Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
10 cầu thủ đáng theo dõi nhất ở Premier League mùa tới
Chiêu Văn • 15:28 ngày 09/08/2014
Premier League đã tới rất gần và dưới đây là danh sách 10 cầu thủ mà bạn nên theo dõi kỹ ở mùa giải tới.

    1. Alexis Sanchez 
    Các CĐV Arsenal sẽ rất háo hức chờ đợi trận đầu tiên của ngôi sao người Chile, và họ hoàn toàn có lý. Sanchez là chữ ký hấp dẫn nhất mùa hè cho tới giờ và nhiều CĐV trung lập cũng sẽ muốn thấy anh hòa nhập nhanh chóng. Anh đã chơi dạt cánh ở Barcelona nhưng vẫn có tỉ lệ ghi bàn đáng nể (39 bàn trong 88 trận ở La Liga). Khi bạn chơi bên cạnh Lionel Messi, bạn sẽ khó lòng được chú ý nhiều hay được bố trí đá ở trung lộ, nhưng tình hình có thể sẽ khác với Sanchez tại Premier League. Nhờ tốc độ và sự khéo léo, anh luôn có thể làm nên chuyện.


    2. Ander Herrera
    Manchester United đã mất một thời gian dài tìm kiếm người thay thế Paul Scholes và giờ rất có thể họ đã tìm được. Herrera là mẫu cầu thủ giúp cho đội bóng của anh trở thành một khối thống nhất, như kiểu những người người đồng hương của anh Andres Iniesta và Xavi. Herrera cũng có thể tung ra các đường chuyền dài, nhưng phần lớn đóng góp của anh là việc tổ chức lối chơi và các pha chuyền bóng ở đoạn ngắn.

    3. Bafetimbi Gomis
    Một sự thay thế cho Wilfried Bony, hay họ sẽ tạo thành một bộ đôi ăn ý ở Swansea? Cả hai đều đã để lại ấn tượng ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải. Cả hai đều nhiều sức mạnh, và Gomis sẽ biết cách ghi bàn ở Premier League.


    4. Raheem Sterling 
    Sterling chính là kiểu cầu thủ mà Real Madrid sẽ theo đuổi trong 1-2 năm nữa. Anh có lối chơi bùng nổ, đầy sức mạnh và tốc độ, thông minh nhưng không kém phần dữ dội. Sterling trở lại Liverpool tỏ ra còn khát khao và sắc sảo hơn cả trước khi anh dự World Cup. Đội bóng áo đỏ cũng sẽ phải điều chỉnh lối chơi sau khi đã mất Luis Suarez, nên Sterling có thể được bố trí ngay sau Daniel Sturridge trong mùa giải tới.

    5. James Ward-Prowse
    Southampton đã trải qua một mùa hè đầy biến cố khi họ phải chia tay rất nhiều trụ cột, bao gồm cả đội trưởng Adam Lallana. Nhưng thách thức đi kèm với cơ hội, mùa tới sẽ là thời cơ để những cầu thủ trẻ của họ tỏa sáng. Ward-Prowse, tiền vệ mới 19 tuổi của Southampton, là một chuyên gia trong các tình huống cố định, một chân chuyền lợi hại và một tuyển thủ Anh tương lai. Ward-Prowse có sức mạnh, năng lượng và khả năng bao quát rất tốt. Anh cũng sẽ tự tin hơn sau một giải đấu mùa hè thành công cùng đội U20 Anh ở Toulon.


    6. Diego Costa
    Costa như được sinh ra để làm một tiền đạo của Jose Mourinho. Anh có lối chơi quyết liệt, tinh quái và luôn đặt hiệu quả lên hàng đầu. Khả năng càn lướt trước các hậu vệ đối phương trong vòng cấm, những cú sút sấm sét và việc di chuyển không biết mệt của Costa là những lý do khiến HLV người BĐN của Chelsea quyết tâm phải sở hữu anh bằng được.

    7. Rio Ferdinand 
    Ferdinand là một cầu thủ được nhiều người yêu mến, nhưng chuyển sang QPR là một canh bạc thật sự với anh. Đã ở bên kia sườn dốc sau một sự nghiệp hiển hách với Man United, Ferdinand đang đứng trước một thách thức lớn trong cuộc chiến trụ hạng cùng QPR mùa tới. Sân bóng nhỏ Loftus Road và đồng đội, người đá cặp trẻ trung Steven Caulker, sẽ phải giúp đỡ anh rất nhiều mùa tới.


    8. Danny Ings 
    Tiền đạo của Burnley còn non nớt, nhưng đầy triển vọng. Giờ anh sẽ phải chứng tỏ được đẳng cấp của mình cao hơn so với Championship, nơi Ings đã ghi 27 bàn trong 64 trận đá chính. Anh cũng đã gây ấn tượng với đội U21 Anh với 2 bàn trong 4 trận và là Cầu thủ xuất sắc nhất của Championship mùa trước. Ings sẽ không có nhiều cơ hội ở Premier League, nhưng là một lựa chọn tất nhiên cho hàng công của đội bóng có nguồn lực hạn hẹp của HLV Sean Dyche.

    9. Romelu Lukaku 
    Số tiền 28 triệu bảng mà Everton trả cho tiền đạo người Bỉ không hề nhỏ, nhất là sau khi Lukaku đã có một kỳ World Cup đáng thất vọng. Từng có lúc anh được ca ngợi là Didier Drogba với sức mạnh, khả năng chơi bóng bổng lợi hại và những cú sút sấm sét, và thật ra, Lukaku vẫn còn cơ hội để khẳng định tầm vóc của anh, miễn là anh đền đáp được lòng tin của HLV Everton, Roberto Martinez và Chủ tịch CLB Bill Kenwright.


    10. Erik Lamela 
    Một lựa chọn bất ngờ bởi cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Tottenham đã trải qua một mùa giải khởi đầu tệ hại. Tuy nhiên, tài năng của Lamela là không thể phủ nhận. Trong khi sự cạnh tranh ở Spurs mùa tới cho vị trí đá cánh là rất gắt gao, với Andros Townsend và Aaron Lennon đều là những cầu thủ giỏi, Lamela vẫn sẽ có cơ hội chứng tỏ anh xứng đáng với số tiền 30 triệu bảng mà CLB đã bỏ ra.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội