Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 cầu thủ đã khiến Villas-Boas bị đẩy ra đường
CHIÊU VĂN • 18:04 ngày 18/12/2013
HLV Andre Villas-Boas đã chính thức chia tay Tottenham sau thất bại tan nát 0-5 của đội bóng London dưới tay Liverpool.
    Bất chấp hàng loạt ngôi sao đắt giá đã có mặt tại White Hart Lane sau kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi, Tottenham vẫn không thể đe dọa những đối thủ lớn ở Premier League. Họ hiện đang phải hài lòng với vị trí thứ 7 trên BXH, sau khi đã chi ra tới 110 triệu bảng cho việc mua sắm tân binh. Dưới đây là 5 cầu thủ cần phải cải thiện phong độ dưới thời HLV mới, bất kể người kế nhiệm Andre Villas-Boas là ai.

    Michael Dawson
    Trung vệ 30 tuổi đã có 4 lần khoác áo ĐT Anh là người phạm nhiều lỗi phòng ngự nhất trong đội hình Tottenham mùa này (2 lỗi, bao gồm 1 tình huống dẫn tới bàn thắng cho đối phương). Thêm vào đó, Dawson chỉ chiến thắng 32% (11/34) trong các pha tắc bóng của anh. Với một trung vệ, đó là con số thống kê tai họa. Khả năng cảm nhận vị trí và kèm người của Dawson rất kém cỏi. Khi hai trung vệ không có đủ tốc độ, hàng phòng ngự dâng cao của Villas-Boas càng khiến Tottenham dễ bị tổn thương trước những đợt lên bóng của đối phương.

    Roberto Soldado


    Roberto Soldado đã chơi rất thất vọng kể từ khi chuyển sang Spurs, anh chỉ ghi 4 bàn trong 14 trận ra sân ở Premier League và chỉ 1 bàn trong đó không tới từ những tình huống cố định. Dù đã lập một hat-trick ở Europa League vào lưới Anzhi tuần trước, Soldado đã trải qua 5 trận không ghi bàn ở Premier League, với tỉ lệ bàn thắng/số cú sút trúng đích chỉ là 15%.

    Ngoài ra, chân sút người TBN chỉ chiến thắng 14% các pha không chiến và có tỉ lệ chuyền bóng chính xác 74%. Đúng là Soldado không có nhiều cơ hội, nhưng với những cơ hội hiếm hoi mà anh có được, tiền đạo này cũng không biết cách tận dụng. Soldado có nhiều pha dứt điểm chệch khung thành hơn là trúng đích. Soldado vẫn chưa chứng tỏ anh xứng đáng với mức phí mà Tottenham đã trả cho Valencia trong mùa Hè, anh cần phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu không muốn bị đẩy khỏi White Hart Lane.

    Kyle Naughton
    Trong trận đấu mới đây gặp Liverpool, cầu thủ chơi tệ nhất của Tottenham có lẽ là Kyle Naughton. Điểm số mà Squawka chấm cho anh là -22. Naughton bị thay ra trong giờ nghỉ sau rất nhiều lần đứng sai vị trí và chuyền hỏng liên tục. Mùa này, anh chỉ giành chiến thắng 44% các pha tắc bóng và có điểm phong độ là -15.

    Aaron Lennon


    Aaron Lennon cũng không đáp ứng được kỳ vọng mùa này và đôi khi anh thể hiện sự thờ ơ và mất tập trung trên sân. Điều này được thể hiện qua thất bại trước Liverpool cuối tuần qua. Điểm số phong độ chỉ 83 sau 9 trận ra sân cho thấy mùa giải này Lennon chơi tệ ra sao. Nhờ vào tốc độ rất đáng nể của mình, anh lẽ ra phải là một trong những cầu thủ đi bóng hàng đầu ở Premier League. Tuy nhiên, tuyển thủ Anh mới chỉ có 11 pha đi bóng thành công mùa này và chơi rất nhạt nhòa trong suốt nửa đầu mùa bóng.

    Paulinho
    Paulinho đã chơi tốt trước các đối thủ yếu hơn ở Premier League, nhưng anh lại gặp rất nhiều khó khăn trước các tên tuổi lớn. Khi đối mặt với Liverpool, Manchester United, Everton, Manchester City và Chelsea, tỉ lệ chuyền bóng thành công của tiền vệ trung tâm người Brazil đều không vượt quá 80%. Tỷ lệ này đặc biệt thấp trước Man United và Everton, khi Paulinho chỉ có 72% các đường chuyền tới được đích. Điểm số phong độ cao nhất của anh trước các đối thủ đó chỉ là 18, con số này giảm xuống còn -31 trước Man United và -27 trước Liverpool hôm Chủ nhật (trận ấy anh phải nhận thẻ đỏ). Paulinho là một cầu thủ tài năng, nhưng tài năng đó cần phải thể hiện trong những trận cầu lớn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội