Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal 1-0 Tottenham: Giroud là người hùng
BONGDAPLUS.VN • 19:32 ngày 01/09/2013
Chơi không thực thuyết phục nhưng Arsenal vẫn giành trọn 3 điểm trong trận derby Bắc London gặp Tottenham với chiến thắng 1-0. Người mang về chiến thắng cho Pháo thủ là tiền đạo người Pháp Oliver Giroud.
    Ấn F5 để cập nhật liên tục
    -------------------------------

    22h00 - Trận đấu bắt đầu. Tottenham là đội giao bóng trước.

    3' - Arsenal được hưởng quả phạt ở vị trí thuận lợi, cách khung thành Tottenham khoảng hơn 20 mét, chếnh cánh trái sau pha phạm lỗi của Capoue với Rosicky. Cazorla, người thực hiện, đã sút khá tốt nhưng chưa đủ hiểm để hạ Lloris trong khung thành đội khách.

    5' - Đội chủ nhà tiếp tục được hưởng quả đá phạt, lần này chính giữa khung thành Spurs, ở khoảng cách gần 20 mét. Vẫn là Cazorla thực hiện, nhưng lần này tiền vệ người Tây Ban Nha quyết định đá sệt, bóng đi qua hàng rào Tottenham nhưng lại đi chệch khung thành khi mà Lloris đã phải chôn chân đứng nhìn.

    10' - Có vẻ như Tottenham đã bắt nhịp được trận đấu. 5 phút vừa qua là thời gian các cầu thủ đội khách đã có một vài tình huống tiếp cận được khung thành Szczesny.

    12' - Một đợt tấn công của Spurs khiến người Arsenal phải thót tim. Townsend chuyền xẻ nách giữa hậu vệ và trung vệ Arsenal cho Walker thoát xuống bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm sau đó chuyền ngược ra cho Soldado dứt điểm một chạm. Tiếc là bóng lại chạm vào ngực Mertesacker đang án ngữ trước mặt.

    17' - Sau những phút đầu nhập cuộc hứng khởi, Arsenal lại đang cho thấy một chút rời rạc. Ngược lại, Tottenham tỏ ra khá tự tin trong phòng ngự, bình tĩnh chờ cơ hội.

    22' - VÀOOOO! 1-0 cho Arsenal! Giroud đã tận dụng tốt cơ hội khi băng cắt mặt khung thành dứt điểm một chạm làm tung lưới Tottenham sau đường căng ngang từ cánh phải vào của Theo Walcott. Trong tình huống dẫn đến bàn thua của Spurs, Dawson là người mắc lỗi nặng nhất. Chính trung vệ đội trưởng này không dâng lên  bắt việt vị Theo Walcott và sau đó chậm hơn Giroud một nhịp.

    26' - Thêm một pha thoát xuống, xâm nhập vòng cấm rất nhanh của Theo Walcott sau đường chuyền từ Ramsey. Tuy nhiên, quyết định dứt điểm sau đó của "số 14" lại không hợp lý bởi góc rất hẹp và không thể thắng được Lloris.

    28' - Spurs đã phải trả giá vì không tận dụng được thế trận kiểm soát bóng tốt hơn. Arsenal dù chơi không thực sự tốt nhưng chỉ một tình huống đã khiến Lloris phải vào lưới nhặt bóng.

    30' - Szczesny vừa phải tung người đẩy bóng khá vất vả sau cú sút rất căng ngoài vòng cấm của Townsend.

    31' - Câu trả lời của Arsenal! Sau những pha phối hợp đập nhả rất tốt trước vòng cấm, Theo Walcott đưa bóng ngang cho Ramsey băng vào dứt điểm, tiếc là bóng lại đi quá thiếu chính xác.

    33' - Lloris vừa phải băng ra vòng cấm phá bóng ngay trong chân Theo Walcott. Trước đó là đường chọc khe rất thông minh của Cazorla cho Theo Walcott thoát xuống và nếu thủ thành người Pháp của Spurs không phán đoán nhanh, có lẽ khung thành đội khách đã rung lên lần nữa.

    39' - Dembele khiến một cơ hội của Spurs trôi qua khá đáng tiếc khi xử lý cá nhân trong vòng cấm thay vì tìm đồng đội để phối hợp.

    43' - Mathieu Flamini, tân binh của Arsenal trong mùa Hè đã được tung vào sân thay Jack Wilshere, người có vẻ đã dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

    45' - 1 phút là thời gian bù giờ của hiệp 1.

    22h47: Hiệp 1 đã khép lại. Arsenal đang tạm dẫn trước 1-0.

    23h02: Hiệp 2 bắt đầu

    46' - Tottenham vừa tạo ra cơ hội ngay đầu hiệp 2. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Soldado chạy cắt mặt dứt điểm ngay ở góc hẹp, tiếc là bóng đập vào chân Mertesacker theo kèm phía sau đi ra đường biên ngang.

    53' - Tin cập nhật từ sân Emirates, Jack Wilshere không dính chấn thương mà gặp vấn đề ở dạ dày. Tiền vệ này đã phải ra nghỉ ở gần cuối hiệp 1 và người cũ Mathieu Flamini vào thay.

    56' - Tottenham đang đẩy cao đội hình và kiểm soát thế trận từ khi hiệp 2 bắt đầu. Tuy nhiên, hàng thủ Arsenal vẫn đứng vững với lối chơi kỷ luật và tập trung.

    61' - Một pha tấn công biên khá nguy hiểm của Tottenham. Townsend tạt bóng vào vòng cấm từ bên cánh phải, bóng đi khá khó chịu nhưng Koscielny đã kịp thời đánh đầu phá bóng khi mà một cầu thủ áo trắng đã áp sát sau lưng.

    64' - Arsenal vừa thực hiện một pha phản công sắc nét. Trong tình huống 3 đánh 4, Cazorla đưa bóng xuống cho Giroud, tiền đạo người Pháp sau một nhịp chỉnh bóng đã quyết định sút bóng bằng chân trái, từ ngoài vòng cấm, bóng đi không quá căng nhưng hiểm và chỉ chệch cột dọc trong gang tấc.

    67' - Trong cabin huấn luyện của Tottenham, Jermain Defoe đang chuẩn bị vào sân - một động thái dễ hiểu của HLV Villas-Boas khi mà Spurs đang bị dẫn trước.

    68' - Defoe đã được tung vào sân. Người nhường chỗ cho tiền đạo này là Mousa Dembele.

    70' - Thêm một tình huống phản công nguy hiểm của Arsenal. Vẫn là Cazorla chọc khe cho Theo Walcott dùng tốc độ băng xuống, nhưng Lloris đã băng ra rất nhanh bắt bóng ngay trong chân tiền đạo "số 14". Bên ngoài sân, HLV Villas-Boas đang dặn dò Lamela, tân binh vừa mới gia nhập Spurs từ AS Roma chưa đầy 24 giờ trước.

    73' - Trận đấu đang phải tạm dừng cho các bác sỹ Tottenham vào chăm sóc Capoue, người bị đau sau pha va chạm với Cazorla.

    74' - Như vậy là Capoue đã không thể tiếp tục thi đấu và người vào thay là Sandro. Lamela cũng được tung vào sân thay Townsend.

    75' - Spurs vừa có liên tiếp 2 cơ hội rất nguy hiểm. Sau một pha lộn xộn trong vòng cấm, bóng đến vị trí Defoe ngay sát vòng cấm và tiền đạo tung cú vô-lê nửa nẩy ngay, bóng đập vào chân Koscielny đổi hướng nhưng may cho Arsenal khi Szczesny vẫn kịp đổ người cản phá. Ngay sau đó là cú dứt điểm một chạm của Soldado ngay vạch 5m50, bóng trúng Giroud đập ra và các cầu thủ Spurs ra hiệu cho trọng tài bóng đã chạm tay tiền đạo người Pháp. Tuy nhiên, trọng tài đã không cắt còi.

    78' - KHÔNG VÀO! Sự xuất sắc của Lloris đã cứu thua cho Tottenham với pha đổ người cản phá sau cú dứt điểm nhanh của Theo Walcott. Càng tiếc cho Arsenal khi Monreal không thể nhanh hơn Rose trong tình huống định lao vào đá bồi sau đó.

    82' - Không được! Pha phản công của Arsenal kết thúc khá đáng tiếc. Ramsey định chọc khe cho Theo Walcott nhưng bóng đi quá nhẹ và Dawson đã cắt được bóng.

    86' - Một cơ hội cho tân binh Lamela. Nhận đường chuyền từ Defoe, tiền đạo này lắc người làm trôi 2 hậu vệ Arsenal rồi định dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm. Tuy nhiên bóng đi quá nhệ và không gây chút khó khăn nào cho Szczesny trong khung thành đội chủ nhà.

    90' - Phút chính thức cuối cùng của trận đấu, Tottenham vẫn đang bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Arsenal. Họ còn 5 phút bù giờ để nuôi hy vọng.

    23h54: HẾT GIỜ! Trận đấu đã kết thúc và Arsenal vẫn giữ nguyên được tỷ số 1-0.

    21h20: Đội hình thi đấu
    - Arsenal: Szczesny, Jenkinson, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Ramsey, Wilshere, Rosicky, Cazorla, Walcott, Giroud.
    Dự bị: Fabianski, Sagna, Monreal, Flamini, Zelalem, Gnabry, Sanogo

    - Tottenham: Lloris; Walker, Dawson, Vertonghen, Rose; Capoue, Paulinho; Townsend, Dembele, Chadli; Soldado.
    Dư bị: Friedel, Naughton, Holtby, Lamela, Sandro, Sigurdsson, Defoe.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội