Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal: Vẫn chờ những chiến thắng mang tính tuyên ngôn
VIỆT DŨNG • 11:55 ngày 09/12/2013
Quả thực, Arsenal đang khát danh hiệu. Nhưng chỉ danh hiệu không thôi là chưa đủ, người hâm mộ “Pháo thủ” cần cả những chiến thắng thuyết phục trước các đối thủ lớn, điều mà thầy trò Arsene Wenger vẫn chưa làm được.

    Với người hâm mộ đội bóng phía Bắc thành London, điều họ cần không chỉ là thành tích. Tình yêu mà các CĐV dành cho “Pháo thủ” không hoàn toàn bởi những danh hiệu họ đạt được, mà bởi tính cống hiến hiếm gặp ở giải Ngoại hạng Anh, ở lối chơi đầy đam mê của các học trò Wenger dù là ở giai đoạn nào. Chính lối chơi bóng quyến rũ ấy đã “hồi sinh” một Arsenal thành công nhưng nhàm chán dưới triều đại George Graham cuối những năm 80 đầu 90.

    Một đội bóng có thể vô địch mà không nhất thiết phải là đội mạnh nhất. M.U mùa giải năm ngoái là ví dụ điển hình. Dưới bàn tay chèo lái của Sir Alex Ferguson, một đột ngũ mỏng manh khi so sánh với Man City hay Chelsea lại đã đăng quang Premier League đầy thuyết phục. Tuy nhiên, đó không phải triết lý bóng đá của Arsenal-Wenger, cũng không phải điều người hâm mộ “Pháo thủ” thực sự chờ đợi.


    Nói thế không có nghĩa rằng lối chơi của Arsenal mùa này không thuyết phục, không hấp dẫn. Vẫn như thường lệ, “thế hệ 92” của Wenger đang mang nét khác biệt và mềm mại vào một Premier League đầy cơ bắp. Một điều quan trọng hơn là ở “Pháo thủ” đã có cả sự già dơ và chắc chắn. Đá đẹp nhưng vẫn hiệu quả, có lẽ chẳng một nhà vô địch nào xứng đáng hơn thế.

    Tuy nhiên, Arsenal vẫn còn một vấn đề nhỏ. Họ chơi rất thuyết phục và tưng bừng trước các đối thủ yếu hơn, nhưng lại tỏ ra khá vất vả mỗi khi phải đương đầu với những CLB mạnh. Thắng nhạt một Tottenham bệ rạc ở giai đoạn đầu mùa, thua một M.U xuống dốc không phanh và mới nhất là hòa Everton ngay tại Emirates… Đó là những kết quả không thể khiến người hâm mộ “Pháo thủ” và chính HLV Wenger thỏa mãn.


    Tất nhiên, một chức vô địch Premier League sẽ là món quà tuyệt vời thầy trò Wenger dành tặng người hâm mộ. Vấn đề là món quà ấy cần phải thực sự hoàn hảo, khi đã được thầy trò Wenger “ủ kỹ” trong suốt 8 năm trời. Hoàn hảo ở đây, tất nhiên là vô địch một cách thuyết phục. Muốn vậy, Arsenal cần nhiều hơn những chiến thắng lớn, trước các đối thủ lớn, giống như những gì họ đã làm được trước Dortmund, Napoli và Liverpool.

    Trước mắt đội bóng Bắc London là những thử thách thực sự, là tháng 12 “tử thần” với một loạt đối thủ cực mạnh: Napoli (Champions League), Man City và Chelsea. Đó có thể là một hiểm họa, là mối nguy cơ, nhưng cũng có thể xem là một cơ hội. Cơ hội để Arsenal chứng tỏ rằng họ thực sự là một đội bóng mạnh, thực sự xứng đáng bước lên ngôi vương Premier League vào tháng 5 năm sau.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội