Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 điểm nhấn đưa Chelsea lên ngôi đầu Premier League
BONGDAPLUS.VN • 05:46 ngày 10/02/2014
Với thắng lợi 3-0 trước Newcastle, Chelsea đã vươn lên ngôi số 1 tại Premier League. Cùng điểm ra 5 lý do giúp Chelsea có được vị thế hiện tại.
    THẮNG CÁC TRẬN “6 ĐIỂM”
    Chelsea tại Premier League mùa này là ông vua của những trận cầu “6 điểm”, The Blues đã kiếm về tới 10/12 điểm tuyệt đối sau những màn đối đầu với nhóm 4 CLB dẫn đầu Premier League (lần mất điểm duy nhất là trận hòa 0-0 với Arsenal ở vòng 17). Chính chiến thắng trong những “trận cầu 6 điểm” là yếu tố quan trọng nhất đưa Chelsea lên ngôi số 1 Premier League vào lúc này.

    Các trận đấu lớn của Chelsea mùa này
    Vòng   Đối thủ                   Tỷ số
    2           Man United (SK)    0-0
    9           Man City (SN)        2-1
    17         Arsenal (SK)          0-0
    19         Liverpool (SN)       2-1
    22         Man United (SN)   3-1
    24         Man City (SK)        0-1

    MOURINHO ĐƯỢC TRỞ VỀ BẢN NGÃ


    Kể từ sau trận thua đáng thất vọng 2-3 trước Stoke tại vòng 15, HLV Jose Mourinho đã được bật đèn xanh đưa Chelsea trở lại lối chơi thực dụng. Kể từ thời điểm đó, The Blues lột xác hoàn toàn. Nếu như 15 vòng trước đó họ nhận tới 17 bàn thua, thì trong 10 vòng gần đây (thắng 8 hòa 2), Chelsea chỉ chịu vỏn vẹn 3 bàn thua. Người ta nói, chỉ khi nào Mourinho được triển khai lối chơi sở trường, ông mới đưa ra được những chỉ đạo hợp lý.

    CÁC NGÔI SAO THAY NHAU BÙNG NỔ


    Một trong những điểm sáng ấn tượng nhất của Chelsea mùa này chính là việc họ luôn thừa thãi những ngôi sao thay nhau bùng nổ qua từng giai đoạn. Đầu mùa giải, Hazard tịt ngòi 6 trận liên tiếp, nhưng Oscar khi đó mới là linh hồn. Đến khi ngôi sao người Brazil đột ngột chững lại, đến lượt Eden Hazard liên tục nổ súng để mang về những thắng lợi quý giá cho The Blues. Đây chính là điểm khác biệt lớn nhất của Chelsea so với những đối thủ cạnh tranh. 

    SỰ HỤT HƠI CỦA CÁC ĐỐI THỦ CẠNH TRANH


    Chelsea không phải là đội bóng có lợi thế leo lên dẫn đầu cao nhất trước khi vòng 25 khởi tranh. Nhưng chính thất bại khó tin 1-5 của Arsenal trước Liverpool và trận hòa đáng thất vọng của Man City trước Norwich đã dọn đường để The Blues leo lên ngồi số 1. Nhìn lại chặng đường trước đó, Chelsea không hẳn là trình diễn được một phong độ quá thuyết phục xuyên suốt. Nhưng may mắn thay, gần như mỗi khi họ vấp ngã là y như rằng một đối thủ cạnh tranh nào đó cũng ngã theo.

    VAI TRÒ CHỦ ĐẠO CỦA HAZARD


    Chính Jose Mourinho từng thừa nhận rằng, ông đang xây dựng Eden Hazard thành một Cristiano Ronaldo mới ở Premier League. Ông mang tất cả những gì đã từng dạy cho CR7 để truyền đạt hết cho Hazard , và có thể nhận thấy rất rõ, ngôi sao người Bỉ đang lột xác qua từng trận đấu. Chính vai trò đặc biệt của Hazard trong tập thể Chelsea là một trong những chìa khóa chiến thắng vô cùng quan trọng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội