Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal và những vấn đề cấp bách cần giải quyết
VIỆT DŨNG • 15:48 ngày 18/08/2013
Sau thất bại toàn diện trước Aston Villa tối qua, những điểm yếu của Arsenal đã dần lộ diện. Rõ ràng, Wenger còn rất nhiều việc cần làm nếu muốn giải thoát “Pháo thủ” khỏi năm thứ 9 tay trắng.
    Tăng cường hàng phòng ngự
    Loạt giao hữu trước mùa giải chỉ phải gặp những đội bóng yếu (ngoại trừ một Man City với hàng phòng ngự vá víu) đã không thể chỉ ra những vấn đề nơi hàng thủ Arsenal. Bộ tứ Sagna, Mertesacker, Koscielny và Gibbs chơi không tồi, tuy nhiên chỉ cần một mắt xích có vấn đề, Wenger gần như không có lựa chọn thay thế. Những Jenkinson hay Bellerin không thể là giải pháp thỏa đáng.

    Không chỉ thế, sau trận thua Aston Villa, Arsenal liên tiếp mất quân nơi hàng phòng ngự. Lần lượt Gibbs và Sagna đều gặp chấn thương, trong khi trước đó Vermaelen và Nacho Monreal đã sớm có mặt trong danh sách “thương binh”. Bởi vậy, việc Wenger cần làm ngay lập tức là tăng cường hàng thủ, dù chỉ là những hợp đồng mang tính “tạm bợ”, chí ít cho tới khi những trụ cột trở lại sau chấn thương.

    Tạo thêm áp lực lên Szczesny
    Thủ thành người Ba Lan luôn được biết tới như một thủ môn trẻ đầy tài năng nhưng lại yếu kém về tâm lý, điều khiến anh giống như biểu tượng của cái gọi là “cá tính” Arsenal. Nhưng một ứng cử viên vô địch thì không thể chấp nhận thủ môn chính thức của mình sở hữu “cá tính” ấy. Szczesny cần phải được thử thách nhiều hơn, bằng cách tạo thêm sức ép cạnh tranh với một thủ môn có trình độ tương đương.


    Fabianski từng được coi là một lựa chọn khả dĩ, tuy nhiên càng thi đấu, thủ thành đồng hương với Szczesny càng chứng tỏ mình không thể phát triển tới tầm vóc xứng tầm “Pháo thủ”. Wenger nên cân nhắc chiêu mộ một “Người gác đền” giống như Julio Cesar của QPR, như một lựa chọn hàng đầu cho hiện tại và cho Szczesny thêm thời gian trưởng thành.

    Chiêu mộ thêm tiền đạo đẳng cấp
    Olivier Giroud đã thể hiện khá tốt trong trận mở màn, cũng như trong loạt giao hữu tiền mùa giải. Tuy nhiên, chân sút người Pháp không phải mẫu cầu thủ có khả năng duy trì phong độ ghi bàn ổn định, bởi vậy, “Pháo thủ” vẫn cần tới một tiền đạo đẳng cấp cho chặng đường dài.


    Hiện tại, Wenger không còn nhiều mục tiêu để lựa chọn. Luis Suarez gần như đã chấp nhận ở lại Liverpool, trong khi ban lãnh đạo thành phố cảng chưa bao giờ tỏ ra có thiện ý hợp tác; Rooney có rời M.U thì cũng chỉ tới Chelsea. Wenger có lẽ chỉ còn cách “lục lọi” thị trường tìm kiếm một chân sút khá, những mong có thể “chia lửa” phần nào với Giroud ít ra là cho tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trong trường hợp không thành công, “Giáo sư” có thể bắt đầu nghĩ tới mùa giải thứ 9 tay trắng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội