Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal khởi động chiến dịch "10 ngày, 80 triệu bảng"
VIỆT DŨNG • 10:38 ngày 23/08/2013
Trong vòng 10 ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Arsenal đang dự tính mang về 5 gương mặt mới, với tổng giá trị lên tới 80 triệu bảng.
    Gần như ngay lập tức sau khi thừa nhận thất bại trong vụ chiêu mộ Luis Suarez, HLV Arsene Wenger đã chuyển hướng sang chân sút Karim Benzema của Real Madrid. Một mức phí tương đương những gì họ từng đề nghị cho tiền đạo của Liverpool (40 triệu bảng) được cho là đủ để thuyết phục đội bóng Hoàng gia chia tay chủ công của họ.

    Benzema là mẫu tiền đạo thích nghi tốt với nhiều sơ đồ chiến thuật, đồng thời có khả năng hoạt động độc lập, hơn nữa còn trẻ tuổi (26 tuổi). Bởi thế anh sẽ là một bổ sung tuyệt vời cho đội bóng của Wenger, trong hoàn cảnh Real đã gần như có được sự phục vụ của Gareth Bale.

    Mặc dù đội bóng thủ đô TBN cũng đã bán một tiền đạo khác là Gonzalo Higuain trong Hè này, nhưng với sự tin tưởng của HLV Carlo Ancelotti dành cho Alvaro Morata và Jese Rodriguez, cộng thêm sự xuất hiện của Bale từ Tottenham (?), khả năng họ chấp nhận để Benzema rời đội không phải là thấp.


    Arsenal rất muốn có Benzema

    Bên cạnh đó, Arsenal cũng hy vọng giành được chữ ký của tiền vệ Angel Di Maria, cầu thủ không còn chỗ đứng tại Bernabeu. Cựu ngôi sao Benfica có thể chơi tốt cả 2 cánh, và trong trường hợp anh cập bến Emirates, tương lai của Lukas Podolski sẽ bị lung lay. Dù đã ghi được 16 bàn mùa trước, nhưng Poldi vẫn không thực sự được Wenger tín nhiệm do những cống hiến khá hạn chế vào lối chơi chung. Hiện không ít đội bóng lớn đã để mắt tới tiền đạo của ĐT Đức, trong số đó có thể kể tới Schalke, Wolfsburg và Galatasaray.

    Trước áp lực quá lớn từ thành tích thực tế cũng như người hâm mộ, Arsenal đang quyết tâm “gây bão” trên thị trường chuyển nhượng chỉ trong vòng 10 ngày cuối. Cụ thể, mỗi thành viên trong hệ thống tuyển trạch của họ đều phải đề xuất 2 cầu thủ phù hợp cho mỗi vị trí còn thiếu, và từ đó Wenger đã chọn ra một danh sách gồm 5 mục tiêu quan trọng nhất, trong đó có Benzema và Di Maria.

    “Pháo thủ” London cũng đang hướng tới một tiền vệ, một thủ môn và một hậu vệ nữa. Họ đã đưa ra lời đề nghị tới Juventus cho cựu cầu thủ M.U Paul Pogba, cùng với đó là Yohan Cabaye của Newcastle. Tuy nhiên, câu trả lời họ nhận được chỉ là những cái lắc đầu, bởi “Bà đầm già” sẽ không đời nào để tiền vệ trẻ tài năng của họ ra đi, trong khi Newcastle chê mức giá Wenger đưa ra cho Cabaye là quá thấp. Hiện tiền vệ người Pháp cũng đang được PSG theo đuổi, và CLB vùng Đông Bắc nước Anh được cho là sẽ yêu cầu ít nhất 20 triệu bảng cho ngôi sao số 1 của họ.


    Yohan Cabaye

    Một mục tiêu khác thiết thực hơn và nhiều khả năng tới giờ phút này đã hoàn tất thủ tục gia nhập Arsenal là Mathieu Flamini. Cựu “Pháo thủ” này đã tập luyện cùng các đồng đội cũ kể từ đầu Hè, và Wenger sẽ không phải chi ra 1 xu phí chuyển nhượng bởi Flamini đang là cầu thủ tự do.

    Vị trí hậu vệ cánh phải cũng đang được Wenger gấp rút săn lùng. Micah Richards của Man City đã lọt vào tầm ngắm. Sự đa năng của cầu thủ 26 tuổi chính là điểm khiến Wenger rất khát khao sở hữu anh. Không chỉ chơi ở cánh phải sở trường, Richards còn đảm nhiệm tốt ở vị trí trung vệ, và mức giá khoảng 10 triệu bảng sẽ không phải là một trở ngại quá lớn.

    Song song với đó, “Giáo sư” cũng muốn tăng cường thêm một thủ môn đẳng cấp. Mục tiêu hàng đầu của Arsenal cho vị trí này là Vicente Guaita của Valencia. Họ đang sẵn sàng cho lời đề nghị thứ hai, sau khi bị từ chối mức giá 6 triệu bảng trước đó.

    Sau trận thắng ấn tượng 3-0 trước Fenerbahce ở lượt đi play-off Champions League vừa qua, Wenger đã hứa sẽ khởi động kỳ chuyển nhượng “ngay từ bây giờ”, và người hâm mộ “Pháo thủ” lại có cớ để hy vọng. Bởi thực tế ai cũng rõ là Arsenal không hề thiếu tiền. Họ vừa kí tiếp hợp đồng với nhà tài trợ Emirates hồi đầu năm, đồng thời đạt thỏa thuận chính thức với hãng thể thao khổng lồ Puma. Đó là cơ sở để tin tưởng vào một chiến dịch “10 ngày” trị giá 80 triệu bảng của các “Pháo thủ”.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay