Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 câu chuyện đáng theo dõi ở Premier League mùa tới
CHIÊU VĂN - BONGDAPLUS.VN • 17:00 ngày 16/08/2013
Premier League sẽ khởi tranh vào tối thứ Bảy, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi treo lơ lửng với số phận 3 cầu thủ giỏi nhất giải, vả cả HLV có thời gian nắm quyền lâu nhất.
    1. Chuyện Rooney sẽ ảnh hưởng tới kết cục mùa giải
    Có 3 cầu thủ mà tương lai chưa chắc chắn: Wayne Rooney, Luis Suarez và Gareth Bale. Tất cả đều còn hợp đồng với CLB của họ, nhưng tình hình của Rooney có hơi khác. Suarez và Bale đều biết họ có thể đến với một CLB tốt hơn, ngay cả các CĐV Liverpool và Tottenham cũng thừa nhận điều đó. Nhưng Rooney hiện đang ở với đội đương kim vô địch Premier League và việc anh đòi ra đi có vẻ chỉ là vấn đề cá nhân.

    Manchester United đứng trước rủi ro lớn liên quan tới tương lai của tiền đạo tuyển thủ Anh. Tân HLV David Moyes và giám đốc điều hành mới Edward Woodward chưa mua được cầu thủ nào đáng kể, và để mất Rooney vào tay Jose Mourinho ở Chelsea cũng có thể là đã tặng cho kình địch London chiếc cúp vô địch.


    Rooney (phải) sẽ tiếp tục ở lại M.U?

    Nếu tới ngày 3/9, Rooney vẫn là người của United, Moyes coi như đã thắng một cuộc chiến. Vấn đề tiếp theo của ông là tạo động lực cho cầu thủ không còn muốn ở lại CLB này. Mặt khác, nếu Rooney ra đi, Moyes sẽ trở thành kẻ yếu đuối và United sẽ phải thích nghi với việc không có cầu thủ đã ghi 10 bàn và có 12 đường kiến tạo mùa trước.

    2. Mùa giải cuối cùng của Arsene Wenger ở Anh?
    Mùa hè là những tín hiệu tốt xấu lẫn lộn cho Arsenal. Câu chuyện chuyển nhượng liên quan tới Luis Suarez không biết bao giờ mới chấm dứt, nhưng bù lại họ không để mất ngôi sao lớn nào. Các pháo thủ đã phải chia tay Samir Nasri, Cesc Fabregas và Van Persie trong 2 mùa hè gần nhất. Lần này, họ chỉ phải tiễn biệt những người thừa như Andrei Arshavin hay Sebastien Squillaci.


    HLV Arsene Wenger

    Hiện giờ, HLV Arsene Wenger chỉ còn lại 1 năm trong hợp đồng, dù giám đốc điều hành Ivan Gazidis đã bày tỏ sự tự tin rằng chiến lược gia người Pháp sẽ ở lại, không phải điều gì Gazidis nói cũng đáng tin. Có cảm giác là Wenger sẽ chờ xem mùa giải này kết thúc ra sao trước khi quyết định tương lai của mình. Arsenal đã nghĩ cách chi tiêu lớn, nhưng cho tới giờ họ toàn thất bại. Một năm trắng tay nữa thì ngay chính Giáo sư có lẽ cũng sẽ thấy mệt mỏi và chán nản.

    3. Cầu thủ trẻ người Anh nào sẽ tỏa sáng?
    Còn không đầy một năm nữa là World Cup 2014 sẽ khởi tranh ở Brazil và dù tuyển Anh chưa chắc vượt qua vòng loại, mùa giải này là cơ hội lớn cho 1-2 cầu thủ muốn đến được giải đấu mà mọi cầu thủ đều khát khao. Ai sẽ tạo ra sự đột phá?


    Cầu thủ trẻ Zaha

    HLV tuyển Anh Roy Hodgson đã tham gia một buổi tập của đội U21 tuần trước, cho thấy ông hy vọng vào những người trẻ ra sao. Liệu đó sẽ là những gương mặt triển vọng của vùng Merseyside, Ross Barkley (Everton) và Andre Wisdom (Liverpool)? Hay sẽ là những tài năng mầm non ở các đội khác: Nathan Redmond (Norwich), Jack Butland (Stoke), Wilfried Zaha (Manchester United), Jonjo Shelvey (Swansea) và Steven Caulker (Cardiff). Có thể tin rằng ít nhất 1 người trong số đó sẽ được dự World Cup, nếu Anh tới được Brazil.

    4. Premier League có tính cạnh tranh cao
    Cuộc đua vô địch sẽ mở hơn bao giờ hết sau nhiều năm. Trong khi các giải ở TBN và Đức sẽ là song mã, ở Pháp rất có thể cũng như thế, còn ở Ý chỉ là câu hỏi “Juventus có vô địch hay không?” thì ở Anh hứa hẹn một kịch bản kịch tính tới phút chót. Chelsea chào đón Jose Mourinho trở lại, Manchester City đã chiêu mộ rầm rộ vào mùa hè, bao gồm cả HLV Manuel Pellegrini, Manchester United dù đang chuyển giao khó khăn, vẫn là một thế lực đáng gờm. Nếu Arsenal có Suarez, họ cũng sẽ là ứng cử viên.

    5. Nỗi ám ảnh World Cup
    Không chỉ có các cầu thủ Anh sẽ cạnh tranh cho suất đá World Cup ở Premier League, nơi tập trung rất nhiều tuyển thủ quốc gia. Với TBN, các tiền đạo Fernando Llorente (Juventus), David Villa (Atletico Madrid), Alvaro Negredo (Man City), Roberto Soldado (Tottenham) và Fernando Torres (Chelsea) sẽ phải thể hiện hết mình. Với đội chủ nhà Brazil, Paulinho và Sandro đang khoác áo Spurs; Ramires và Oscar cũng cần nỗ lực hơn ở Chelsea. Với Pháp, đội hình của họ có thể sẽ gồm rất nhiều lính lê dương tại Anh: Yohan Cabaye, Moussa Sissoko (đều Newcastle), Etienne Capoue (Spurs), Samir Nasri (Man City) và thậm chí là Abou Diaby (Arsenal).

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội