Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
22h00 ngày 8/2, Norwich vs Man City: Tội nghiệp Norwich!
Việt Hà • 19:31 ngày 08/02/2014
Norwich từng biến thành bia tập bắn cho các chân sút Man City trong thất bại kinh hoàng ở lượt đi (0-7). Đêm nay, rất có thể là kịch bản tương tự khi các vị khách đang muốn xả giận sau trận thua Chelsea ngay tại Etihad.

    Sau trận thua Chelsea 1-2 ở lượt đi, đội quân của HLV Manuel Pellegrini đã trút giận lên Norwich với thắng lợi kỷ lục 7-0 (02/11/13). Ba tháng sau, các cầu thủ Man City tái ngộ Chim hoàng yến với tâm trạng hoàn toàn tương tự. Hơn lúc nào hết, Man xanh cần một chiến thắng giòn giã vào đêm nay để quên đi thất bại đau đớn trước Chelsea (0-1) cách đây 4 ngày. Cũng may, Norwich là đối thủ mà đội bóng thành Manchester đã quen bắt nạt với 4 thắng/5 lần đối đầu gần đây. Đáng chú ý trong cả 4 trận thắng đó, Man City đều làm tung lưới Norwich tối thiểu 4 bàn/trận. Sẽ lại là một cơn mưa gôn dội xuống Carrow Road?

    Rất có thể, vì Norwich quá yếu để có thể chống lại gã khổng lồ tới từ Manchester. Trận thua 1-2 trên sân Cardiff đã là thất bại thứ 5 trong 9 trận gần đây của đội chủ sân Carrow Road. Khoảng cách với nhóm xuống hạng giờ chỉ còn 2 điểm và Norwich đáng lẽ trong hoàn cảnh đó phải vùng lên mãnh liệt. Nhưng thực tế là các học trò của HLV Chris Hughon vẫn chơi rất nhạt nhòa, nếu không muốn nói là có dấu hiệu buông xuôi, kể từ đầu năm 2014. Chưa kể lực lượng trong tay HLV Hughton còn bị tàn phá bởi chấn thương khi các trụ cột ba tuyến như Turner, Howson, Elmander đều không thể ra sân.  

    Trước đối thủ như vậy, Man City không được phép đánh rơi 3 điểm. Trong vòng đấu mà đội đầu bảng Arsenal phải gặp Liverpool, thầy trò Pellegrini hiểu rõ ý nghĩa của trận thắng Norwich. Ngoài ra còn phải thắng đẹp, thắng đậm để xốc lại tinh thần cả đội. Aguero vẫn chấn thương, nhưng Dzeko là sẽ mối nguy đáng sợ cho Norwich, bởi tiền đạo người Bosnia sở hữu 3 bàn thắng sau 4 lần đối đầu gần đây với Chim hoàng yến. Ở tuyến giữa, chấn thương của Fernandinho và màn thể hiện kém cỏi của Demichelis ở trận gặp Chelsea, sẽ tạo điều kiện cho Rodwell ra sân từ đầu. Đây là cơ hội hiếm hoi để tiền vệ 22 tuổi người Anh ghi điểm với Pellegrini.

    Norwich quả không may khi phải gặp Man City vào thời điểm này. Và liệu các học trò của Pellegrini có tái hiện được cơn mưa bàn thắng như trận lượt đi?

    ĐẶC BIỆT
    Man City thắng trong hiệp 1: Trong 5 lần chạm trán gần đây với Norwich, có tới 4 trận Man City dẫn trước trong 45 phút đầu. Ngoài ra Man City cũng dẫn trước đối phương trong hiệp 1 tại 7/9 trận vừa qua. Trước Norwich, Man xanh lại thắng trong hiệp 1?
    4 bàn trở lên: Cả 5 lần đối đầu gần đây giữa Man City và Norwich đều có tổng số bàn thắng từ 5 bàn/trận trở lên. Ngoài ra trong 10 trận vừa qua của Man City thì có tới 6 trận kết thúc với tổng số bàn thắng từ 5 bàn trở lên.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Norwich: Turner, Howson và Bennet chấn thương.
    - Man City: Aguero, Nasri và  Fernandinho chấn thương.
    - Norwich thua 5 hòa 2/10 trận gần đây theo châu Á.
    - Man City thắng 6/10 trận vừa qua theo châu Á.
    - Norwich thua 4 hòa 3/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
    - Man City thắng 7/10 trận sân khách gần nhất theo châu Á.


    DỰ ĐOÁN: 1-4

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội