Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal 1-0 West Brom: Chỉ một là đủ (tường thuật)
Quang Hoà • 21:26 ngày 04/05/2014
Dù chơi đầy cố gắng, West Brom vẫn không tránh được thất bại tối thiểu khi tới làm khách trên sân của Arsenal. Đây là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu, bởi Arsenal là những người chơi hay hơn và xứng đáng giành trọn 3 điểm.

    Cập nhật đội hình xuất phát
    Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Arteta, Cazorla, Ozil, Podolski, Giroud.
    Dự bị: Vermaelen, Rosicky, Fabianski, Sanogo, Diaby, Jenkinson, Kallstrom.

    West Brom: Foster, Dawson, Lugano, Olsson, Brunt, Amalfitano, Mulumbu, Morrison, Dorrans, Sessegnon, Berahino.
    Dự bị: Yacob, Sinclair, Myhill, Anichebe, Vydra, McAuley, O'Neil.

    Arsenal đã ghi được tổng cộng 109 bàn ở Premier League trong tháng Năm, trừ Pháo thủ ra không  có đội bóng nào khác vươn tới cột mốc này.
    Theo thông tin mới nhất, sở dĩ tiền vệ Aaron Ramsey không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Arsenal là do anh bị chấn thương nhẹ ở đùi. Trong danh sách dự bị của Arsenal trận này đáng chú ý có sự xuất hiện của Abou Diaby, tiền vệ phải nghỉ thi đấu suốt hơn một năm qua vì gặp vấn đề với đầu gối.
    West Brom hiện xếp thứ 16 trên BXH, họ đã có được 36 điểm sau 35 vòng và đang hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 4 điểm. Để chắc chắn trụ hạng, đội bóng này cần giành thêm tối thiểu một điểm nữa.
    Các cầu thủ West Brom sẽ mang băng đen trên tay trận này để tưởng nhớ tới cựu tiền vệ Clive 'Chippy' Clark, người vừa qua đời ở tuổi 73. Khi còn thi đấu,  Clive 'Chippy' Clark từng ghi 98 bàn trong 350 trận cho West Brom trong khoảng thời gian từ năm 1961 đến 1969.
    1': Trận đấu giữa Arsenal và West Brom đã được bắt đầu. West Brom là đội giao bóng trước.
    3': Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu, hai đội đẩy nhanh tốc độ và thi nhau uy hiếp khung thành đối phương. Podolski vừa có cú đá nhanh trong vòng cấm đội khách, nhưng bóng đi không trúng đích.
    7': West Brom giữ cự ly đội hình khá tốt, họ bình tĩnh hóa giải mọi đợt tấn công được tổ chức với tốc độ cực cao của Arsenal.
    11': Arsenal đang dần chiếm lĩnh được thế trận, Cazorla vừa có pha bấm bóng vào vòng cấm đối phương, nhưng Giroud không nhận đường chuyền của tiền vệ người Tây Ban Nha.
    14': Vàoooo! 1-0 cho Arsenal Sau quả phạt góc của Cazorla, Giroud có pha tỳ đè hợp lý trước khi đánh đầu tung lưới West Brom từ cự ly gần.
    18': Oezil có pha tỉa bóng thông minh cho Podolski bên cánh trái. Quả căng ngang của chân sút người Đức gốc Ba Lan bị một hậu vệ West Brom phá ra. Arsenal được hưởng phạt góc thứ 4 kể từ đầu trận, con số này với West Brom chỉ là 1.
    23': Sagna có pha chuyền bóng bất cẩn đến đúng vị trí của Sessegnon, ngay lập tức cầu thủ này thử vận may bằng một cú sút xa, nhưng bóng đi không chính xác.
    26': Arsenal đang cố gắng chuyền bóng chậm và chắc bên phần sân nhà nhằm kéo dãn đội hình đội khách.
    29': Hậu vệ Craig Dawson đã bị đau sau khi lãnh trọn cú đá rất mạnh của Mathieu Flamini trong vòng cấm.
    32': Thủ thành Szczesny đã hơi giật mình trước cú đá cực mạnh từ ngoài vòng cấm của Berahino, nhưng anh vẫn kiểm soát được tình hinh. Arsenal đang có tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 72 %.
    34': Arsenal tổ chức một đợt phản công thần tốc được khởi xướng từ Oezil. Đón quả tạt bên cánh trái, Cazorla đá nối rất nhanh nhưng thủ thành Foster đã kịp bay người cản phá. Một cơ hội thực sự vừa bị Arsenal bỏ lỡ.
    38': Hàng thủ Arsenal đang chơi rất tập trung, Koscielny vừa có pha bay người đánh đầu phá bóng đi hết đường biên ngang sau quả tạt từ cánh phải của đội khách.
    41': Giroud có pha xử lý hơi cá nhân khi cố gắng sút bóng trong tư thế khó ở ngay sát vòng cấm. Chỉ cần chân sút người Pháp đẩy bóng ra cho Podolski, cơ hội của Arsenal sẽ trở nên rõ ràng hơn nhiều.
    45': West Brom vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Arsenal. Hiệp một trận đấu được đá bù 2 phút.
    45'+2: Hiệp một trận đấu đã kết thúc. Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế thuộc về Arsenal.
    Cập nhật kết quả một số trận đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu

    La Liga
    17h00, Almeria 3-2 Betis

    Ligue 1
    19h00, St.Etienne 2-0 Montpellier

    Serie A
    20h00
    Parma 1-0 Sampdoria
    Udinese 1-1 Livorno
    Genoa 0-0 Bologna
    Chievo 0-0 Torino
    Catania 0-0 Roma
    46': Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu. Nếu những đợt tấn công của West Brom không tốc độ và biến hóa hơn, rất khó để họ có thể tìm được bàn gỡ.
    49': Hai đội đang tích cực tranh cướp bóng ở khu vực giữa sân, những pha xử lý cuối cùng của cả  Arsenal và West Brom đều thiếu một chút chuẩn xác để có thể tạo thành cơ hội.
    53': Giroud có pha tranh chấp và bứt phá dũng mãnh bên hành lang cánh trái, hậu vệ West Brom buộc phải phạm lỗi mới có thể ngăn anh xâm nhập vòng cấm địa.
    58': Những đợt lên bóng của West Brom quá đơn giản và thường xuyên bị hàng thủ Arsenal bẻ gãy một cách dễ dàng. Vấn đề của đội khách là họ có quá ít cầu thủ ở tuyến trên.
    62': Arsenal có sự thay đổi người đầu tiên, Arteta rời sân để nhường chỗ cho Kallstrom. Băng thủ quân Arsenal được Arteta trao lại cho Mertesacker.
    66': Sau một loạt pha dàn xếp công phu, cuối cùng một cầu thủ West Brom cũng căng ngang được vào vòng cấm đội chủ nhà. Trong pha tranh chấp quyết định, Mertesacker đã nhanh hơn Berahino khi kịp thời phá bóng đi hết đường biên ngang.
    70': Arsenal có sự thay đổi người thứ 2, Cazorla rời sân để nhường chỗ cho Rosicky.
    73': Hậu vệ Craig Dawson của West Brom bất ngờ dâng cao và thự hiện một cú sút từ khá xa, bóng đi vừa nhẹ vừa thiếu chính xác. Ngay sau đó, Arsenal đáp trả bằng cú dứt điểm đi chệch khung thành của Oezil.
    76': Một cơ hội rất rõ ràng vừa trôi qua trước mũi giày các chân sút Arsenal. Nhận bóng trong vòng cấm, Podolski tung cú sút cực mạnh bằng chân trái sở trường, bóng ăn ra má ngoài nhưng vẫn làm rung chuyển cột dọc khung thành đội khách.
    80': HLV Wenger đã sử dụng quyền thay đổi người cuối cùng khi quyết định tung Vermaelen vào thế chỗ Monreal. Bên phía West Brom, Anichebe cũng được vào sân để đá thay Amalfitano.
    84': West Brom tiếp tục có sự thay đổi người để tăng cường cho hàng tấn công, lần này tiền đạo người CH Czech Vydra được vào sân để đá thay Mulumbu. Kẻ từ đầu trận West Brom mới có 1 cú sút đi trúng mục tiêu, con số này với Arsenal là 4.
    88': Podolski có pha dốc bóng thần tốc bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong, nỗ lực của anh không chiến thắng được trung vệ Dawson.
    90+4': Hết giờ! Trận đấu giữa Arsenal và West Brom đã kết thúc với thắng lợi tối thiểu thuộc về đội chủ nhà. Với 3 điểm có được, Arsenal sẽ kết thúc mùa giải với một vị trí trong top 4, còn West Brom vẫn chưa chắc chắn trụ hạng
    Cập nhật kết quả một số trận đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu

    La Liga
    17h00, Almeria 3-2 Betis

    Ligue 1
    19h00, St.Etienne 2-0 Montpellier

    Serie A
    20h00
    Parma 1-0 Sampdoria
    Udinese 5-2 Livorno
    Genoa 0-0 Bologna
    Chievo 0-1 Torino
    Catania 3-1 Roma
    Cập nhật kết quả một số trận đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu

    La Liga
    17h00, Almeria 3-2 Betis

    Ligue 1
    19h00, St.Etienne 2-0 Montpellier

    Serie A
    20h00
    Parma 2-0 Sampdoria
    Udinese 5-3 Livorno
    Genoa 0-0 Bologna
    Chievo 0-1 Torino
    Catania 4-1 Roma
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay