Bóng Đá Plus trên MXH

Vì sao Thanh Hóa hụt hơi?
14:27 ngày 13/08/2014
Bất bại trong 9 trận đấu liên tiếp ở đầu mùa (trong đó thắng đến 7 trận) và vô địch lượt đi một cách thuyết phục, nhưng Thanh Hóa đã hụt hơi ở giai đoạn 2. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đội bóng xứ Thanh chỉ giành được vị trí thứ 3 chung cuộc?

    NGƯỜI MỚI - THẤT VỌNG LỚN
    Với quyết tâm thay đổi hình ảnh của mình so với các mùa trước (chỉ biết lo trụ hạng), Thanh Hóa đã tăng cường nhiều hảo thủ ở mùa giải 2014. Đặc biệt, bước sang giai đoạn 2, Thanh Hóa bất ngờ mua về tiền đạo Dincic và bộ ba cầu thủ nhập tịch Đặng Amaobi, Đinh Văn Ta và Hoàng Vissai. Nhưng những sự bổ sung này chỉ đem lại sự thất vọng lớn, dù trước đó họ được kỳ vọng rất nhiều sẽ giúp Thanh Hóa băng băng về đích. Tiền đạo Dincic bị chấn thương dài hạn và không khỏa lấp được khoảng trống của người từng chơi tốt ở giai đoạn 1 là Sunday. Dincic chỉ ra sân đúng 4 trận và ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Trong khi đó, lão tướng Đặng Amaobi chỉ còn là gánh nặng cho đội bởi thể lực giảm sút và cân nặng tăng nhanh, thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị. 

    Trong khi đó, bộ đôi Văn Ta – Hoàng Vissai về Thanh Hóa theo dạng hợp đồng cho mượn từ V.NB đã thi đấu không tốt. Thậm chí, ở trận thua ĐT.LA, Văn Ta đã thi đấu vô trách nhiệm, bị thẻ đỏ và đẩy đội nhà vào thế 10 chống 11 để rồi thua chung cuộc 0-2. Bực tức trước kiểu thi đấu không hết mình của 2 cầu thủ nhập tịch này, Thanh Hóa quyết định không sử dụng họ ở các trận đấu cuối mùa trước khi nói lời chia tay, không hẹn ngày gặp lại. Rõ ràng, Thanh Hóa đã suy yếu từ chính những niềm kỳ vọng lớn lao!

    NHẠC TRƯỞNG NASTJA CEH BỊ BẮT BÀI


    Ở giai đoạn lượt đi, Thanh Hóa thăng hoa nhờ đôi chân của tiền vệ kiến thiết Nastja Ceh. Tiền vệ người Slovenia thi đấu rất hay và đóng góp đến 5 bàn thắng. Những pha lên bóng, những đường chuyền nguy hiểm dẫn đến bàn thắng của Thanh Hóa thường ghi đậm dấu ấn của cầu thủ từng tham dự VCK World Cup này. Nói không ngoa, anh chính là 50% sức mạnh của đội bóng Thanh Hóa. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi chóng vánh trong giai đoạn lượt về. 

    Các đội bóng khi gặp Thanh Hóa đều bố trí người “chăm sóc” kỹ càng Ceh khiến anh không có đất diễn và lúc đó nguồn cung cấp bóng cho đội bóng xứ Thanh bị gãy dẫn đến lối đá của họ nhạt nhòa, dễ dàng bị bắt bài.

    Thêm vào đó, các trận đấu ở giai đoạn lượt về chủ yếu diễn trong điều kiện thời tiết nắng nóng và Ceh không hợp với nhiệt độ cao, dẫn đến việc anh trở nên tầm thường trên sân cỏ. Không còn những pha kiến tạo sắc sảo, tầm ảnh hưởng của Ceh với Thanh Hóa là vô cùng ít, nếu như không muốn nói anh trở nên lạc lõng trong tập thể đội bóng xứ Thanh. Thậm chí, khi đội nhà bị dồn ép thì Ceh cũng không thể tham gia hỗ trợ phòng ngự từ xa do thể lực giảm xuống.

    Không có những cầu thủ đủ sức kéo toàn đội đi lên, Thanh Hóa chỉ có thể giành vị trí thứ 3 trên BXH chung cuộc. Giấc mộng vô địch chưa thành, nhưng khách quan mà nói thì giành tấm HCĐ đã là một thành công của bóng đá xứ Thanh và đây hứa hẹn sẽ là bàn đạp để họ hướng đến những đỉnh cao mới trong tương lai!

    3 CỘT MỐC KHIẾN THANH HÓA VỠ MỘNG
    Vòng 14: Thua 1-2 trước Than.QN, Thanh Hóa mất vị trí số 1 vào tay B.BD. Trận thua này đánh dấu đà suy thoái của Thanh Hóa.

    Vòng 16: Thất bại 0-2 trên sân của B.BD đã đẩy Thanh Hóa rời xa tham vọng đua tranh vô địch.

    Vòng 17: Gục ngã với tỷ số 2-4 trước SHB.ĐN, Thanh Hóa rơi xuống vị trí thứ 3. Kể từ đó, họ “trung thành” với vị trí thứ 3 sau B.BD, HN.T&T.
    Thành Văn • 14:27 ngày 13/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay