu mình. 

    Nhưng thưa ông, V.NB đã rút lui khỏi V-League. Chẳng lẽ, đến giờ ông vẫn hy vọng vào một phép màu cho tương lai của đội bóng?
    - Với tôi, còn đá là còn hy vọng. Còn được đá nghĩa là chúng tôi vẫn còn hoạt động. Rằng, đội bóng này vẫn chưa bị giải tán. Nó mới chỉ tạm dừng cuộc chơi ở V-League. Mà đã là tạm dừng thì người ta hoàn toàn có thể hoạt động trở lại nếu có được một động lực đủ lớn. Tôi đã nói chuyện với ông bầu Hoàng Mạnh Trường về hành trình của V.NB tại AFC Cup. Ông ấy yêu cầu toàn đội phải nỗ lực tối đa và chơi đến cùng tại AFC Cup 2014. Cũng vì điều đó mà đến lúc này, tôi đã được tạo điều kiện để có đủ quân số đăng ký thi đấu. Thậm chí, khi V-League kết thúc, lực lượng của chúng tôi sẽ được tăng cường mạnh mẽ hơn, khi ấy, V.NB sẽ đủ sức để thi thố với đối thủ. Và nếu chúng tôi thi đấu tốt và vượt qua CLB Kitchee để giành vé đến bán kết sân chơi châu lục thì biết đâu, điều kỳ diệu sẽ đến. Vấn đề quan trọng nhất lúc này của chúng tôi là phải nỗ lực tập luyện và khi bước vào trận đấu, phải chơi hết mình để có được thành tích tốt thì mới mong thay đổi được quan niệm của lãnh đạo. Tất nhiên, để thay đổi nhịp đập của một con tim vốn đã bị băng giá vì sự tan vỡ trong tình yêu với bóng đá thật chẳng dễ dàng. Nhưng, tôi tin rằng, nếu bạn cứ dâng hiến, cứ chân thành thì biết đâu, trái tim ấy sẽ rung động trở lại.


    “SAO HỌ XUẨN NGỐC ĐẾN VẬY?!”
    Ông đã nói đến sự tan vỡ của một tình yêu. Đó là tình yêu của bầu Trường với bóng đá. Nó làm tôi sực nhớ đến những người đã khiến ông Trường mất lòng tin vào bóng đá. Ông có gặp lại họ sau sự cố đáng quên ấy?
    - Tôi có gặp lại vài người trong số đó. Một số đã đến gặp và nói lời xin lỗi đối với tôi. Tôi nói với họ rằng, mọi lời xin lỗi lúc này chẳng thể thay đổi được thực tế. Các bạn đã làm sai và giờ phải đối diện với tất cả, thậm chí là sự trừng phạt của pháp luật. Các bạn hãy thành khẩn để nhận lấy sự khoan hồng. Và, điều duy nhất mà tôi có thể làm lúc này là cho phép một số người tập cùng đội bóng để duy trì thể lực.

    Thế ông nghĩ sao khi bài học với học trò của mình vẫn còn nguyên tính thời sự mà một sự cố khác tương tự lại xảy ra ở Đồng Nai?
    - Tôi bị sốc khi hay tin, một số cầu thủ Đồng Nai đã vấp phải vết xe đổ của học trò mình. Tôi đã phải thốt lên: “Trời ơi, sao họ lại xuẩn ngốc đến vậy! Sự kiện tại V.NB vẫn còn rất nóng mà họ lại chọn cách lao đầu vào lửa”. 

    Vậy theo ông, chúng ta cần phải làm gì để những sự cố đáng tiếc ấy không xảy ra nữa?
    - Tôi cứ nghĩ, cú ngã của người này sẽ là bài học cho kẻ khác. Thế nhưng, với những gì đã xảy ra, tôi thấy rằng, lòng tham có thể trở thành đám mây che mờ lý trí của rất nhiều người. Vậy nên, đừng bao giờ tin vào sự tự nhận thức một cách lý thuyết để rồi tin tưởng một cách thái quá trong quản lý bóng đá. Hơn lúc nào hết, chúng ta phải đối diện với sự thật dù nó có thể khiến mỗi người cảm thấy buồn bã và thất vọng nhất. Thậm chí, BĐVN phải chấp nhận tổn thất như là sự tất yếu trong cuộc đại phẫu để có được cơ thể khỏe khoắn, không bệnh tật. Cũng chính vì điều này mà tôi hoàn toàn ủng hộ cách tiếp cận và giải quyết vấn đề của Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng. Rằng, không có vùng cấm trong chống tiêu cực bóng đá. Bất cứ ai, dù là quan chức, trọng tài, cầu thủ nếu vi phạm đều bị loại bỏ khỏi cuộc chơi. Tôi luôn tin vào tương lai của nền bóng đá. Và, tương lai ấy được quyết định bởi sự lựa chọn và thái độ của chúng ta hôm nay, khi đối diện với những vấn đề nhức nhối nhất.

    Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

    Tại vòng tứ kết, V.NB sẽ gặp đội bóng rất mạnh của Hong Kong là Kitchee. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 19/8 và V.NB sẽ được thi đấu trên sân nhà. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 26/8.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội