Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Aston Villa 0-1 Liverpool: Dấu ấn của Sturridge và Mignolet
Chi Nguyễn • 20:37 ngày 24/08/2013
Chiến thắng của Liverpool trước Aston Villa tại Villa Park đêm nay in đậm dấu ấn của Daniel Sturridge là người ghi bàn, còn thủ thành Simon Mignolet đã có những pha cứu thua xuất sắc để giúp The Kop bảo toàn cách biệt mong manh đến phút thi đấu cuối cùng.
    Đội hình xuất phát
    Aston Villa: Guzan, Lowton, Vlaar, Okore, Luna, Bacuna, Westwood, Agbonlahor, Delph, Benteke, Weimann.
    Liverpool: Mignolet, Enrique, Agger, Toure, Johnson, Lucas, Gerrard, Henderson, Aspas, Coutinho, Sturridge.

    Ghi bàn: Daniel Sturrige (21')

    23h30: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu. Aston Villa là đội giao bóng trước. So với trận đầu ra quân giành chiến thắng 1-0 trước Stoke City, HLV Brendan Rodgers đã giữ nguyên đội hình xuất phát cho chuyến hành quân đến Villa Park đêm nay. Sự thay đổi duy nhất là tân binh Aly Cissokho được đưa vào danh sách dự bị. Hậu vệ người Pháp vừa gia nhập Liverpool cách đây ít ngày theo hợp đồng cho mượn từ Valencia đến hết mùa giải năm nay.

    Phút 2: Cơ hội đầu tiên thuộc về Liverpool. Một đường căng ngang từ bên cánh phải của Liverpool đã suýt đến chân Sturridge, nhưng thủ thành Guzan đã cảnh giác và cản phá kịp thời.

    Phút 7: Thế chủ động đang thuộc về Liverpool. Sau một đường chọc khe của Aspas, Johnson đã băng lên nhận bóng và dứt điểm từ sát vòng cấm địa, nhưng bóng đã đập người hậu vệ của Aston Villa đi hết đường biên ngang.

    Phút 12: Liverpool vẫn làm chủ thế trận. Sturridge đã dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm sau một đường chuyền vượt tuyến từ giữa sân. Nhưng hàng phòng ngự của Aston Villa vẫn chưa mắc phải một sai lầm nào.



    Phút 17: Khu trung tuyến đang hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Liverpool. Aston Villa đang tìm cách phản công bằng những đường chuyền bổng cho Agbonlahor và Benteke đua sức, nhưng vẫn chưa đạt hiệu quả.

    Phút 21: VÀOOOOO... 1-0 cho Liverpool. Daniel Sturridge là người mở tỉ số. Nhận bóng từ Coutinho bên cánh trái, Sturridge đột phá vào vòng cấm, vượt qua cả thủ môn Guzan rồi tung cú sút tung nóc lưới khung thành đang bỏ trống.

    Phút 22: Antonio Luna của Aston Villa bị phạt thẻ vàng sau pha một pha phạm lỗi với Henderson.

    Phút 26:
    Liverpool đang chiếm quyền kiểm soát bóng tới 69% thời gian bóng lăn. Các đợt lên bóng của The Kop đều được đưa đến Coutinho trước khi tiền vệ người Brazil phân phối sang hành lang đối diện hoặc đưa vào trung lộ.

    Phút 29: Iago Aspas của Liverpool bị phạt thẻ vàng do lỗi vào bóng từ phía sau.


    Iago Aspas (sau)

    Phút 35: Aston Villa vẫn chưa tạo ra được cơ hội nào rõ rệt. Đó cũng là điều dễ hiểu khi họ chưa giành lại được sự kiểm soát ở khu vực giữa sân.

    Phút 39: Fabian Delph của Aston Villa bị phạt thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sturridge.

    Phút 41: NGUY HIỂM! Benteke cướp được bóng từ một pha phạt góc của Aston Villa, và có cơ hội tung ra một cú cứa lòng hiểm hóc. Nhưng thủ thành Mignolet đã kịp thời đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

    Phút 45+2: Glen Johnson của Liverpool phải nhận thẻ vàng vì lỗi vào bóng từ phía sau.

    Phút 45 + 2: Hết hiệp 1. Hai đội rời sân với tỉ số 1-0 nghiêng về Liverpool. Đội bóng vùng Merseyside đã có một thế trận áp đảo hoàn toàn so với đối phương khi chiếm quyền kiểm soát bóng tới 57% thời gian thi đấu.

    - Trong hiệp đấu đầu tiên, Liverpool đã tung ra 4 cú sút về phía khung thành của Aston Villa, trong khi chỉ số này của đội chủ nhà là 6. Tuy nhiên, 2 đội lại có số lần sút trúng khung thành ngang bằng nhau: 1.

    Phút 46: Hiệp 2 bắt đầu. Hai đội không có sự thay đổi nào về mặt nhân sự.

    Phút 47: Kolo Toure cắt bóng thành công từ một đường căng ngang bên cánh phải của Aston Villa. Trung vệ người Bờ Biển Ngà đang thi đấu khá hay ở trận này.


    Kolo Toure (trái)

    Phút 48: Trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu để nhắc nhở Coutinho và Lowton khi 2 cầu thủ này có va chạm ngoài đường biên.

    Phút 51: NGUY HIỂM!!!! Sturridge thoát xuống rất nhanh bên cánh phải và thực hiện một cú căng ngang vào trong. Bóng đã đập người Guzman và Liverpool được hưởng phạt góc.

    Phút 53: Một pha va chạm rất mạnh trên không giữa Guzman và Agger. Trung vệ người Đan Mạch sau đó đã bật dậy rất nhanh và trở lại thi đấu bình thường, dù có vẻ hơi đau một chút ở vai.

    Phút 60: Trận đấu đang diễn ra theo chiều hướng căng thẳng hơn. Aston Villa không ngần ngại tranh chấp quyết liệt để hạn chế khả năng giữ bóng ở khu vực giữa sân của Liverpool. Và có vẻ như họ đang thành công với phương án này.

    Phút 61: Matthew Lowton của Aston Villa là cầu thủ tiếp theo trong trận đấu này phải nhận thẻ vàng vì tiếp tục gây sự với Coutinho. Bên ngoài sân, cả HLV Brendan Rodgers và Paul Lambert đều đang chuẩn bị có sự thay đổi người.

    Phút 65: Aston Villa có sự thay đổi người đầu tiên của trận đấu. Karim El Ahmadi vào thay cho Matthew Lowton.


    Steven Gerrard

    Phút 66: Tuyệt vời Gerrard! Đội trưởng của Liverpool đã lăn mình cản phá cú sút của một cầu thủ của Aston Villa ngay sát vòng tròn ở khu cấm địa.

    Phút 68: Liverpool có sự thay đổi người đầu tiên. Aly Cissokho thay Iago Aspas.

    Phút 70: NGUY HIỂM! Chân sút số 1 Benteke của Aston Villa đã có cơ hội dứt điểm đầu tiên trong trận đấu này. Tuy nhiên, cú đánh đầu của tiền đạo người Bỉ trong pha phạt góc bên cánh trái đã đi hơi cao so với xà ngang khung thành.

    Phút 72: Aston Villa có sự thay đổi người thứ 2. Aleksandar Tonev vào thay Andreas Weimann

    Phút 75: Quá tiếc cho Aston Villa. Cú đánh đầu của Kolo Toure đã đưa bóng đi đến đúng vị trí của Agbonlahor, tuy nhiên cú volley của tiền đạo người Anh lại chệch cột dọc trong gang tấc.

    Phút 79: Aston Villa lại có thêm 1 cơ hội nữa. Lần này, thủ thành Mignolet vẫn giải nguy thành công cho Liverpool.

    Phút 82: Lối đá quyết liệt của Aston Villa thực sự đã đem lại hiệu quả. Trong thời gian bóng lăn của hiệp 2, họ đã có cơ hội tung ra tới 9 cú dứt điểm, trong khi Liverpool không có thêm một cơ hội nào.

    Phút 83: Liverpool có sự thay đổi người thứ 2 trong trận đấu này. Joe Allen vào thay Coutinho.

    Phút 86: KHÔNG VÀO! MIGNOLET QUÁ TUYỆT VỜI! Thủ thành người Bỉ đã cứu cho Liverpool một bàn thua trông thấy. Benteke đã có cơ hội tung ra một cú sút cận thành cực mạnh, nhưng phản xạ xuất thần của Mignolet chỉ giúp Liverpool phải chịu một quả phạt góc.


    Simon Mignolet (áo cam)

    Phút 89: Lucas (Liverpool) nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với Agbonlahor. Tuy nhiên, Tonev đã thực hiện cú sút phạt của anh quá thiếu chính xác.

    Phút 90: PENALTY! KHÔNG! Sturridge đã ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài từ chối cho Liverpool được hưởng một quả phạt đền vì cho rằng thủ môn Guzman của Aston Villa đã vào trúng bóng trước khi va vào người của Sturridge.

    Phút 90: Hiệp 2 được cộng thêm 3 phút bù giờ.

    Phút 90+3: HẾT GIỜ! Liverpool giành chiến thắng 1-0 với pha lập công duy nhất của Daniel Sturridge.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội