Bóng Đá Plus trên MXH

Premier League: Nóng bỏng cuộc chiến giành ngôi Vương
Hoàng Lê Anh • 13:49 ngày 07/02/2014
Bạn đọc Hoàng Lê Anh gửi bài viết có nhan đề "Nóng bỏng cuộc chiến giành ngôi Vương", nói về cuộc đua tam mã khá hay gửi về cho chuyên mục Bạn đọc viết ([email protected]), . Mời các bạn cùng chia sẻ quan điểm với tác giả.
    Trận thua bất ngờ 0-1 của Manchester City ngay trên thánh địa Etihad trước Chelsea đã khiến cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Arsenal, Man City, Chelsea đã và đang thể hiện phong độ ấn tượng, bỏ xa các đối thủ còn lại trong top 6 tạo nên cuộc đua tam mã đầy hấp dẫn. Hãy cùng nhận định cơ hội vô địch của 3 ứng viên này.

    1. Arsenal. Đội đầu bảng Premier League đang cố gắng xoá bỏ biệt danh "những đứa trẻ nhà Wenger" và cái dớp 8 năm không danh hiệu bằng phong độ ấn tượng ngay từ giai đoạn đầu mùa giải, đặc biệt sau sự xuất hiện của Mesut Oezil. Lịch thi đấu sắp tới của Arsenal có thể nói là rất nặng so với 2 ứng cử viên còn lại. Ngoài 2 trận đối đầu trực tiếp, Arsenal còn một loạt trận đấu khó khăn với Man Utd, Everton hay Liverpool, xen kẽ vào đó là 2 trận tại vòng knock - out Champions League với nhà đương kim vô địch Bayern Munich.


    Đó thực sự là những thử thách rất lớn đối với đội bóng không có lực lượng dồi dào như Arsenal. Tuy nhiên, các fan Arsenal có lý do để tin vào thành công của thầy trò nhà Wenger nếu nhìn vào phong độ ổn định của họ trong chặng Tourmalet tháng 12 vừa qua. Nếu Arsenal có thể khẳng định giá trị trong giai đoạn sắp tới, chẳng có lý do gì để nói họ không xứng đáng giương cao chiếc cúp vô địch Premier League. Vết gợn duy nhất của Arsenal là họ cần cải thiện phong độ trước các đội bóng lớn, điều kiện cần đối với một nhà vô địch thực thụ.

    2. Manchester City. Nửa xanh thành Manchester đang thể hiện phong độ cực ấn tượng trong cuộc đua tam mã hấp dẫn bậc nhất trong lịch sử Premier League. Thất bại bất ngờ trước Chelsea ở vòng đấu vừa qua không phải là điều gì đó quá tồi tệ với Man City. Nó sẽ giúp họ cẩn trọng hơn trong chặng đường sắp tới. Những thắng lợi huỷ diệt trước Man Utd, Tottenham hay Everton đã chứng tỏ năng lực thực sự của Man City. 


    Chặng đường sắp tới của Man City là khá bằng phẳng. Công bằng mà nói, các đội bóng nhỏ và vừa tại Premier League rất khó có cửa trước đại gia thành Manchester. Man Utd thời điểm này không phải là đối thủ xứng tầm với Man City, có chăng The Citizens chỉ phải cẩn trọng trước các đối thủ khó chịu như Liverpool. Nhưng với lực lượng vừa dày và chất lượng như Man City, quyền tự quyết nằm trong tay họ.

    3. Chelsea. Thắng lợi vẻ vang trước Man City đã khẳng định thực lực của The Blues và sự trở lại của "Mouteam" với lối chơi cực kỳ kỷ luật, khả năng tấn công đa dạng đi kèm tính chính xác luôn ở mức cao nhất. Chệch choạc trong giai đoạn đầu mùa và đôi lúc khiến người hâm mộ thất vọng, nhưng càng thi đấu, Chelsea dưới thời Jose Mourinho càng cho thấy sự gắn kết và ổn định nơi các tuyến.

    Những ngôi sao như Eden Hazard, Oscar đem lại rất nhiều phương án tần công cho The Blues, trong khí hàng phòng ngự với sự chỉ huy của John Terry luôn thi đấu chắc chắn, đúng với phong cách của "Người đặc biệt". Thành tích đối đầu cực tốt trước các ông lớn giải ngoại hạng là một minh chứng cho những gì mà Mourinho đem lại cho đội bóng của mình. Vấn đề của Chelsea là họ thi đấu không thực sự ổn định trước các đội bóng tầm trung.


    Họ thường gặp rất nhiều khó khăn khi chỉ giành những thắng lợi sít sao và khá nhiều lần bị chia điểm một cách đang tiếc, đặc biệt trước những đối thủ có lối chơi phòng ngự tiêu cực và kỉ luật, điển hình như trận hoà trước "đội bóng thế kỉ 19" West Ham cách đây 2 vòng. Đó là vấn đề mà Mourinho cần tìm cách giải quyết triệt để. Một nhà vô địch thực thụ không nhất quyết phải đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp mà cần lấy trọn 3 điểm trước những đội bóng nhỏ và vừa.

    Tựu chung lại, theo quan điểm tác giả, Man City tuy đứng thứ 2 nhưng đang là đội có nhiều cơ hội nhất trong cuộc đua tam mã này. Tuy nhiên Arsenal, Chelsea cũng có những lợi thế của riêng mình. Quan trọng nhất là người hâm mộ được thưởng thức những bữa tiệc bóng đá trọn vẹn và đầy kịch tính, bù đắp cho một mùa giải 2012-2013 nhàm chán.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội