Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
20 cầu thủ tiến bộ nhất Premier League mùa này (Phần 1)
Chiêu Văn • 21:23 ngày 15/01/2014
Premier League 2013/2014 đã đi được hơn nửa chặng đường. Các bản hợp đồng mới đã có đủ thời gian hòa nhập và các HLV mới đã có cơ hội để lại dấu ấn của mình.
    Khi các CLB hướng vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng để tăng cường lực lượng, chúng ta hãy cùng điểm lại những cầu thủ đã tiến bộ nhanh nhất ở mùa giải này. 

    20. Per Mertesacker, Arsenal
    Per Mertesacker, giống như Laurent Koscielny, đã có nửa sau mùa giải 2012-13 xuất sắc. Cầu thủ cao kều người Đức thậm chí còn bước lên một đẳng cấp mới ở nửa đầu mùa này. Xác định ai là người giỏi hơn giữa Koscielny và Mertesacker là điều không dễ, do cả hai chơi ăn ý và biết cách bù đắp cho những điểm yếu của nhau. Tuy nhiên, Koscielny không có tên trong danh sách này vì anh đã chơi hay và ổn định một thời gian dài, trong khi Mertesacker mới nổi lên trong giai đoạn gần đây.

    19. Raheem Sterling, Liverpool
    Màn trình diễn ấn tượng của Raheem Sterling ở Stoke City là dấu hiệu cho thấy anh sắp trưởng thành thật sự. Sterling giờ chơi rất ổn định, anh sở hữu tốc độ đáng nể và am hiểu hệ thống của HLV Brendan Rodgers tới mức đáng ngạc nhiên. Sterling cũng học được cách hy sinh cho tập thể và các CĐV hy vọng anh không bất ngờ sa sút như mùa trước.

    18. Geoff Cameron, Stoke City


    Geoff Cameron không hẳn muốn chơi ở vị trí hậu vệ phải của Stoke City, nhưng rút cục anh cũng chấp nhận nhường vị trí trung vệ cho Ryan Shawcross và Robert Huth. Geoff Cameron là một cầu thủ thầm lặng ít được chú ý, nhưng đang chơi ngày càng hay.

    17. Samir Nasri, Manchester City
    Sự xuất hiện của Jesus Navas ở Manchester City khiến tương lai của Samir Nasri từng có lúc bị nghi ngờ. Nhưng chấn thương của Silva đã cho phép tiền vệ người Pháp có cơ hội ,và anh đã nắm chặt cơ hội đó bằng cả hai tay. Nasri giờ đã đạt số bàn thắng bằng với cả mùa 2012-13, anh liên lạc với hàng công rất tài tình. Gần đây, cựu tiền vệ Arsenal cũng là lựa chọn được ưa thích để chơi cặp cùng Silva hơn là Navas.

    16. Kieran Gibbs, Arsenal
    Kieran Gibbs đã khiến Nacho Monreal, một hậu vệ trái dày dạn kinh nghiệm, phải ngồi dự bị. Gibbs không thiếu tài năng, nhưng chấn thương và các vấn đề về thể lực đã khiến anh không thể ra sân thường xuyên hơn.

    15. Ron Vlaar, Aston Villa
    Ron Vlaar đã chơi ổn định ở tuyến phòng ngự Aston Villa mùa này. Khi anh dính chấn thương, đội bóng ngay lập tức gặp rắc rối. Trong 16 trận Villa ra sân mà không có cầu thủ người Hà Lan kể từ khi anh tới Villa Park, họ chỉ có 10 điểm và để thủng lưới trung bình 2 bàn/trận. Chấn thương của Vlaar mùa này trùng với chuỗi 4 trận thua liên tiếp của Aston Villa. 

    14. Danny Welbeck, Manchester United


    Danny Welbeck chỉ ghi 1 bàn trong cả mùa 2012-13, con số thống kê này phản ánh đúng vai trò của anh ở Man United. Welbeck đã vượt qua con số đó ngay ngày mở màn mùa giải với 2 bàn ở sân Liberty, sau đó anh còn ghi thêm 7 bàn nữa ở mọi giải đấu để trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man United mùa này.

    13. Jose Fonte, Southampton
    Southampton chơi phòng ngự rất kém mùa trước. Trong khi Dejan Lovren là yếu tố quan trọng giúp họ chơi hay hơn hẳn mùa này, Jose Fonte cũng đã tiến bộ rất nhanh. Cầu thủ người BĐN lẽ ra phải được gọi vào ĐTQG trong bối cảnh hàng thủ của HLV Paulo Bento đang gặp nhiều khó khăn. Sự ổn định của bộ đôi Lovren-Fonte là một trong những điểm mạnh nổi bật của The Saints mùa này.

    12. Olivier Giroud, Arsenal
    Olivier Giroud đã có nửa đầu mùa giải 2012-13 đáng quên, anh dứt điểm chệch khung thành liên tục và bị nghi ngờ là không phù hợp với Arsenal. Tuy nhiên, đến Giáng sinh 2013, cầu thủ người Pháp đã có hơn 10 bàn thắng và thể hiện được nhiều màn trình diễn xuất sắc. Giroud đã dẫn dắt hàng công áo đỏ-trắng một cách ấn tượng và là một trong những cầu thủ quan trọng nhất giúp Arsenal dẫn đầu giải Ngoại hạng.

    11. Gareth Barry, Everton
    Gareth Barry đã thất sủng ở Manchester City sau khi tân HLV Manuel Pellegrini tới, bởi chiến lược gia người Chile muốn giữ lại Javi Garcia. Nhưng tổn thất của Man City là lợi thế cho Everton, và cựu đội trưởng của Aston Villa đã thực sự hồi sinh vào thời điểm World Cup 2014 chỉ còn vài tháng nữa là sẽ diễn ra. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay