Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bán 17, mua 1, Arsenal còn đúng 11 cầu thủ cho trận mở màn
Chiêu Văn (theo Daily Mail) • 14:52 ngày 16/08/2013
HLV Arsene Wenger đã để 17 cầu thủ rời Arsenal mùa Hè này, ông chỉ đưa về 1 người mới, theo dạng chuyển nhượng tự do, để rồi giờ đây đội bóng chỉ có đúng 11 cầu thủ lành lặn khi mùa giải mới sắp khởi tranh.
    Arsenal ngay lập tức đứng trước một cuộc khủng hoảng nhân sự khi vòng đấu đầu tiên còn chưa bắt đầu. Cho trận mở màn gặp Aston Villa thứ Bảy này, "Pháo thủ" sẽ phải dựa vào rất nhiều những cầu thủ trẻ còn non nớt trên ghế dự bị. Bởi trong mùa hè vừa rồi, 17 người đã rời Arsenal và chỉ có 1 người đến, theo dạng chuyển nhượng tự do.

    Danh sách đội hình hiện giờ của Arsenal như sau:
    Thủ môn: Szczesny, Fabianski.
    Hậu vệ: Mertesacker, Koscielny, Jenkinson, Gibbs, Vermaelen (chấn thương), Monreal (chấn thương), Sagna (chấn thương).
    Tiền vệ: Rosicky, Oxlade-Chamberlain, Wilshere, Ramsey (chấn thương), Cazorla (về phục vụ đội tuyển TBN), Arteta (chấn thương), Diaby (chấn thương), Frimpong*, Miyaichi (chấn thương).
    Tiền đạo: Podolski, Giroud, Walcott, Sanogo (chấn thương), Park*, Bendtner*.
    * Những người gần như không ra sân mùa trước

    Bacary Sagna đã tập tễnh rời sân trong trận đấu cho tuyển Pháp vào giữa tuần, Thomas Vermaelen, Abou Diaby và Nacho Monreal đều dính chấn thương dài ngày, Mikel Arteta vắng mặt khoảng 6 tuần, trong khi Santi Cazorla đang trên đường trở về Anh từ Ecuador sau khi phải phục vụ đội tuyển TBN. Aaron Ramsey cũng đã phải rút khỏi đội hinh xứ Wales. Cầu thủ mới Yaya Sanogo, 20 tuổi, cũng có thể vắng mặt vào đầu mùa vì chấn thương dây chằng, và anh đã rút khỏi đội hình U21 Pháp tuần này.


    Mikel Arteta


    Vào mùa hè, Arsenal đã chứng kiến một cuộc thanh lọc khổng lồ, với danh sách các cầu thủ ra đi bao gồm: Andrey Arshavin (giải phóng hợp đồng), Denilson (Sao Paulo, chuyển nhượng tự do), Sebastien Squillaci (giải phóng hợp đồng), Martin Angha (Nuremberg, không tiết lộ), Craig Eastmond (Colchester, chuyển nhượng tự do), Conor Henderson (giải phóng hợp đồng), Jernade Meade (Swansea, chuyển nhượng tự do), Sanchez Watt (Colchester, chuyển nhượng tự do), Johan Djourou (Hamburg, cho mượn), Vito Mannone (Sunderland, 2 triệu bảng), Andre Santos (Flamengo, chuyển nhượng tự do), Francis Coquelin (Freiburg, cho mượn), Joel Campbell (Olympiacos, cho mượn), Chuks Aneke (Crewe, cho mượn), Marouane Chamakh (Crystal Palace, chuyển nhượng tự do), Ignasi Miquel (Leicester, cho mượn), Gervinho (Roma, 8 triệu bảng).

    Điều đó có nghĩa là ngồi dự bị cho Arsenal ở trận mở màn mùa giải sẽ có Emmanuel Frimpong, Park Chu Young và Nicklas Bendtner. Bộ ba này hầu như không ra sân ở mùa trước. Frimpong có 2 trận đá chính khi được cho mượn ở Fulham. Park Chu Young chơi 21 trận và ghi 3 bàn cho Celta Vigo, đội chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm ở giải hạng Nhì TBN, Segunda Division. Bendtner cũng được đem cho mượn cả mùa trước.

    Những người rời Arsenal cũng không có đóng góp đáng kể trong mùa vừa rồi, bao gồm Marouane Chamakh, Gervinho, Andre Santos, Andrey Arshavin và Sebastien Squillaci, dù họ có số trận ra sân khá đáng kể. Vito Mannone sang Sunderland, còn Johan Djourou được cho Hamburg mượn. Đó chắc chắn không phải là những tên tuổi lớn của một đội vô địch, nhưng là những dự bị cần thiết và trừ Mannone, tất cả đều từng là tuyển thủ quốc gia.


    Gervinho (trái)

    Lẽ ra với việc thanh lý hàng loạt cầu thủ như thế, Wenger phải có một kế hoạch thay thế thích hợp. Nhưng cho tới giờ thì không có vẻ gì là như thế. Tệ hơn, lứa trẻ tiếp theo ở Emirates cũng không được hứa hẹn cho lắm. Đội U21 Arsenal vừa thảm bại 1-5 trước đội League One Colchester United tối thứ Tư. Trước đó, họ thua Luton Town 0-7 và hòa 4-4 với Leyton Orient. Trong đội trẻ này có những cầu thủ được đánh giá rất cao như Chuba Akpom, Thomas Eisfeld và Gedion Zelalem, nhưng có lẽ họ chưa đủ kinh nghiệm để chơi ở Premier League.

    Wenger đã được liên hệ với hàng loạt tên tuổi lớn vào mùa hè: Luis Suarez, Luiz Gustavo, Cesc Fabregas, Wayne Rooney, Bernard, Gonzalo Higuain, Adil Rami, Julio Cesar và Ashley Williams, nhưng cho tới giờ chưa có hợp đồng nào thành hiện thực. Cách Arsenal không xa, kình địch cùng khu phố của họ Tottenham đã có một mùa hè mua sắm rất hiệu quả khi bỏ ra 60 triệu bảng cho Etienne Capoue, Nacer Chadli, Roberto Soldado và Paulinho.

    Mùa trước, khoảng cách giữa họ chỉ là 1 điểm. Mùa này, ngay cả có bán đi Gareth Bale, Spurs cũng đã tiến bộ hơn rất nhiều, trong khi Arsenal vẫn giẫm chân tại chỗ, nếu không muốn nói là đã yếu đi. Wenger cần phải nhanh tay hơn, nếu không ông sẽ phải chứng kiến mùa giải thứ 9 không danh hiệu và tệ hơn, mất luôn vị trí thứ 4.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội