Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal: Wilshere nổi lên từ cái bóng của Ramsey
Chiêu Văn • 14:14 ngày 14/01/2014
Chỉ mất một phút để thắng một trận bóng đá. Arsenal đã ghi 2 bàn trong vòng 60 giây để đánh bại Aston Villa, và Jack Wilshere là trung tâm của màn trình diễn.
    Tiền vệ tuyển thủ Anh ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal và kiến tạo bàn thứ 2 có ý nghĩa sống còn. Những gì mà Wilshere thể hiện, chúng ta thường thấy nhiều hơn ở đồng đội người xứ Wales của anh, Aaron Ramsey, trong mùa này.

    Trong phần đầu mùa giải, những gì Ramsey thể hiện đã khiến Wilshere mất hút. Phong độ xuất sắc của tuyển thủ xứ Wales đã đẩy Wilshere ra bên cánh hoặc ghế dự bị. Wilshere ngay lập tức gặp khó khăn. Anh sở hữu nhiều phẩm chất, nhưng rõ ràng không phải là một cầu thủ chạy cánh. Tuy nhiên, chấn thương háng mà Ramsey gặp phải ở trận gặp West Ham ngày Boxing Day đã mang tới cho Wilshere điều anh cần: cơ hội được đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ Arsenal.

    Wilshere đã ra sân trong đội hình xuất phát ở 4 trận gần nhất của Arsenal ở trung tâm hàng tiền vệ. Sự thay đổi là rất ấn tượng. Được chơi ở vị trí ưa thích nhất giúp anh phát huy tối đa các phẩm chất của mình. Wilshere là động lực giúp Arsenal có chiến thắng trước Cardiff ngày đầu năm mới, nhưng anh còn chơi hay hơn thế ở Villa Park.


    Wilshere thi đấu tốt khi đá đúng vị trí

    Bàn thắng của Wilshere là kết quả của một pha bứt tốc thông minh ở một phần ba sân đối phương, sau đường chuyền của Nacho Monreal. Sau pha di chuyển rất hợp lý, Wilshere đã có hai pha chạm bóng đầy tinh tế. Cầu thủ này khống chế bóng trong tầm sút và sau đó đưa bóng vào góc lưới khung thành Brad Guzan.

    Đó là bàn thứ 5 của Wilshere mùa này và đã là thành tích ghi bàn tốt nhất của anh trong một mùa bóng từ trước tớii nay. Trước mùa này, Wilshere chỉ đóng góp tổng cộng 5 bàn trong cả sự nghiệp cho Arsenal, và anh đã ghi được gấp đôi số đó chỉ trong vòng 5 tháng.

    Khi còn chơi cho đội trẻ, Wilshere rất hay ghi bàn. Anh được các CĐV Arsenal chú ý nhiều sau khi lập một hat-trick ở vị trí tiền vệ trung tâm trong một trận ở cấp độ U16. Giờ thì anh đang nối bước Ramsey và đưa thành tích ghi bàn từ đội trẻ lên đội 1.



    Sau khi giúp đội nhà vươn lên dẫn trước, Wilshere vẫn không dừng lại. Ngay sau tình huống phát bóng lại của Villa, anh đã cướp bóng và có đường chuyền lốp bóng hoàn hảo cho Olivier Giroud. Cầu thủ người Pháp khống chế bóng tốt và sút tung lưới đội chủ nhà. Trong 59 giây, Arsenal đã hoàn toàn kiểm soát được trận đấu.

    Đội khách đã ở vào một vị thế hết sức thoải mái, đến mức trong hiệp 2 Pháo thủ bắt đầu chơi trùng xuống. Sau khi Santi Cazorla để mất bóng trên phần sân nhà, Christian Benteke đã có bàn thắng kéo lại chút hy vọng cho Villa.

    Tuy nhiên, Arsenal mùa này vững vàng hơn nhiều so với các mùa trước. Với Per Mertesacker và Laurent Koscielny chỉ huy hàng phòng ngự, Pháo thủ đã có thể giành trọn 3 điểm và trở lại vị trí số 1 bảng xếp hạng. Jack Wilshere cũng đang trên đường trở lại đỉnh cao như thế.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội