Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Benzema có phải chữ ký trong mơ của Arsenal?
Chiêu Văn • 15:30 ngày 26/05/2014
HLV Arsene Wenger đã đưa ra những gợi ý rất thú vị liên quan tới Karim Benzema khi ông đang bình luận trận chung kết Champions League vào tối thứ Bảy trên đài truyền hình Pháp Telefoot (TF1).
    Wenger thừa nhận rằng tiền đạo người Pháp có thể đang chơi trận cuối cùng cho Real Madrid và “chắc chắn” rằng Benzema sẽ tới Premier League trong tương lai. Với các CĐV Arsenal, như thế là đủ để đi tới kết luận: CLB áo đỏ-trắng có ý đồ với Benzema kể từ khi vô địch FA Cup, và kết thúc 9 năm không danh hiệu được coi là sự kiện mang tính thức tỉnh ở sân Emirates.

    Ưu tiên số 1 trong danh sách mua sắm của Arsenal mùa hè này là một tiền đạo có thể thay thế cho Olivier Giroud ở vị trí cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Giroud đã chơi không tồi mùa trước, đóng góp 16 bàn ở Premier League, nhưng anh không có được sự cơ động và tốc độ cần thiết ở một tiền đạo của nhà vô địch. Song Benzema thì có, và những gì anh làm được trong mùa 2013/14 là rất ấn tượng. 

    Tiền đạo người Pháp đã thể hiện rất tốt ở sân Bernabeu mùa vừa rồi, và trong khi anh không thể “chạy xuyên qua những bước tường gạch” như huyền thoại Real - Raul Gonzalez, thành tích của Benzema thông qua các con số vẫn rất đáng khâm phục.

    Giroud đã chơi không tồi mùa trước nhưng anh vẫn chưa phải chân sút phù hợp với Arsenal

    Benzema đã ghi 111 bàn và có 62 đường kiến tạo trong 5 mùa trọn vẹn chơi cho Real, chỉ cần 1-2 năm nữa ở Bernabeu là anh có thể chen chân vào tốp 10 các tay săn bàn xuất sắc nhất mọi thời của Los Blancos, điều mà thường mất 10 năm các tiền đạo mới làm nổi.

    Benzema có thể ghi bàn bằng đầu, bằng cả hai chân, khi sút xa, mặt đối mặt hoặc dứt điểm cận thành. Còn quan trọng hơn với Arsenal, anh là mẫu tiền đạo mục tiêu năng động mà CLB áo đỏ-trắng đang rất cần.

    Vai trò của tuyển thủ Pháp mùa này chủ yếu là tạo ra cơ hội và khoảng trống cho Cristiano Ronaldo và Gareth Bale thay vì tự anh ghi bàn. Tuy nhiên, Benzema vẫn xoay sở để có được 24 bàn ở mọi giải đấu.

    Mùa này, Benzema chủ yếu tạo cơ hội và khoảng trống cho Ronaldo và Bale

    Benzema là mấu chốt trong những pha phản công của Real và phối hợp ăn ý với Bale cùng Ronaldo qua từng trận một ở Champions League, đồng thời cũng là mẫu cầu thủ có thể tự mình định đoạt trận đấu.

    Với những kỹ năng của Benzema trong và ngoài vòng cấm địa, dễ dàng tưởng tượng ra anh có thể cùng Mesut Oezil và Theo Walcott tạo thành bộ ba hoàn hảo cho Arsenal ra sao. Thêm vào đó một tiền vệ có lối chơi trực diện bên cánh trái, có thể là Antoine Griezmann của Real Sociedad, mặt trận tấn công của Pháo thủ xem như hoàn tất.

    Hãy quên đi nhà vô địch Champions League - Mario Mandzukic, sự điên rồ của Mario Balotelli và những hứa hẹn từ Michy Batshuayi, Benzema mới là mục tiêu số 1 của Arsenal trên TTCN mùa hè này, một chữ ký trong mơ của NHM Pháo thủ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội