Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử Arsenal
QUANG MINH • 18:38 ngày 20/10/2013
Jack Wilshere mới có được bàn thắng đẹp mắt trong màu áo Arsenal, và HLV Arsene Wenger đã coi đó là một trong những kiệt tác trong 17 năm ông dẫn dắt Pháo thủ. Nhìn lại lịch sử CLB, đây chưa phải là bàn thắng đẹp nhất.
    Trong trận đấu ở vòng 8, Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Norwich City. Trong số những bàn thắng của Pháo thủ trận này, pha lập công của Jack Wilshere ở phút 18 được cho là rất ấn tượng nhất bắt nguồn từ một loạt các pha phối hợp một chạm đẹp mắt.

    VIDEO: Bàn thắng mở tỷ số của Jack Wilshere

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Chia sẻ về bàn thắng này, HLV Wenger nhận xét: "Chắc chắn, đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa này và là bàn thắng tôi thích nhất. Đó là một bàn thắng của cả một tập thể và đó là tốc độ mà bạn muốn đội bóng của mình đạt được. Bàn thắng đó là sự kết hợp kỹ thuật và kỹ năng phản công - nó thực sự ngẫu hứng. Chúng tôi đã có một vài bàn thắng đẹp mùa này nhưng cả 4 bàn thắng của ngày hôm nay đều rất đẹp”.

    Cùng điểm lại 10 bàn thắng đẹp nhất Arsenal, tính đến trước thời điểm Wilshere ghi bàn.

    1. Dennis Bergkamp (Arsenal 2-0 Newcastle ngày 2/3/2002)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Bàn thắng kinh điển vào lưới Newcastle của huyền thoại người Hà Lan, Dennis Bergkamp xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa bóng đá. Xuất phát từ đường lên bóng phản công của Robert Pires, bóng đến chân Bergkamp và chỉ một cú lắc người hất bóng nhẹ nhàng, "số 10" của Arsenal đã loại bỏ hoàn toàn 2 hậu vệ của Newcastle để đối mặt với thủ môn rồi lạnh lùng dứt điểm ghi bàn.

    2. Thierry Henry (Arsenal 1-0 M.U ngày 1/10/2000)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Ngày đầu tiên của tháng 10 năm 2000, trên sân Highbury, Thierry Henry tạo nên một siêu phẩm vào lưới đại kình địch M.U. Từ đường chuyền của Gilles Grimandi, tuyển thủ quốc gia Pháp gẩy bóng lên và tung cú vuốt bóng vào góc xa và không cho người đồng hương Fabien Barthez bất cứ cơ hội nào để cản phá.

    3. Robin van Persie (Arsenal 2-1 Charlton ngày 30/09/2006)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Xuất phát từ đường lên bóng phản công rất nhanh của Arsenal, bóng được  Alex Hleb đưa ra hành lang cánh phải cho Emmanuel Eboue đang băng lên. Cú tạt bóng của tuyển thủ Bờ Biển Ngà đưa bóng đến đúng tầm chân của Van Persie khi ấy đang băng vào. Cú vô lê trên không từ khoảng cách 20m của tuyển thủ Hà Lan làm bó tay thủ môn Scott Carson.

    4. Dennis Bergkamp (Arsenal 3-3 Leicester City, ngày 27/08/1997)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Trước khi hạ gục thủ thành Kasey Keller từ khoảng cách chưa đầy 3m, Dennis Bergkamp đã có một màn khiêu vũ trong vòng vây của 3 hậu vệ Leicester. Trận đấu này, dù Arsenal không thể có được chiến thắng, song Bergkamp vẫn là người hùng với một cú hat-trick.

    5. Thierry Henry (Arsenal 4-2 Liverpool, ngày 9/4/2004)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Không phải bàn cãi quá nhiều về khả năng đi bóng kỹ thuật, tốc độ tuyệt vời của Thierry Henry. "Đứa con thần gió" đã khiến cả hàng thủ Liverpool câm lặng bằng pha solo đi bóng từ ngoài vòng cấm và dứt điểm hạ gục thủ môn Dudek.

    6. Michael Thomas (Arsenal 2-0 Liverpool, ngày 26/05/1989)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Không phải là cái tên quá nổi tiếng trong lịch sử Arsenal, song tiền vệ Michael Thomas đã được nhắc đến rất nhiều bằng siêu phẩm vào lưới Liverpool. Đây chính là bàn ấn định chiến thắng 2-0 giúp Arsenal có được danh hiệu vô địch Anh với số điểm bằng Liverpool (76 điểm sau 38 vòng đấu) nhưng hơn về hiệu số đối đầu.

    7. Eduardo (Arsenal 3-0 Burnley, ngày 8/3/2009)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Xuất phát từ đường chuyền rất tinh tế của Abou Diaby bên ngoài vòng cấm, Eduardo đã băng vào rất dũng mãnh và tung ra có vô lê hoàn hảo không cho thủ môn Brian Jensen một có hội cản phá.

    8. Adebayor (Arsenal 1-1 Villareal, năm 2009)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Sau pha phối hợp đập nhả rất ăn ý giữa Denilson và Fabregas, bóng được đội trưởng của Arsenal chuyền đến đúng vị trí của Adebayor. Tuyển thủ Togo bằng một động tác khống chế bóng gọn gàng đã có cú tung người móc bóng rất kỹ thuật hạ gục thủ môn Diego Lopez.

    9. Andrey Arshavin (Arsenal 4-4 Liverpool, ngày 21/04/2009)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Tiền vệ người Nga đã có một trận đấu chói sáng bằng cú hat-trick vào lưới Liverpool. Trong số 3 bàn thắng của Arshavin, bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 xứng đáng là một siêu phẩm. Từ khoảng cách 25m, Arshavin tung ra cú dứt điểm uy lực khiến Pepe Reina chỉ còn biết đứng nhìn bóng vào lưới.

    10. Tony Adams (Arsenal 4-0 Everton, ngày 3/5/1998)

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Xuất phát từ một đường lên bóng thất bại của các cầu thủ Everton, bóng được đưa đến đúng vị trí của tiền vệ Steve Bould. Bằng đường chuyền rất kỹ thuật vượt qua hàng phòng ngự đội khách, bóng đến đúng chân đội trưởng Tony Adams đang băng lên rất nhanh. Bằng cú khống chế bóng gọn gàng, Adams đã tung ra cú đờ mi vô lê rất quyết đoán ghi bàn thắng ấn định chiến thắng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội