Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal hướng tới trận tranh Community Shield: Niềm tin vào sức trẻ
Điệp Anh • 09:08 ngày 07/08/2014
Rất có thể 2 tài năng trẻ Yaya Sanogo và Calum Chambers sẽ được HLV Arsene Wenger “chọn mặt gửi vàng” trong trận tranh Community Shield với Man City vào cuối tuần này.

    SANOGO THAY GIROUD ĐÁ CẮM
    12 tuần sau khi đánh bại Hull City trong trận chung kết FA Cup trên sân Wembley để chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 9 năm của mình, Arsenal trở lại Wembley vào tối 10/8 tới đây. Trước mắt họ là nhà ĐKVĐ Premier League, Man City trong trận tranh Community Shield 2014. Trận tranh Siêu Cúp Anh này có tính chất khác với giải giao hữu Emirates Cup vừa qua. Song rất có thể HLV Wenger sẽ vẫn tiếp tục thực hiện những thử nghiệm táo bạo cho mùa giải mới ở cuộc so tài với Man xanh.

    Nguồn tin của tờ Independent tiết lộ, nhiều khả năng Sanogo sẽ được bố trí đá thay Olivier Giroud ở vị trí trung phong. Thử nghiệm này có thể coi như một mũi tên trúng hai đích: vừa tạo điều kiện cho Sanogo có thêm cơ hội chứng tỏ mình, vừa gây sức ép cần thiết lên Giroud (người vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng dồn lên vai anh kể từ khi gia nhập Pháo thủ).

    Bản thân HLV Wenger vừa úp mở về những lo ngại liên quan đến thể lực của Giroud. Wenger đánh giá chân sút 27 tuổi người Pháp này chưa có được thể lực tốt sau kỳ nghỉ hậu World Cup 2014. Trong khi đó, Sanogo lại đang rất sung sức.

    Chưa kể, tiền đạo 21 tuổi người Pháp cũng đang có phong độ ấn tượng hơn hẳn đàn anh đồng hương của mình. Tại Emirates Cup 2014, Sanogo đã ghi được tới 4 bàn thắng còn Giroud lại không có pha lập công nào. 

    Kể cả khi Wenger có thể bố trí tân binh đắt giá Alexis Sanchez đá trung phong thì có lẽ cơ hội được ra sân của Sanogo vẫn sáng hơn của Giroud ở trận tranh Community Shield 2014.

    Sanogo sẽ đá chính trong trận tranh Community Shield cuối tuần này

    CHAMBERS ĐÁ… TIỀN VỆ TRUNG TÂM
    Sanogo đang hơn Giroud cả về thể lực lẫn phong độ. Nên nếu Sanogo lấy suất của Giroud trong cuộc so tài với Man City vào tối 10/8 này thì chắc cũng không nhiều người bất ngờ. Ngạc nhiên thú vị mà có thể Wenger mang đến Wembley sẽ là việc Chambers được xếp đá tiền vệ trung tâm.

    Bản hợp đồng 12 triệu bảng từ Southampton đang cho thấy sự đa năng của anh. Ở Southampton trước đây, Chambers thường xuyên đá hậu vệ phải. Song Chambers lại ra mắt thuyết phục trong màu áo Arsenal ở vị trí trung vệ. Wenger ấn tượng với khả năng thích nghi vị trí mới của tài năng 19 tuổi này tới mức ông đang tính để anh đá tiền vệ trung tâm trước Man xanh.

    Thử nghiệm táo bạo này rất có ý nghĩa trong tình cảnh Arsenal vẫn đang loay hoay tìm người cho trung tâm hàng tiền vệ. Vụ hỏi mua Sami Khedira của Real hay Lars Bender của Leverkusen gặp bế tắc. Arsenal quay ra định chi 24 triệu bảng mua William Carvalho nhưng phía Sporting Lisbon lại hét giá cao hơn. Liệu Chambers có thể thành lời giải bất ngờ cho bài toán khó ở tuyến giữa của Pháo thủ? Phép thử mang tên Chambers ở Community Shield, nếu được thực hiện, sẽ rất đáng chờ đợi.

    Giai đoạn 2002-2005, Arsenal góp mặt vào 4 trận tranh Community Shield liên tiếp. Họ chính là đội bóng “nhẵn mặt” nhất Community Shield trong giai đoạn này (cùng kỳ, M.U 2 lần góp mặt còn Liverpool và Chelsea mỗi đội góp mặt 1 lần). Sau 9 năm, Arsenal mới lại được chơi trận tranh Community Shield. Quãng thời gian vắng mặt quá dài cộng với nhiều thử nghiệm nhằm tạo cơ hội chứng tỏ mình cho những gương mặt trẻ kể trên, Arsenal hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng rất mới trên sân Wembley vào đêm 10/8 tới đây.

    CON SỐ:
    3. Arsenal chính là đội giàu thành tích thứ 3 trong lịch sử Community Shield. Với 12 lần được vinh danh ở Siêu Cúp Anh, Arsenal hiện chỉ xếp sau M.U (20 lần) và Liverpool (15 lần) về thành tích giành Siêu Cúp Anh này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội