Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 quyết sách Van Gaal thực hiện khi về M.U
Chiêu Văn • 14:17 ngày 21/05/2014
Rất nhiều cầu thủ đang phải lo lắng cho tương lai của họ ở Old Trafford, trong khi Wayne Rooney sẽ muốn có tiếng nói về chiếc băng đội trưởng.
    Ryan Giggs
    Như Louis van Gaal đã giữ lại một Jose Mourinho còn trẻ tuổi làm trợ lý khi ông nhận quyền dẫn dắt Barcelona năm 1997, HLV người Hà Lan đã giữ lại một nhân vật trong ban huấn luyện cũ của người tiền nhiệm David Moyes. Qua quyết định đó, HLV 62 tuổi người Hà Lan muốn khẳng định ông coi trọng tương lai của CLB hơn tương lai chiếc ghế của ông.

    Một giờ sau khi quyết định bổ nhiệm Van Gaal được công bố, Giggs tuyên bố từ giã sự nghiệp cầu thủ: “Thật buồn vì giờ tôi sẽ không còn được khoác lên người chiếc áo của Man United với tư cách là một cầu thủ nữa”. Có vẻ như danh thủ người xứ Wales còn muốn chơi thêm mùa thứ 24 cho CLB, nhưng Van Gaal đã quyết định Giggs phải tập trung hoàn toàn cho công tác trợ lý.

    Đến và đi
    Tom Cleverley, Marouane Fellaini, Alexander Buttner, Patrice Evra, Anders Lindegaard, Nani, Darren Fletcher, Ashley Young, Antonio Valencia, Javier Hernandez và Shinji Kagawa là danh sách những cầu thủ có thể bị thanh lý trong mùa hè này. Một số người trong số đó sẽ được giữ lại do Van Gaal không có đủ thời gian để thay máu hàng loạt như thế.


    Những người trong danh sách mục tiêu của HLV người Hà Lan hiện bao gồm Arjen Robben, Toni Kroos và Thomas Mueller (đều Bayern Munich), Kevin Strootman (Roma), Mats Hummels và Marco Reus (đều Borussia Dortmund), Cesc Fabregas (Barcelona) và Luke Shaw (Southampton).

    Băng đội trưởng
    Van Gaal đã tiết lộ ai có thể là người sẽ được trao băng đội trưởng thay cho Nemanja Vidic đã rời CLB, và người đó không phải là Wayne Rooney. Tại trại tập huấn của ĐT Hà Lan chuẩn bị cho World Cup ở Hoenderloo, Van Gaal đã nói rất nhiều về sự ngưỡng mộ của ông với Robin van Persie, thừa nhận ông đã trao đổi về các quyết định chiến thuật với đương kim đội trưởng ĐT Hà Lan.

    Ông nói: “Bạn thường trao băng đội trưởng cho một cầu thủ vì triết lý sống, không chỉ về chiến thuật bóng đá, mà cả về cuộc đời. Tôi nghĩ điều đó rất quan trọng".

    Van Persie và Van Gaal chia sẻ cùng một triết lý, nhưng Rooney có lẽ sẽ nghĩ khác.

    Chuẩn bị cho mùa giải


    Như Moyes đã cho thấy, giai đoạn này là sống còn khi Man United cần tăng cường đội hình hợp lý: tiền vệ trung tâm, trung vệ và hậu vệ trái là các ưu tiên, và Van Gaal cũng cần truyền được thông điệp của ông cho cả đội trước khi chiến dịch bắt đầu.

    HLV người Hà Lan sẽ phải trải qua một lịch làm việc bận rộn. Nếu Hà Lan vào tới chung kết World Cup vào ngày 13/7, Van Gaal sẽ chỉ có 1-2 ngày nghỉ trước khi Man United bắt đầu chuyến du đấu đầu mùa ngày 17/7 ở Mỹ. Van Gaal là một HLV thích kiểu làm việc toàn diện và chi tiết. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu ông có mặt tại California hàng tuần trước khi Man United đá trận mở màn gặp LA Galaxy ngày 23/7. Từ đó, họ sẽ chơi các trận ở Denver, Detroit và Washington trong giải giao hữu 3 trận International Champions Cup, cộng thêm 1 trận nữa ở Miami ngày 4/8, nếu vào chung kết.

    Chiến thuật
    Đội hình ưa thích của Van Gaal là 4-3-3, hệ thống mà ông đã sử dụng ở Ajax, Barcelona, AZ Alkmaar và Bayern Munich, 4 CLB trước đây của ông. Tuy nhiên, tân HLV của Man United không phải là một người cứng nhắc. Van Gaal đánh giá đúng nhân sự ông đang có và thường tìm ra được phương án tối ưu. Tuy nhiên, ông cũng là một HLV nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cầm bóng, với mục tiêu tiêu chuẩn là 60% thời gian, đồng thời chơi chủ động, áp đặt đối phương.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội