Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
23h10 ngày 12/1, Stoke vs Liverpool: Liverpool làm nên lịch sử
Minh Tâm • 05:54 ngày 12/01/2014
Dưới kỷ nguyên Premier League, Liverpool chưa bao giờ giành chiến thắng trên sân Britannia. Nhưng với phong độ thăng hoa của đầu tàu Luis Suarez, thầy trò HLV Brendan Rodgers sẽ có cơ hội làm nên lịch sử trong cuộc đối đầu Stoke đêm nay.
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    Suốt chiều dài lịch sử, Liverpool đã có tổng cộng 62 lần phải làm khách Stoke. Thế nhưng, chỉ 5 trong số này diễn ra trên mặt trận Premier League. Ngay chuyến viếng thăm sân Britannia lần đầu tiên thuộc khuôn khổ Premier League vào tháng 1/2009, Liverpool đã không gặp may. Đó là trận đấu mà The Kop áp đảo hoàn toàn. Steven Gerrard thậm chí đưa được bóng vào lưới Stoke nhưng không được công nhận vì một lỗi việt vị chỉ có trong tưởng tượng của trọng tài. Chung cuộc, Liverpool rời sân Britannia với tỷ số 0-0 trong ấm ức. Kể từ đó, The Kop trở lại đây thêm 4 lần nữa trong khuôn khổ Premier League nhưng đều không có được chiến thắng.

    Đêm nay, thầy trò Brendan Rodgers sẽ viếng thăm sân Britannia với mục tiêu làm nên lịch sử. Liverpool đang đạt phong độ cực cao, với một Luis Suarez luôn sẵn sàng bùng nổ. Tiền đạo người Uruguay khiến tất cả phải kính nể với 20 bàn thắng, dù anh bị treo giò 5 vòng đấu đầu tiên tại Premier League. Tính ra, hiệu suất trung bình của Suarez trên mặt trận này lên đến 67 phút/bàn.

    Luis Suarez luôn sẵn sàng bùng nổ

    Bên cạnh phong độ thăng hoa của chân sút người Uruguay, Liverpool thời điểm này còn vô cùng đáng sợ với sự trở lại của hai nhân vật chủ chốt Steven Gerrard và Daniel Sturridge. Cả hai đều mới bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân trong cuộc so tài sắp tới.

    Ở lượt đi, Daniel Sturridge chính là người ghi bàn thắng duy nhất, giúp Liverpool đánh bại Stoke 1-0 tại Anfield. Trận lượt về nhiều khả năng không khan hiếm bàn thắng đến thế bởi hỏa lực của Liverpoool hiện nay rất hùng hậu. Trong khi, Stoke không còn là đội bóng có hàng phòng ngự rắn chắc, sau khi trung vệ Robert Huth và thủ môn Asmir Begovic dính chấn thương. Trải qua 3 vòng đấu gần đây tại Premier League, Stoke phải nhận tới 9 bàn thua. Sự thiếu gắn kết giữa các cầu thủ lấp chỗ trống với bộ khung trước đó là nguyên nhân dẫn Stoke đến với những kết quả yếu kém.

    Xem ra, Liverpool đang có cơ hội lớn để lần đầu tiên giành chiến thắng tại sân Britannia trong khuôn khổ đấu trường Premier League.

    THÔNG TIN
    Stoke:
    Assaidi không được phép ra sân. Robert Huth và thủ môn Begovic chấn thương. Khả năng ra sân của Sorensen còn bỏ ngỏ.

    Liverpool: Agger, Jose Enrique, Flanagan và Allen chấn thương.

    Stoke thua theo châu Á 3/6 trận vừa qua. Liverpool bất bại theo châu Á 5/8 trận gần đây.

    Stoke không thắng 7/11 trận sân nhà vừa qua. Liverpool bất bại 15/20 trận sân khách gần đây.

    Stoke thua theo châu Á 4/10 trận sân nhà vừa qua. Liverpool thắng theo châu Á 1/5 trận sân khách gần đây.

    Liverpool thắng theo châu Á 2/8 cuộc đối đầu gần đây với Stoke.

    ĐẶC BIỆT
    Tối thiểu 3 bàn

    4/5 trận vừa qua của Stoke kết thúc với từ 3 bàn trở lên. 9/11 trận gần đây của Liverpool cũng diễn ra với tình trạng tương tự. Vì thế, có thể tin vào khả năng trận này sẽ có tối thiểu 3 bàn thắng được ghi.
    Tổng bàn thắng chẵn
    9 trận sân nhà vừa qua của Stoke, có 6 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số chẵn. 8/12 trận gần đây của Liverpool cũng có số bàn thắng chia hết cho 2. Đây là cơ sở để tin rằng, tổng bàn thắng chẵn sẽ xuất hiện ở trận này.



    DỰ ĐOÁN: 1-3

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội