Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal xuất sắc, nhưng còn thua mùa trước
V. DŨNG • 10:52 ngày 26/10/2013
Cesc Fabregas mới đây đã bày tỏ ý kiến cho rằng Arsenal có thể chấm dứt chuỗi 8 năm không danh hiệu. Quan điểm đó được chia sẻ bởi HLV Arsene Wenger, người nhận xét “Fab luôn đánh giá rất đúng tình hình”. Thế nhưng, dường như lúc này vẫn còn quá sớm để cựu đội trưởng CLB Bắc London khẳng định điều đó.
    Dư luận đang hoàn toàn đứng về phía thầy trò Wenger sau một loạt những màn trình diễn vô cùng cuốn hút, đỉnh cao là bàn thắng của Jack Wilshere vào lưới Norwich cuối tuần trước.

    Nhưng mới đây đã xuất hiện những ý kiến cho rằng, thử thách thực sự với “Pháo thủ” vẫn còn ở phía trước. Arsenal lúc này đang chơi tốt, giành được tới 19 điểm sau 8 trận đã đấu, nhưng thành tích đó vẫn còn kém hơn so với chính họ ở mùa giải năm ngoái.

    Trong những trận đấu với các đối thủ tương ứng ở mùa 2012/13, Arsenal thậm chí không đánh rơi một điểm số nào. Mùa này, họ thúc thủ 1-3 trên sân nhà trước Aston Villa tại vòng đấu khai mạc, nhưng họ lại thắng 2-1 mùa trước nhờ pha lập công muộn của Santi Cazorla.

    Hồi đầu tháng này, “Pháo thủ” phải chia điểm với West Brom tại The Hawthorns, trong khi cách đây 6 tháng họ giành thắng lợi 2-1 cũng chính tại đây bất chấp phải chơi thiếu người trong 20 phút cuối.

    Thành tích của Arsenal 12/13 thậm chí còn tốt hơn hiện tại

    Mùa giải năm ngoái, các học trò của Wenger ghi được tới 17 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 5 bàn, trong các trận gặp Aston Villa, Fulham, Tottenham, Sunderland, Stoke, Swansea, West Brom và Norwich, với hiệu số bàn thắng bại là 12. Còn mùa giải năm nay, Arsenal ghi được nhiều hơn 1 bàn (18), nhưng lại thủng lưới tới 9 bàn. Hiệu số bàn thắng bại là 9.

    Bởi vậy mới nói những vòng đấu sắp tới mới là “thuốc thử” phù hợp với Arsenal, nếu họ quả thực muốn cạnh tranh danh hiệu vô địch Premier League như Fabregas nhận định.

    Sau chuyến làm khách tới Selhurst Park gặp Crystal Palace, các học trò của Wenger sẽ phải tiếp đón Liverpool trên sân nhà Emirates, trước khi hành quân tới sân Old Trafford của nhà đương kim vô địch M.U.

    Arsenal mùa trước đã có trận hòa 2-2 với đội bóng của Brendan Rodgers trên sân nhà, và sau đó là thất bại 1-2 trước M.U của Sir Alex tại Old Trafford. Muốn hy vọng giành chức vô địch, hay xa hơn là trở nên “bất khả chiến bại” như năm 2004, thầy trò Wenger cần gặt hái những kết quả tốt hơn trước những đối thủ trực tiếp ở mùa giải này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội