Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 lý do Everton có thể đánh bại Arsenal
Quang Minh • 16:24 ngày 06/04/2014
Trong cuộc chiến vì một suất dự Champions League, Arsenal đang có lợi thế hơn ở vị trí trên BXH, nhưng Everton được thi đấu trên sân nhà. Vì thế, đội chủ sân Goodison Park hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một chiến thắng. Dưới đây là 5 lý do Everton có thể ca khúc khải hoàn ở trận cầu 6 điểm với Arsenal.
    1. Everton không có gì để mất
    Cuối mùa giải trước, khi David Moyes ra đi, không ai mong đợi Roberto Martinez có thể giúp Everton ngay lập tức thành công tại sân Goodison Park. Chiến lược gia người Tây Ban Nha mới cùng Wigan xuống hạng, trong khi Moyes đã có 11 năm thành công tại đây. Song, mọi chuyện đã diễn ra khá tốt đẹp, ít nhất là đến thời điểm hiện tại khi Everton là một hiện tượng của mùa giải năm nay. Lúc này, The Toffes chỉ còn cách vị trí thứ 4 của Arsenal 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

    BLĐ Everton chưa bao giờ kỳ vọng quá nhiều vào thành công của đội bóng, vào thành công của Martinez. Chính yếu tố đó đã tạo nên tâm lý rất thoải mái cho các cầu thủ. Nếu giành vé dự Champions League mùa tới, đó là kì tích. Còn nếu không, nó cũng chẳng ảnh hưởng tới chiếc ghế của nhà cầm quân người TBN. Đơn giản bởi ông đang làm tốt hơn cả David Moyes, người mới chỉ một lần duy nhất giúp Everton vào Top 4 (mùa giải 2004/05).

    Everton nhập cuộc với tâm lý rất thoải mái

    Trong khi đó, Arsenal chắc chắn sẽ gặp nhiều áp lực ở trận này. Trong cả giải đoạn đầu mùa, Pháo thủ là cái tên sáng giá nhất cho chức vô địch nhưng giờ một suất dự Champions League cũng trở nên rất mong manh. Trước đối thủ nhập cuộc với tâm lý "chẳng có gì để mất", chắc chắn đoàn quân của Wenger sẽ gặp nhiều khó khăn.

    2. Wenger sợ hãi
    Mặc dù có thể hơi lố bịch khi cho rằng Arsene Wenger đứng trước nguy cơ bị sa thải nếu như thất bại trước Everton. Tuy nhiên, điều đó cũng hoàn toàn có thể xảy ra bởi người hâm mộ cũng như BLĐ đội bóng đang mất dần kiên nhẫn vào những lời hứa của chiến lược gia người Pháp.

    Wenger là một HLV lão làng, giàu kinh nghiệm nhất tại Premier League ở thời điểm hiện tại, đó là điều không phải bàn cãi. Song, có vẻ như tuổi già thường đi đôi với những sai lầm về chiến thuật hay những quyết định ở giai đoạn nước rút.

    Martinez mang dáng dấp của Wenger thời trẻ

    Ở Martinez có một chút dáng dấp của Wenger khi còn trẻ: Thông minh, luôn suy nghĩ tích cực, lịch lãm và nhẫn nại trong mọi trường hợp. Martinez đã tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ mà ông được thừa hưởng như: Ross Barkley, Seamus Coleman, John Stones, và đưa họ tới một đẳng cấp mới. Martinez cũng có những quyết định đúng đắng trên thị trường chuyển nhượng, dù là mua hay mượn cầu thủ.

    3. Nhận được "doping" tiền cho TTCN
    Cách đây không lâu, HLV Martinez đã nhận được những thông tin rất khả quan khi BLĐ đội bóng quyết định sẽ bơm tiền để ông tham gia TTCN nếu như Everton giành quyền tham dự Champions League mùa giải tới. Và ngay lập tức, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng đã có những kế hoạch cụ thể để tăng cường lực lượng, thanh lọc đội hình.

    Everton được bơm doping tiền nều lọt vào Top 4

    Nói ra để thấy, cách suy nghĩ và làm việc giữa Martinez và David Moyes là hoàn toàn khác nhau. Moyes luôn luôn do dự trong việc chi tiêu, song Martinez lại mua sắm rất hợp lý. Kỳ chuyển nhượng mùa Hè cũng như mùa Đông vừa qua là những minh chứng rõ nét nhất. Không tiêu tốn quá nhiều nhưng cũng rất hợp lý.

    4. Tâm lý trước những trận đánh lớn
    Xét về lực lượng, Arsenal rõ ràng được đánh giá nhỉnh hơn so với Everton. Song, dàn sao của Pháo thủ lại thường bị khớp ở những trận đánh lớn mùa giải năm nay. Trong Top 4, Arsenal để thua Man City (3-6), Chelsea (0-6) và Liverpool (1-5) trên sân khách. Trên sân nhà, Pháo thủ cũng chỉ thắng được duy nhất Liverpool.

    Everton là đối thủ cuối cùng của Arsenal hiện đang nằm trong Top 7, nhưng với màn trình diễn nghèo nàn trước những đội bóng trong nhóm tranh chấp, Pháo thủ hẳn đang gặp bất lợi hơn.

    Everton là đối thủ trong Top 7 cuối cùng của Arsenal

    Với Everton lại khác, đội bóng vùng Merseyside đang nổi lên như một hiện tượng ở mùa giải năm nay khi đánh bại M.U, Chelsea cũng như cầm hòa đội đầu bảng Liverpool. Có thể Arsenal mới thất bại tan tác 1-4 trước Arsenal tại FA Cup hồi tháng 3, song tại Premier League, người hâm mộ Pháo thủ vẫn chưa thể quên được đội bóng đang có phong độ cao nhưng vẫn bị Everton cầm chân trên sân nhà với tỷ số 1-1 ở lượt đi.

    5. Lịch thi đấu
    Nếu nhìn vào lịch thi đấu từ giờ tới cuối mùa giải, Everton là đội bất lợi hơn khi còn phải đối đầu với những đội bóng lớn như M.U hay Man City. Trong khi đó, Arsenal chỉ còn gặp những đội bóng không được đánh giá cao là West Ham, Hull, Newcastle, West Brom và Norwich.

    Tuy nhiên, lợi thế cho Everton là họ được tiếp đón bộ đội thành Manchester trên sân nhà. Goodison Park lại đang là "Pháo đài" của họ khi chỉ mới để thua duy nhất Sunderland từ đầu giải, và The Toffees cũng chỉ còn một mặt trận duy nhất là Premier League để "cháy hết mình".

    Trong khi đó, Arsenal vẫn đang phải căng sức ra thi đấu tại FA Cup, mặt trận khả quan nhất để đội bóng Bắc London có được chức vô địch đầu tiên sau 8 mùa giải trắng tay.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội