Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
02h00 ngày 19/8, Burnley vs Chelsea: Nhận diện kẻ hủy diệt
Minh Việt • 07:26 ngày 18/08/2014
Sau một mùa Hè hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng, HLV Jose Mourinho rất tự tin vào sức mạnh của Chelsea. Cuộc đối đầu đội bóng mới lên hạng Burnley sẽ là cơ hội để NHM kiểm nghiệm The Blues mùa thứ hai với Mou có thực sự là kẻ hủy diệt tại Premier League 2014/15?
    * BONGDAPLUS sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu này

    ĐỘI HÌNH ĐƯỢC NÂNG TẦM
    Mùa trước, nói về chiều sâu đội hình, Chelsea vẫn xếp dưới Man City một bậc. Chính bởi vậy, Jose Mourinho luôn thừa nhận “đội bóng của tôi chưa sẵn sàng để vô địch”. Nhưng bây giờ, nếu đặt Chelsea và Man City lên bàn cân, Mou được quyền tự tin. Sau một mùa Hè hoạt động tích cực trên TTCN, The Blues đã sở hữu một lực lượng có chiều sâu cực kỳ đáng nể. Nếu giá trị đội hình của Man City là 375 triệu bảng thì con số tương tự với Chelsea là 367 triệu bảng (theo Transfermarkt). Thậm chí, nếu xét kỹ hơn, The Blues bây giờ còn sở hữu nhiều tiền vệ xuất sắc hơn cả Man City sau sự xuất hiện của Cesc Fabregas. Đấy là chưa kể, so với Man City, Chelsea có hàng thủ đáng tin cậy hơn hẳn.

    Man City là nhà ĐKVĐ Premier League mà Chelsea còn chẳng ngại. Nói vậy để thấy, đội hình The Blues năm nay đã được nâng tầm đáng kể. Chính bởi vậy mà Mou tuyên bố: “Đây sẽ là mùa giải của chúng tôi. Chelsea sẵn sàng tiêu diệt Premier League ngay từ vòng đấu đầu tiên”. 

    Thông tin trước trận Burnley - Chesea (Vòng 1 Premier League)
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Mou tự tin cũng phải thôi. Bởi ngoài lực lượng mạnh, các tân binh của ông cũng đang cho thấy sự hoà nhập rất nhanh. Diego Costa liên tục ghi bàn kể từ khi tới Stamford Bridge, mới nhất là cú đúp vào lưới Sociedad. Fabregas cũng cho thấy sự ăn ý tuyệt vời với Costa trong những trận giao hữu vừa qua. Với Fabregas, những đường chuyền chọc khe ít khi thấy trong lối chơi Chelsea mùa trước, nay đã xuất hiện đều đặn hơn. Nên nhớ, không tân binh nào của Big Five toả sáng rực rỡ như Costa và Fabregas mùa Hè này. Chẳng nói đâu xa, chính Alexis Sanchez (Arsenal) và Ander Herrera (M.U) cũng vừa chơi rất mờ nhạt ở vòng khai mạc Premier League 2014/15.

    Ngoài ra, Chelsea còn có sự chuẩn bị rất tốt cho mùa giải mới khi đã thắng tới 6/8 trận giao hữu. Tóm lại, một The Blues mạnh mẽ nhất, tự tin nhất, đã sẵn sàng bước vào cuộc chinh phục.

    THỊ UY NGÀY RA QUÂN
    Hành quân đến sân Burnley, Chelsea không có vắng mặt nào đáng kể, ngoại trừ Ramires (bị treo giò) và Didier Drogba (chấn thương). Ngay cả những ngôi sao vừa trở về sau trận chung kết World Cup 2014 như Andre Schuerrle cũng đã đủ thể lực ra sân. Cần biết, bộ ba nhà vô địch thế giới của Arsenal là Mesut Oezil, Lukas Podolski và Per Mertesacker đều vắng mặt ở vòng 1. 

    Sơ đồ 4-2-3-1 như mùa trước vẫn sẽ được Mourinho sử dụng. Nhưng sự có mặt của Fabregas sẽ giúp Mou khi cần thiết có thể chuyển sang 4-3-3, chiến thuật từng giúp ông và Chelsea thống trị Premier League trong nhiệm kỳ đầu của Người đặc biệt tại Stamford Bridge. Điều này đồng nghĩa, so với mùa trước, Mou sẽ có sự đa dạng về lối chơi hơn, nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương hơn.


    Niềm tin chiến thắng của Chelsea càng được củng cố khi Burnley chỉ là đội bóng mới lên hạng. Tổng giá trị đội hình Burnley vỏn vẹn 30 triệu bảng, chưa bằng số tiền mà Chelsea bỏ ra để mua Diego Costa (32). Đó là khác biệt trời vực. Không giống với QPR, Burnley mặc dù giành quyền thăng hạng Premier League nhưng mùa Hè này, họ chẳng có sự tăng cường nào đáng kể. Cần biết, không phải ngẫu nhiên mà Burnley bị các nhà cái đánh giá là ứng viên xuống hạng sáng giá nhất. Lịch sử cũng chống lại Burnley bởi trong mùa giải duy nhất được góp mặt ở Premier League (2009/10), họ để thua Stoke 0-2 ở vòng mở màn. 

    Chelsea có thực sự mạnh như Mourinho quảng cáo, có thực sự sẵn sàng trở thành “kẻ huỷ diệt” ở mùa giải năm nay? Câu trả lời sẽ phần nào hé lộ sau cuộc đụng độ Burnley. 

    Chelsea đã sẵn sàng chinh phục ngôi vương
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Chelsea không áp đảo
    Điều khá bất ngờ là Chelsea không hề áp đảo Burnley trong những lần đối đầu. Bằng chứng là sau 81 lần đụng độ, Burnley còn thắng nhiều hơn với 36 trận trong khi Chelsea chỉ thắng 28. Tuy nhiên, Burnley thua Chelsea cả 2 lần chạm chán gần nhất ở Premier League. 



    CON SỐ
    10 Chelsea chỉ phải nhận 10 bàn thua trong 23 trận gần nhất ở Premier League. 
    76,9 Tỷ lệ cản phá thành công của thủ thành Petr Cech mùa trước là 76,9%, nhiều thứ hai ở Premier League 2013/14, chỉ kém Vito Mannone (77,4%, Sunderland). 
    122 Chelsea là đội bóng để đối thủ sút trúng khung thành ít nhất Premier League mùa trước với 122 lần, bằng Man City.

    THÔNG TIN
    Burnley: Vắng Vokes (chấn thương).
    Chelsea: Vắng Ramires (bị treo giò), Drogba (chấn thương).
    Burnley chỉ thua 4, thắng 11/18 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 11/20 trận gần nhất theo châu Á.
    10/14 trận gần nhất của Burnley có tối đa 2 lần lưới rung. 5/6 trận sân nhà gần nhất của Burnley có kịch bản tương tự.
    13/20 trận sân nhà gần nhất của Burnley có tổng bàn thắng là số chẵn.
    Chelsea chỉ thắng 3/11 trận gần nhất theo châu Á. Họ cũng thua 5/7 trận gần nhất theo châu Á. 
    6/9 trận gần nhất của Chelsea có tổng bàn thắng không chia hết cho 2.

    ĐẶC BIỆT
    Ít nhất 1 bàn hiệp 1: 15/20 trận gần nhất của Chelsea có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 8 trận sân khách gần nhất của The Blues. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào khả năng nhiều bàn hiệp 1.
    Tối thiểu 3 bàn: 8/11 trận gần nhất của Chelsea có ít nhất 3 lần lưới rung. 7 trận sân khách gần nhất của The Blues cũng có kịch bản tương tự. 

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


    DỰ ĐOÁN: 1-3

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay