Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal: Công Wenger, tội cũng Wenger
Phong Huyền • 06:23 ngày 10/02/2014
HLV Arsene Wenger đã nhận hoàn toàn trách nhiệm cho thất bại 1-5 của Arsenal trước Liverpool. Đó là một hành động tất yếu, nhưng câu hỏi là sai lầm của ông đến từ đâu?
    Mắt xích yếu nhất của hàng thủ Arsenal là Nacho Monreal, người mà rõ ràng không có đủ năng lực để theo kèm Luis Suarez. Dường như chính HLV Brendan Rodgers đã “bắt bài”  bằng cách đẩy Suarez sang hành lang phải để khoét vào lỗ hổng này. Việc lựa chọn Monreal có thể xuất phát từ một trong 2 nguyên nhân.

    Đầu tiên, đó có thể là cảm tính của Wenger, một cảm tính rất đáng trách vì sau đó chính ông đã phải rút cầu thủ người Tây Ban Nha ra để đưa Kieran Gibbs vào từ băng ghế dự bị. Nguyên nhân còn lại, có thể là do Gibbs chưa đủ thể lực để đá chính từ đầu. Nhưng điều này, cũng lại khiến Wenger trở nên đáng trách: vấn đề độ dày lực lượng đã hơn một lần “giết” Arsenal trong giai đoạn lượt về, nhưng rốt cục, nó vẫn không thể được cải biến trong mùa giải này. Không biết là do đức tính tiết kiệm lại trỗi dậy hay quá bận với những kế hoạch lớn mang tên Julian Draxler hay Karim Benzema, mà Wenger chỉ cẩu thả đưa về một “bệnh binh” Kim Kallstrom.

    Việc đội hình mỏng khiến HLV Wenger cũng không thể đưa ra được một hồi đáp nào dành cho Rodgers trong suốt trận đấu. Nhìn vào băng ghế dự bị của Arsenal đêm qua, với cái tên sáng giá nhất là Podolski và Rosicky, người ta sẽ thấy rằng Wenger không có khả năng gia cố hàng thủ, thay đổi sơ đồ chiến thuật hay tăng cường tấn công. Việc tung Podolski và Rosicky vào sân sẽ chỉ phát huy tác dụng nếu 2 cầu thủ này có một pha tỏa sáng cá nhân xuất thần chứ không thể thay đổi hệ thống.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội