Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
02h45 ngày 5/12, Arsenal vs Hull City: Tạo đà leo dốc
PHONG LINH • 22:38 ngày 04/12/2013
Arsenal chuẩn bị bước vào hành trình leo dốc khó khăn nhất từ đầu mùa. Và cuộc tiếp đón Hull City vào đêm nay được ví như cơ hội để Pháo thủ lấy đà. Họ cần phải nắm bắt cơ hội nếu muốn vượt dốc một cách an toàn.

    Arsenal đang thi đấu ấn tượng ở mùa này. Họ đã vượt qua rất nhiều thách thức ở cả Champions League lẫn Premier League. Tuy nhiên, quãng thời gian từ giờ tới Giáng sinh mới thực sự là giai đoạn khốc liệt nhất với Pháo thủ. Bên cạnh lịch thi đấu dày đặc, họ còn phải đối mặt với liên tiếp các đối thủ lớn, lần lượt Everton, Napoli, Man City và Chelsea. 

    Cuộc tiếp đón Hull City đêm nay được xem như trận đấu dễ thở, bước chạy đà cuối cùng của Arsenal trước chặng leo dốc. Họ cần phải làm thật tốt công việc này, cụ thể là giành một chiến thắng thuyết phục, nhằm tạo đà tâm lý và sức mạnh.  

    Tất nhiên, nhiệm vụ của Pháo thủ ở trận này không chỉ phải thắng, mà còn cần giữ sức cho các trụ cột để phục vụ cho giai đoạn khốc liệt sắp tới. Với lực lượng khá dồi dào trong tay HLV Arsene Wenger, đặc biệt ở tuyến giữa, Pháo thủ hẳn sẽ không khó hoàn thành xuất sắc cả 2 nhiệm vụ trên.




    Sự trở lại của Theo Walcott quả vô cùng quan trọng với Arsenal. Và sau 3 trận liên tiếp vào sân từ ghế dự bị kể từ khi bình phục chấn thương, anh nhiều khả năng sẽ đá chính. Trong khi đó, những siêu dự bị như Tomas Rosicky, Mathieu Flamini hay Nacho Monreal cũng có thể nằm trong kế hoạch quay vòng của Arsenal ở trận này. 

    Mối lo duy nhất của HLV Wenger chỉ là vị trí của Olivier Giroud khi ông không còn tiền đạo nào đáng tin cậy để thay thế. Song ai cũng biết, tuyến giữa mới đang là nơi chịu trách nhiệm ghi bàn chính cho Arsenal. Trong 10 bàn gần đây của Pháo thủ ở Champions League và Premier League, các tiền vệ chiếm tới 8, gồm 4 bàn thuộc về Aaron Ramsey. Đặc biệt, sự trở lại của Walcott càng giúp sức công phá của Pháo thủ trở nên đa dạng và mạnh mẽ hơn.

    Hull City  vừa gây sốc khi hạ gục Liverpool 3-1 trên sân nhà vào cuối tuần vừa rồi. Nhưng tân binh này thực ra rất non nớt trên sân khách khi thua tới 4/5 vòng mùa này. Ngược lại, Arsenal đang rất thăng hoa tại Emirates với chuỗi toàn thắng cả 5 vòng sân nhà Premier League gần đây. Những chi tiết đó báo hiệu một chuyến làm khách chẳng lành cho Hull.

    CON SỐ:
    1 - Hull City mới chỉ thắng vỏn vẹn 1 trận qua 30 trận làm khách trở lại đây tại Premier League (thắng 1, hòa 7, thua 22). 
    10 - Arsenal và Southampton hiện là hai đội để thủng lưới ít nhất tại Premier League mùa này: cùng lọt lưới 10 bàn. Arsenal cũng chỉ thủng lưới 15 bàn qua 23 trận mới đây tại Premier League. 
    11 - Qua 15 trận gần nhất tại Premier League trên sân Emirates, Arsenal đã thắng tới 11 trận, hòa 3 và thua 1. 

    ĐẶC BIỆT
    Không quá 3 bàn
    Cả 9 trận gần đây của Arsenal đều có không quá 3 bàn. 8/10 trận vừa qua của Hull cũng không xuất hiện bữa tiệc bàn thắng. Trận này, Arsenal sẽ chủ động chơi chắc chắn và không bung hết sức. Đó là lý do khiến trận đấu khó có nhiều hơn 3 bàn.
    Arsenal thắng hiệp 1 theo châu Á
    Arsenal toàn thắng trong hiệp 1 ở 5 trận gần đây tại Emirates. Ngược lại, Hull City chỉ biết hòa và thua trước giờ giải lao trong tất cả các trận sân khách mùa này.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Arsenal: Diaby, Podolski, Chamberlain, Sagna và Sanogo chấn thương.
    - Hull City: Aluko, Quinn và McShane chấn thương. Davies bị treo giò.
    - Arsenal thắng 4 và thua 1 ở 5 trận gần đây theo châu Á. Hull thắng 3 và thua 2 ở 5 trận vừa qua theo châu Á.
    - Arsenal thắng 8/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Hull thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
    - Arsenal thắng 2 và thua 3 ở 5 trận gặp Hull gần đây theo châu Á.
    - Arsenal thắng 8 và thua 2 ở 10 trận sân nhà vừa qua. Hull thắng 1, hòa 2 và thua 5 ở 8 trận sân khách mùa này.  


    DỰ ĐOÁN: 2-0

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội