Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 điều rút ra sau trận M.U 1-2 Tottenham
MINH ĐỨC • 13:34 ngày 02/01/2014
Trận thua ngay tại Old Trafford trước Spurs đêm qua gần như đã biến M.U thành cựu vương ở mùa giải năm nay. Sau đây là 5 điều rút ra từ trận đấu này.
    1. M.U cần móc hầu bao ở TTCN mùa Đông
    Cơ hội lên ngôi của M.U gần như đã hết với 11 điểm cách biệt so với đội đầu bảng Arsenal. Những mục tiêu còn lại của đội chủ sân Old Trafford là vị trí thứ 4 tại Premier League, cùng đấu trường Champions League. Để làm được điều này, Moyes cần phải có những chiến lược bổ sung nhân sự hợp lý vào mùa Đông để đạt được sự ổn định cần thiết cho một giai đoạn cam go hơn.


    2. Nhân tố Tim Sherwood


    Sherwood đã tạo nên những thay đổi tích cực tại Spurs

    Rõ ràng cựu cầu thủ của Spurs đã đem lại những nét mới trong cách chơi của đội bóng này sau quãng thời gian thất bại về việc dùng người của Villas-Boas. HLV Sherwood đã đặt niềm tin vào Emmanuel Adebayor, và sau 5 trận đá chính, cầu thủ người Togo đã có tới 4 bàn thắng. Tình huống Adebayor va chạm quyết liệt với Rooney ở cột phạt góc bên phần sân nhà vào cuối hiệp 1 cũng cho thấy tinh thần chơi bóng của Spurs đang lên rất cao.

    3. Đội chủ nhà quá cởi mở
    Được chọn thay cho Ferdinand, Evans đã có một trận đấu dưới sức, khi anh tỏ ra yếu đuối trong những tình huống bóng bổng và liên tục bị “dắt mũi” bởi Adebayor và Soldado, trong khi đó, Smalling tiếp tục cho thấy vị trí hậu vệ phải không dành cho anh. Thêm nữa, những khoảng trống mà M.U tạo ra dành cho Kyle Walker, Christian Eriksen, Aaron Lennon và Roberto Soldado là quá nhiều, một phần bởi đội chủ nhà tỏ ra chủ quan trước sức mạnh của đội khách.

    4. Điểm sáng Moussa Dembele


    Dembele (trái) làm chủ tuyến giữa của đội khách

    Màn trình diễn của tiền vệ người Bỉ ở trận đấu này rất giống với cách anh đã xé toang hàng tiền vệ của M.U trong trận thắng 3-2 của Spurs tại Old Trafford ở giai đoạn đầu mùa năm ngoái. Dù không thực sự nổi bật, nhưng Dembele biết cách tận dụng những lỗ hổng ở hàng tiền vệ đội chủ nhà và mang đến những cơ hội tấn công cho Spurs. Kể cả khi Rooney lùi sâu về khu vực giữa sân để hỗ trợ, anh cũng không thể khiến tình hình khá khẩm hơn cho M.U.

    5. Quỷ Đỏ mất uy trên sân nhà
    Trên thực tế, 2 trận thua liên tiếp trước Everton và Newcastle đã khiến Quỷ Đỏ mất uy rất nhiều tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Thực tế tiếp tục chứng minh, sân nhà lại đang là áp lực cho đội bóng của HLV David Moyes. Đáng chú ý, ở hiệp 2 trận đấu này, trọng tài Howard Webb đã bỏ qua 2 tình huống penalty cho đội chủ nhà. Nếu chuyện này xảy ra trong quá khứ, rất có thể M.U đã phải được hưởng ít nhất 1 tình huống phạt đền.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội