Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 điều rút ra sau màn xuất quân thất vọng của M.U
Minh Đức • 08:49 ngày 17/08/2014
Điều không ai ngờ tới đã xảy ra: HLV Louis van Gaal nhận thất bại ngay ở trận đấu chính thức đầu tiên dẫn dắt M.U. Sau đây là 5 điều rút ra từ màn ra mắt tệ hại này.
    M.U cần kế hoạch C
    Sau khi hoàn toàn bế tắc với kế hoạch A 3-5-2 trong hiệp thi đấu đầu tiên, M.U đã chuyển sang chơi 4-4-1-1 trong hiệp 2, với ý định tận dụng khả năng chạy cánh của Adnan Januzaj và đẩy Wayne Rooney lên cao hơn. Họ đã thành công với chiến thuật này trong 20 phút đầu hiệp 2, nhưng lại nhanh chóng bị dập tắt bởi bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Swansea.

    Có quá nhiều những sự ngập ngừng và thiếu quyết đoán trong tấn công của M.U, nhưng lại thiếu đi tốc độ và sự hiệu quả cần có. Bây giờ là lúc để M.U kích hoạt kế hoạch C của họ: mua thêm người. Một triết lý bóng đá sẽ không thể thành hiện thực nếu không có nhân sự phù hợp.

    VIDEO: M.U 1-2 Swansea
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Bài toán hàng thủ
    Đây là điều được nhắc đi nhắc lại không biết bao nhiêu lần, trong những kế hoạch nhân sự của Quỷ Đỏ. Tối qua, bàn thắng thứ 2 của Swansea có sự “góp công” rất lớn của Ashley Young, người được trám vào cánh trái một cách bất đắc dĩ. Tình huống để “sổng” Bafetimbi Gomis của Young là có thể hiểu được, xét trên phương diện anh là một tiền vệ.

    Để cải thiện điều này, M.U nhất thiết phải mua thêm 1 trung vệ đẳng cấp nữa. Trong tình thế Jonny Evans đang dính chấn thương, Phil Jones trận hay trận dở, còn Chris Smalling gần như đã hết tiềm năng phát triển, nhiệm vụ nói trên càng tỏ ra cấp bách hơn.


    Young khó có thể đá hậu vệ cánh dưới thời Van Gaal

    Niềm hy vọng Januzaj
    Trong tình thế khốn cùng của M.U ở mùa giải năm ngoái, có thể thấy Januzaj chính là cái tên đem lại tia hy vọng về tương lai cho Quỷ Đỏ, khi anh đều thể hiện một phong cách chơi bóng không sợ hãi và luôn hết mình mỗi khi có cơ hội góp mặt cùng các đồng đội.

    Ở trận đấu tối qua, dù không có được thể lực tốt nhất, và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị thay Jesse Lingard bị chấn thương, Januzaj tiếp tục cho thấy tiềm năng của mình bằng những pha đi bóng ma thuật khiến cánh trái của Swansea rung chuyển. Tài năng của Januzaj chính là một trong những yếu tố mà Van Gaal cần phải tìm mọi cách đưa vào các kế hoạch của ông cho M.U.


    Januzaj rất nỗ lực thể hiện mình

    Van Gaal cần thêm thời gian

    Van Gaal cho biết những ý tưởng của ông cho M.U cần phải có thời gian để kiểm chứng. Sự thật nói lên điều đó. Bayern Munich chỉ xếp thứ 7 trên BXH sau 13 trận đấu đầu tiên dưới triều đại Van Gaal, và chỉ có 5 chiến thắng cho đến cuối tháng 11. Nhưng họ đã lên ngôi vào cuối mùa.

    Barca cũng rơi xuống vị trí thứ 10 sau 14 trận mở màn của Van Gaal, nhưng rồi họ cũng vô địch khi giải đấu khép lại. Còn tại Ajax, Van Gaal cần 3 mùa giải trước khi có được chức VĐQG đầu tiên. Sự kiên nhẫn chính là điều mà các CĐV M.U cần có với tân HLV người Hà Lan.


    Các CĐV M.U cần kiên nhẫn với Van Gaal

    Lứa trẻ sẽ có cơ hội
    Van Gaal đã xếp tới 6 cầu thủ người Anh trong đội hình ra quân của M.U tối qua, chưa kể tới 3 cái tên bản địa khác trên băng ghế dự bị. Việc những Marouane Fellaini, Shinji Kagawa và Nani phải ngồi xem những Jesse Lingard và Tyler Blackett thi đấu, cho thấy việc “Tulip thép” ưu ái những cầu thủ trẻ như thế nào.

    Có một sự thật: trong số 10 cầu thủ người Anh mà M.U đang sở hữu, có tới 6 người trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Đây cũng là trận đấu thứ 3.701 liên tiếp M.U có trong thành phần đăng ký ra sân những cầu thủ do họ tự đào tạo, bắt đầu từ năm 1937. Với triết lý làm bóng đá của van Gaal, cùng sự hậu thuẫn của trợ lý Ryan Giggs, truyền thống này chắc chắn sẽ không bị mai một.


    Những cầu thủ như Lingard sẽ có cơ hội ra sân
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội