Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 điều rút ra từ thất bại của M.U
Chiêu Văn (theo Bleacher Report) • 13:47 ngày 10/08/2013
M.U ngã ngựa 1-3 trước Sevilla trong trận đấu tôn vinh Rio Ferdinand lúc rạng sáng nay. Kết quả này là rất đáng thất vọng với các CĐV áo đỏ, nhưng xét cho cùng đó cũng chỉ là một trận giao hữu.
    Antonio Valencia là người ghi bàn duy nhất cho đội chủ nhà trong khi các cầu thủ trẻ Adnan Januzaj và Angelo Henriquez đều giành quyền đá chính. Dưới đây là 5 điều rút ra từ trận đấu đó.

    M.U có phải lo lắng?

    Phong độ và những kết quả chuẩn bị cho mùa giải đã khiến các CĐV áo đỏ không thể lạc quan. Sevilla là đội thứ 3 đánh bại các cầu thủ của HLV David Moyes mùa Hè này. 2 đội kia là Singha All-Star XI và Yokohama F-Marinos. Chiến lược gia người Scotland không cần phải hoảng loạn bởi đó chỉ là những trận giao hữu, nhưng đã xuất hiện những quan ngại thật sự về khởi đầu cho mùa giải mới. M.U tỏ ra thiếu động lực và sự sáng tạo trong trận đấu với Sevilla. Một đội ở giữa bảng xếp hạng La Liga đã dễ dàng tỏ ra là họ mạnh hơn nhà đương kim vô địch Premier League. Sự chuẩn bị nghèo nàn không nhất thiết dẫn tới một mùa bóng thất bại, nhưng sức ép với Moyes đang tăng dần.



    M.U cần những chữ ký mới hơn bao giờ hết

    M.U không chỉ tỏ ra thiếu động lực trước Sevilla, họ còn thiếu người. Ngay cả khi họ đã thống trị Premier League và vô địch khá dễ dàng mùa trước, những đội bóng mạnh nhất thế giới cũng cần đầu tư đủ mạnh tay để không bị tụt lại cũng như tránh sự tự mãn trong các cầu thủ hiện giờ. Những khoảng trống rõ ràng trong hàng tiền vệ M.U trước Sevilla càng cho thấy tài điều binh Sir Alex Ferguson trong hành trình giành chức vô địch Premier League mùa trước. M.U hiện không có một tiền vệ trung tâm đáng tin cậy nào có thể gây ra khó khăn cho đối phương, ngay cả một người từng nhận được rất nhiều ngợi khen mùa trước là Michael Carrick.

    Adnan Januzaj đang trưởng thành nhanh chóng
    Tạm quên đi những kết quả đáng thất vọng, sự nổi lên của cầu thủ trẻ Adnan Januzaj trong mùa hè này là một tín hiệu rất tích cực với M.U. Cầu thủ kiến tạo người Bỉ từng được coi như một triển vọng lớn, nhưng chứng kiến anh tỏa sáng trong đội 1 M.U mới có thể xua tan hết những nghi ngờ. Trước Sevilla, Januzaj có lẽ là người chơi hay nhất trên hàng công Quỷ đỏ. Anh và đồng đội trẻ Wilfried Zaha đã mang tới cảm giác đe dọa hiếm hoi cho đội chủ nhà. Còn chưa rõ Januzaj sẽ có một vai trò ra sao ở mùa tới, nhưng anh đã chơi rất nổi bật trong mùa Hè và Moyes chắc chắn phải chú ý điều đó.

    Đã hết thời gian cho Cleverley và Anderson?

    Từng có lúc Tom Cleverley và Anderson được coi là cặp tiền vệ trung tâm trụ cột trong tương lai của M.U. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến họ chơi bóng lúc rạng sáng nay, hóa ra đó chỉ là ảo tưởng. Cleverley có vài trận khá hay mùa trước, nhưng rồi càng về cuối càng sa sút. Anderson thì chưa bao giờ thể hiện được sự tin cậy cần thiết, như trước giờ vẫn thế. Là một cầu thủ bản địa, Cleverley còn có thêm thời gian để thể hiện, nhưng cơ hội của tiền vệ người Brazil coi như đã chấm dứt.



    Rio huyền thoại

    Một lần nữa hãy tạm quên đi kết quả. Trận đấu ngày thứ Sáu là để vinh danh Rio Ferdinand. Trung vệ tuyển thủ Anh đã chơi 11 năm cho M.U và giành rất nhiều danh hiệu. Từ những ngày hòa nhập ban đầu, anh trở thành một trong những trung vệ xuất sắc nhất thế giới và cùng Nemanja Vidic tạo thành bộ đôi trung vệ vào loại ăn ý nhất lịch sử M.U. Rio cũng mang tới những ảnh hưởng tích cực trong phòng thay đồ. Ở tuổi 34, anh không còn lại nhiều thời gian ở đỉnh cao, nhưng ngay cả giữa các tài năng trẻ trung của M.U, Rio vẫn sẽ là lựa chọn số 1 với Moyes trong ngày khai mạc mùa giải.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội