Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal và Man City phải quên Champions League ngay lập tức!
TRÍ CÔNG • 20:57 ngày 22/02/2014
Bình luận trên tờ Daily Mail, cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher đã khuyên Arsenal và Man City nên tập trung tối đa cho các giải đấu còn lại ở trong nước, hơn là căng sức tại đấu trường châu Âu.
    Thầy trò HLV Pellegrini đang đứng trước cơ hội trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành cú ăn ba danh hiệu các giải đấu quốc nội (gồm League Cup, FA Cup và giải Ngoại hạng Anh). Arsenal cũng đang tràn đầy hy vọng chấm dứt 9 năm tay trắng khi đã lọt vào đến vòng tứ kết cúp FA, ngoài ra họ chỉ cách đội đầu bảng Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh đúng một điểm. 

    Tuy nhiên, cả Arsenal và Man City lại đang dành nhiều sự tập trung cho lượt về tại Champions League, hơn là hướng tới cơ hội giành cú ăn ba hay cú đúp mà họ có thể làm được trong nước. Nỗi ám ảnh phải đi tiếp tại đấu trường châu Âu đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ của cả Wenger lẫn Pellegrini. 

    Vì Champions League, Pellegrini có thể sẽ để những cầu thủ quan trọng nhất trong tay ông như Kompany, Aguero, Yaya Toure hay Joe Hart nghỉ ngơi nhằm chuẩn bị cho chuyến hành quân đến Nou Camp vào ngày 12/3 tới. Tương tự, Arsenal có thể sẽ cất những “cỗ pháo hạng nặng” của mình để có được lực lượng mạnh nhất cho cuộc đối đầu đầy khó khăn ở Munich. 

    Rất khó để Arsenal xoay chuyển tình thế trước Bayern

    Thế nhưng, Pellegrini và Wenger nên nhớ lại rằng, chưa có một đội bóng nào trong lịch sử có thể lật ngược thế cờ khi đã để thua 2 bàn trên sân nhà ở Champions League. Chắc chắn điều đó rất khó nghe với họ, nhưng thực tế thì đúng là như vậy. Xét một cách khách quan, khi đá trên sân nhà Arsenal và Man City đã thua liểng xiểng như vậy, liệu có một tia hy vọng nào cho hai đội ghi được ba bàn trên sân khách?

    Nếu nhìn vào lịch thi đấu của cả hai, nhiệm vụ trên lại càng không tưởng. Thậm chí, nếu “tham bát bỏ mâm”, nguy cơ tay trắng là rất lớn. Với Man City, trước chuyến hành quân đến Tây Ban Nha, thầy trò Pellegrini phải đối đầu với Wigan vào Chủ nhật. Rồi sau trận đấu dồn toàn bộ sức lực trước Barca, họ sẽ phải tiếp đón Hull 3 ngày sau đó. Đấy là chưa kể, thời điểm diễn ra trận Derby thành Manchester cũng đã đến rất gần. 

    Lịch thi đấu của Arsenal thậm chí còn khó khăn hơn gấp bội. Họ sẽ tiếp Everton ở vòng tứ kết FA Cup, sau đó là chơi trận lượt về đầy thử thách tại Alianz Arena. Chưa hết, “Pháo thủ” sẽ phải làm khách trên sân của Tottenham vào Chủ nhật, trước khi có hai trận liêp tiếp gặp Chelsea và Man City, những đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với Arsenal mùa này.

    Man City (áo xanh) không còn nhiều cơ hội lật ngược thế cờ trước Barca

    Mọi thứ đã thay đổi sau khi hai đội thất bại tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Nếu giành những kết quả khả quan hơn, có lẽ HLV Pellegrini và Wenger đã không phải đau đầu với việc bố trí nhân sự.

    Trong bóng đá, không có gì là không thể. Nhưng cũng có những lúc chúng ta cần phải thực tế. Arsenal và Man City phải đối mặt với hai đội bóng lớn nhất châu âu. Giành được kết quả khả quan để đi tiếp là không tưởng. Vì vậy, chiến thắng ở Champions League lúc này không còn là ưu tiên số một nữa. Không nên để mất đi những cầu thủ chủ lực cho giai đoạn khó khăn chỉ vì theo đuổi giấc mơ khó thành hiện thực. 

    Với Man City, vượt qua Barca đòi hỏi họ phải thi đấu hoàn toàn khác so với chính mình ở lượt về. Cùng với đó là một nền tảng thể lực vô cùng dồi dào. Carragher đã có lần thi đấu tại Nou Camp. Anh mô tả đó là sân vận động quá rộng mà ở đó, các cầu thủ luôn có cảm giác phải chơi một mình, khi các đồng đội dường như ở quá xa. 

     Barca luôn rất mạnh khi được đá ở Nou Camp 

    Chơi tại Nou Camp rất nhanh kiệt sức. Thể lực khó có thể duy trì, nhất là khi phải đối đầu với đội bóng kiểm soát thế trận tốt nhất thế giới. Đó có thể sẽ là một đêm ác mộng với thầy trò Pellegrini. Và nếu Man City bị sứt mẻ lực lượng hay tổn thương về tinh thần, một màn trình diễn uể oải trước Hull City sau đó ít ngày là điều khó tránh khỏi.

    Tương tự với Arsenal. Sau cuộc đấu với Bayern sẽ là trận Derby vùng Bắc London với Tottenham. Thất bại lúc này đồng nghĩa Arsenal sẽ tự bắn vào chân mình trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh. 

    Muốn dành chiến thắng, Pháo thủ cần có những cầu thủ tốt nhất luôn sẵn sàng cho những trận đấu quan trọng nhất. Cả Man City và Arsenal đều có thể cụ thể hóa cơ hội của họ là cú ăn ba hoặc cú đúp, nếu họ chấp nhận buông UEFA Champions League. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội