Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal: Khi khó, có Ramsey!
Minh Tâm • 06:02 ngày 04/11/2013
Aaron Ramsey lại một lần nữa đóng vai người hùng ở sân Emirates. Trong chiến thắng 2-0 trước Liverpool vừa qua, tiền vệ người Xứ Wales này đã thi đấu chói sáng với tầm ảnh hưởng còn vượt cả tân binh đắt giá Mesut Oezil.
    Thời điểm Ramsey mới bắt đầu bùng nổ trong đội hình Arsenal giai đoạn đầu mùa giải 2013/2014, giới chuyên môn đã gọi anh là một hiện tượng.

    Lúc đó, họ cho rằng phong độ chói sáng của Ramsey chỉ mang tính chất thời điểm, sau vài trận thăng hoa anh sẽ tụt dốc như tình trạng bết bát ở những mùa giải trước đó. Một vài nhà bình luận còn đánh giá Ramsey chỉ là cầu thủ của những trận đấu nhỏ và để chứng minh đẳng cấp tiền vệ người xứ Wales phải tỏa sáng trong những trận đại chiến. Sau cuộc đối đầu Liverpool tại vòng 10 Premier League 2013/14, Ramsey đã cho thấy anh là một cầu thủ như thế nào.

    Tờ Sunday Telegraph chấm điểm 8 (điểm số cao nhất trận) cho màn trình diễn của Ramsey trên sân Emirates cuối tuần qua. Độc giả của trang chuyên về thống kê trong bóng đá Whoscored.com cũng bầu tiền vệ mỏng cơm này là cầu thủ xuất sắc nhất trận Arsenal - Liverpool với số điểm trung bình 8,77.


    *Số liệu tại Premier League 2013/14

    Ramsey không còn đơn thuần là một hiện tượng. Anh đang trên đường trở thành cầu thủ lớn. Ramsey không bùng nổ trong một vài trận đấu đơn lẻ mà đã tỏa sáng cả một giai đoạn dài. 7 trận gần đây ở sân chơi Premier League, tiền vệ người xứ Wales này ghi tới 6 bàn. Ramsey hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Arsenal tại Premier League 2013/14. Giai đoạn thăng hoa của anh đã kéo dài gần 2 tháng chứ không sớm nổi chóng tàn như một số dự đoán trước đây.

    Mức độ đóng góp của Ramsey không chỉ thể hiện qua những bàn thắng. Anh giờ đây là hạt nhân trong lối chơi của Arsenal với tầm ảnh hưởng rất lớn cả trong tấn công lẫn phòng ngự từ xa. Ramsey hiện nay thậm chí còn quan trọng hơn cả tân binh Mesut Oezil. Tiền vệ người xứ Wales có số lần kiến tạo ngang với Oezil (4-4) nhưng lại vượt trội về số lần ghi bàn (6-2).

    Ngoài ra, Ramsey còn là nhân tố quan trọng trong việc thu hồi bóng và phòng ngự từ xa. Sau 10 vòng đấu đầu tiên tại Premier League 2013/14, anh đang là cầu thủ có số lần tắc bóng thành công nhiều nhất Arsenal. Trung bình mỗi trận, tiền vệ người Xứ Wales này có 4,4 cú tắc, riêng trong chiến thắng 2-0 trước Liverpool vừa qua, Ramsey đã có tới 6 cú tắc giành lại bóng cho đội nhà. 

    Bên cạnh đó, Ramsey còn cho thấy khả năng phán đoán tốt khi tham gia phòng ngự khi có tới 13 lần cắt đường chuyền của đối phương. Những con số trên đã cho thấy sự trưởng thành vượt trội của tiền vệ mỏng cơm này. Giờ đây, Ramsey đang đóng vai trò là đầu tàu kéo khẩu pháo Arsenal tiến lên phía trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội