Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
10 bàn thắng đẹp và quan trọng nhất của Lampard tại Chelsea
Quang Minh • 10:48 ngày 03/06/2014
Tiền vệ Frank Lampard đã khẳng định sẽ chia tay Chelsea ở mùa giải tới, chấm dứt quãng thời gian 13 năm vinh quang. Cùng BONGDAPLUS nhìn lại 10 bàn thắng đẹp và quan trọng nhất của anh cho The Blues.

    Chuyển đến thi đấu cho Chelsea với mức phí 11 triệu bảng từ West Ham năm 2001, Frank Lampard đã có tổng cộng 211 bàn thắng sau 648 trận và đi vào lịch sử đội bóng khi trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại.

    Sau 13 năm gắn bó, Lampard giờ đã 35 tuổi và anh không còn là sự lựa chọn của HLV Jose Mourinho. Chính vì thế, "Người không phổi" đã quyết định nói lời chia tay Chelsea, tìm kiếm bến đỗ mới để "dưỡng già". Đích đến của Franky nhiều khả năng sẽ là CLB New York City của giải nhà nghề Mỹ (MLS).

    Cùng điểm lại 10 bàn thắng đẹp nhất và quan trọng nhất của Lampard cho Chelsea trong suốt 13 năm gắn bó với sân Stamford Bridge.

    1. Chelsea 4-2 Bayern Munich (Champions League, sân Stamford Bridge, ngày 6/4/2005)
    Sau khi ghi bàn giúp Chelsea đánh bại Barca ở vòng 1/8, Lampard tiếp tục lập cú đúp ở trận lượt đi tứ kết với Bayern Munich trên sân Stamford Bridge. Đáng chú ý, bàn thắng thứ 2 của Lampard là một pha lập công rất đẹp mắt. Xuất phát từ pha chuyền bóng chính xác của Makelele, Lampard đỡ bóng gọn gàng bằng ngực trước khi xoay người vô-lê uy lực bằng chân trái vượt qua tầm với của thủ môn Oliver Kahn.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    2. Chelsea 2-0 Bolton (Premier League, sân Reebok, ngày 30/4/2005)
    Lampard trở thành người hùng của trận đấu khi ghi cả hai bàn thắng, trong đó bàn thắng thứ 2 là một siêu phẩm. Xuất phát từ đường phản công nhanh, bóng được Makelele chuyền cho Lampard, từ giữa sân anh tăng tốc áp sát khung thành chủ nhà trước khi dứt điểm gọn hàng hạ gục Jussi Jaaskelainen. Chiến thắng này cũng giúp Chelsea vô địch Premier League (giải VĐQG Anh) lần đầu tiên sau 50 năm.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    3. Chelsea 2-2 Barca (Champions League, sân Nou Camp, ngày 31/10/2006)
    Lampard đã ghi bàn ấn định tỷ số hòa 2-2 cho Chelsea trước Barca ngay tại Nou Camp ở phút 52 của trận đấu. Đáng chú ý, đây là một bàn thắng có lẽ rất khó để anh có thể thực hiện lại một lần nữa. Từ đường chuyền của Makelele, bóng đi sát đường biên ngang nhưng Lampard vẫn đưa ra quyết định táo bạo khi dứt điểm thẳng về phía khung thành Barca, bóng đi qua tầm kiểm soát của thủ thành Victor Valdes và đi vào góc xa.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    4. Chelsea 3-2 Everton (Premier League, sân Goodison Park, ngày 17/12/2006)
    Xuất phát từ đường lên bóng bên cánh trái rất nhanh, bóng được Salomon Kalou đẩy ngược vào trước vòng cấm, đến đúng vị trí mà Lampard đang chọn sẵn. Sau một nhịp khống chế, "Người không phổi" tung ra cú dứt điểm sở trường đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    5. Chelsea 3-2 Liverpool (Champions League, sân Stamford Bridge, ngày 30/4/2008)
    Một tuần trước khi diễn ra trận bán kết lượt về Champions League, mẹ của Lampard đã đột ngột qua đời. Đau buồn trước mất mát này, song anh vẫn gạt nước mắt để ra sân và có được một bàn thắng trên chấm 11m ở hiệp phụ thứ nhất, trước khi Drogba ấn định chiến thắng 4-3 chung cuộc. Đáng tiếc là ở trận chung kết sau đó không lâu, Chelsea của Lampard đã thúc thủ trước M.U tại Moscow.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    6. Chelsea 3-0 Hull (Premier League, sân KC, ngày 29/10/2008)
    HLV Felipe Scolari chứng kiến bàn thắng của Lampard đã phải thốt lên: "Đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất mà tôi chứng kiến trong cuộc đời mình. Lampard đã thể hiện kỹ thuật hoàn hảo". Xuất phát từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Hull City, bóng đến vị trí của Lampard ở ngay sát vạch 16m50 và tiền vệ này đã có pha sục bóng rất tinh tế đưa bóng đi vào góc cao phía xa khiến thủ thành Boaz Myhill hoàn toàn bất lực.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    7. Chelsea 2-1 Everton (FA Cup, sân Wembley, ngày 30/4/2009)
    Trận chung kết FA Cup, Chelsea đã bị chọc thủng lưới từ rất sớm khi Louis Saha mở tỷ số cho Everton (giây thứ 25 và là bàn thắng sớm nhất trong lịch sử các trận chung kết FA Cup). Tuy nhiên, Chelsea đã hồi sinh và có 2 bàn thắng nhờ công của Drogba (phút 25) và đặc biệt là siêu phẩm của Lampard ở phút 72. Tiền vệ mang áo số 8 đã kết thúc đường lên bóng tấn công của The Blues bằng cú dứt điểm kỹ thuật từ khoảng cách khoảng 30m.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    8. Chelsea 1-1 West Ham (Premier League, sân Upton Park, ngày 20/12/2009)
    Bàn thắng quan trọng giúp Chelsea có trận hòa 1-1 ở trận derby thành London. Với kết quả này, Chelsea tiếp tục củng cố ngôi đầu trước khi bước vào giai đoạn khốc liệt Giáng sinh-Năm mới với khoảng cách 4 điểm so với đội áp sát. Đáng chú ý, ở tình huống Lampard sút phạt 11m, tiền vệ này phải thực hiện tới 3 lần, và cả ba lần đều thành công.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    9. Chelsea 7-0 Stoke (Premier League, sân Stamford Bridge, ngày 25/4/2010)
    Chelsea đã có chiến thắng tưng bừng, trong đó siêu phẩm nâng tỷ số lên 5-0 của Lampard là điểm nhấn của trận đấu. Xuất phát từ đường chuyền của Sam Hutchison, Lampard đã có tình huống ta-lông chuẩn xác đưa bóng đi vào góc xa trước sự bất lực của thủ môn Begovic.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    10. Chelsea 4-1 Napoli (Champions League, sân Stamford Bridge, ngày 14/3/2012)
    Chelsea đã để thua 3-1 ở lượt đi trên sân khách, nhưng đã có cú lội ngược dòng thần kỳ bằng chiến thắng 4-1 ở trận lượt về. Lampard ghi tên mình trên bảng điện tử với cú sút phạt 11m thành công. Cú lội người dòng ấn tượng này đã tạo tiền đề để Chelsea lên ngôi vô địch Champions League.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội