Bóng Đá Plus trên MXH

Quan điểm bạn đọc: Một thất bại cần thiết!
LINH LÊ • 13:49 ngày 09/01/2014
Trận thua 0-7 của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản không khiến cho tình yêu của người hâm mộ giảm đi phần nào. Thậm chí nhiều người còn cho rằng đây là một thất bại cần thiết cho sự tiến bộ của bóng đá nước nhà.
    Bạn đọc LINH LÊ ([email protected]) đã gửi về mục Bạn đọc viết ([email protected]) một bài chia sẻ khá ấn sau trận U19 Việt Nam thua sốc trước U19 Nhật Bản. Qua đây, LINH LÊ nhấn mạnh tầm quan trọng của Bản lĩnh thi đấu. Thực sự, đó là vấn đề cần được nhìn nhận thẳng thắn và mổ xẻ.

    U19 Việt Nam thất bại trước U19 Nhật Bản: Một thất bại cần thiết!

    U19 Việt Nam thi đấu thành công, NHM hân hoan và huyễn hoặc về sức mạnh thật sự của một thế hệ sẽ giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup. Chúng ta đã đưa các em lên mây để rồi hôm nay các em ngã đau. Nhưng đây là cú ngã cần thiết cho những chàng trai trẻ tuổi.

    Nếu ở trận thua Roma, cho thấy sự non nớt của U19 Việt Nam thì đến trận thua tuyển U19 Nhật Bản đã cho chúng ta thấy được yếu tố bản lĩnh đóng vai trò quan trọng thế nào trước những trận đấu khó khăn. 

    U19 Nhật Bản đã dạy cho chúng ta thấy bản lĩnh là thứ được tôi luyện qua thời gian chứ không phải sự thăng hoa nhất thời của một vài trận đấu mà có được. Trận thua này sẽ khiến lòng tin của NHM giảm đi ít nhiều, nhưng đổi lại chúng ta sẽ nhìn kỹ hơn về vị trí thật sự của chúng ta. Các em chỉ mới chập chững bước đi những bước đầu tiên nhưng chúng ta cứ áp đặt cho các em có thể tham gia kì thi marathon thế giới. 


    Thua một trận hoặc nhiều trận nữa thì vẫn là cần thiết để giữ cho đôi chân các em đứng trên mặt đất. Hãy xem mỗi trận thua là một bài học từ thực tế.

    Chúng ta đã có quá nhiều bài học về sự kỳ vọng dẫn đến ảo tưởng và phải trả giá rất đắt. Vitamin dù có bổ đến đâu nhưng uống nhiều sẽ thành độc và cái đáng sợ nhất chính là ngộ độc trong tư tưởng các em. Hãy để cho các em chơi bóng đúng với lứa tuổi của mình, đừng bắt các em chơi bóng với đôi chân đeo chì, vì tương lai của một nền bóng đá không thể dồn hết vào một thế hệ mà quên đi sự phát triển lâu dài...

    Bạn đọc có thể gửi những chia sẻ, quan điểm của mình quanh trái bóng tròn về địa chỉ [email protected]. Bài viết hay sẽ được đăng trên mục Bạn đọc viết của Bongdaplus.vn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội