Bóng Đá Plus trên MXH

Julian Draxler: Hãy nhìn bài học Lewis Holtby
Việt Khoa • 19:27 ngày 07/02/2014
Cả Julian Draxler lẫn Lewis Holtby đều giống nhau ở chỗ: họ là hai tài năng trẻ sáng giá của nước Đức, khẳng định tên tuổi từ khá sớm. Nhưng con đường Holtby lựa chọn hiện đang khá gian nan, Draxler liệu có đi theo lối của người đàn anh?
    Bóng đá Đức đang sở hữu rất nhiều tài năng trẻ, những người đã làm nên một bộ mặt mới của Bóng đá thế giới. Tuy nhiên, một vấn đề nổi cộm hiện nay là nhiều ngôi sao sớm nở tối tàn, sự nghiệp sớm đi vào ngõ cụt chỉ sau một bước đi sai lầm. Mục Bạn đọc viết ([email protected]) gửi đến quý độc giả bài viết của một fan thuộc Bundesliga đích thực về một phần của thực trạng trên.

    JULIAN DRAXLER: HÃY NHÌN BÀI HỌC LEWIS HOLTBY

    Cả Julian Draxler lẫn Lewis Holtby đều giống nhau ở chỗ: họ là hai tài năng trẻ sáng giá của nước Đức, khẳng định tên tuổi từ khá sớm. Nhưng con đường Holtby lựa chọn hiện đang khá gian nan, Draxler liệu có đi theo lối của người đàn anh?

    Lewis Holtby từng một thời được xem như “Thần đồng bóng đá Đức”, khi anh đã cho thấy những phẩm chất của một ngôi sao khi còn khoác áo Schalke 04. Thi đấu ở vị trí dẫn dắt lối chơi, Holtby đã giúp Schalke có được những thành tích ấn tượng, có mặt ở top 4 trong hai mùa liên tiếp. Khi được cho mượn tại CLB Mainz, Holtby cùng với Schuerrle cũng đã tạo nên một bộ đôi tài năng, biến CLB này trở thành hiện tượng thú vị tại Bundesliga năm 2011.

    Chính vì lẽ đó, CLB Tottenham từng rất sốt sắng để có được sự phục vụ của Lewis Holtby. Vào tháng Giêng năm ngoái, tiền vệ này đã đồng ý sẽ đến đầu quân cho Spurs sau khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, CLB thành London đã đổi ý và quyết định trả Schalke 1,75 triệu euro để đưa anh về White Hart Lane ngay lập tức. Sau một năm, Spurs đã phải cho Fulham mượn cầu thủ 23 tuổi. Dù thi đấu không đến nỗi nào nhưng rõ ràng Holtby không có được đóng góp gì đáng kể cho Tottenham, khiến sự nghiệp của anh đang dần trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

    Lewis Holtby sai lầm khi sang Anh quá sớm?

    Julian Draxler, chính là đàn em của Holtby khi cả hai còn khoác áo Schalke 04. Anh cũng thi đấu cùng vị trí với đàn anh, nhưng còn được đánh giá cao hơn, đặc biệt ở khía cạnh săn bàn. Julian Draxler năm nay chỉ mới 19 tuổi nhưng đã cho thấy ở mình phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu. Anh là một tiền vệ tấn công với khả năng sút xa, ghi bàn, đi bóng, kiến tạo tuyệt vời. Sau 36 trận đấu cùng Schalke mùa vừa qua (7 vào sân từ băng ghế dự bị), tiền vệ người Đức ghi được 11 bàn thắng, kiến tạo 3. 

    Hiện tại, Draxler đang được sự thèm muốn của nhiều CLB lớn như Man City, Man United, Real Madrid, Arsenal, Dortmund. Nhưng anh cứ nhìn bài học từ đàn anh Holtby của mình. Khi một cầu thủ trẻ được ca ngợi, săn đón từ quá sớm, anh ta sẽ dễ dàng bị thui chột tài năng của mình, hứng chịu những áp lực vô hình. Việc được xem là tài năng đã là nhiều đối với Draxler. Việc anh cần làm là tiếp tục ở lại Schalke để thi đấu, rèn thêm cho mình những kĩ năng, phẩm chất chơi bóng tốt hơn nữa. Ra đi vào lúc này sẽ khiến anh có nguy cơ trở thành một Lewis Holtby thứ hai.

    Draxler đang được các đại gia săn lùng ráo riết

    Rất may trong kì chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Arsenal đã không thể chiêu mộ Draxler. Đó sẽ là cơ hội để tiền vệ trẻ người Đức tiếp tục rèn luyện mình, trưởng thành hơn nữa trước khi chuyển tới những môi trường cạnh tranh khốc liệt hơn.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội