Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bình luận Liverpool: Bức thông điệp tương lai
Trần Minh • 15:57 ngày 06/04/2014
Tuần tới, nhà hát Empire ở Liverpool sẽ có một buổi hòa nhạc của The Beatles mang tên Let It Be. Gần đấy, sân khấu Royal Court đang trình diễn vở kịch YNWA (viết tắt của You’ll Never Walk Alone) đã trưng bảng “sold-out”. Rồi đến tháng 6, cũng chính Royal Court sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc, lần này mang chủ đề John Lennon.
    Đấy chỉ là ví dụ tiêu biểu cho thấy thành phố này yêu mến cái quá khứ vàng son như thế nào. Đôi khi, họ đắm mình trong kỷ niệm đến mức chối bỏ cả tương lai. Nhưng bây giờ, cả thành phố cảng đang chuyển mình cùng 2 đội bóng thân yêu của họ. Một Liverpool quyết vứt bỏ sự yếm thế để hướng đến chức vô địch Premier League đầu tiên bên cạnh một Everton trẻ trung đang cố chiếm lấy suất dự Champions League. 

    Như cây bút Brian Viner của tờ Daily Mail đã viết: sau 2 thập kỷ, người dân thành phố cảng đã tự tin nhìn thẳng về tương lai, chứ không mải ngó vào gương chiếu hậu nữa. Vị trí của cả Liverpool lẫn Everton trên BXH đang kéo thành phố quay trở lại những năm 1980, nơi Merseyside mới là “thủ đô bóng đá” của nước Anh chứ không phải London hay Manchester.

    Liverpool đang đứng trên tất cả với bộ đội Luis Suarez - Daniel Sturridge lợi hại vô song và thủ lĩnh Steven Gerrard quán xuyến mọi việc ở phía sau. Everton sở hữu những tài năng rất được kỳ vọng như Ross Barkley và John Stones đặt mục tiêu đánh bật Arsenal ra khỏi Top 4.



    Trong các công sở, ở các quán bar hay thậm chí là những trạm dừng xe bus những ngày này, người ta chỉ nói về bóng đá, thứ bóng đá rực lửa và đầy sức sống của cả hai đại diện vùng Merseyside. Rõ ràng đời sẽ thay đổi nếu người ta chịu thay đổi. Với HLV Brendan Rodgers và HLV Roberto Martinez, cả Liverpool và Everton đều đang mang những hình ảnh hoàn toàn khác. Đội bóng áo đỏ không còn yếm thế trong khi đội bóng áo xanh vứt bỏ sự thận trọng dưới thời David Moyes như người ta cởi một chiếc áo.

    Với riêng Liverpool, chức vô địch Anh đầu tiên sau 24 năm đang ở rất gần. Khoảng thời gian ấy thực sự là màn tra tấn cho niềm kiêu hãnh của họ. Và nếu những hoạt động tưởng niệm Hillsborough thời gian qua nhắc nhở các fan không bao giờ được quên quá khứ thì những gì thầy trò HLV Brendan Rodgers đang thể hiện chính là để kéo họ nhìn về tương lai. Thủ quân Gerrard đã nhấn mạnh: hãy xem Hillsborough như một động lực để bước tiếp phần còn lại của mùa bóng. 

    The Kop còn 6 bước nữa để tiến đến thiên đường mà khởi đầu là chuyến hành quân đến West Ham đêm nay. 6 bước ấy vừa để hướng đến khúc vĩ thanh bi tráng cho mùa giải tuyệt đẹp, vừa mở cánh cửa đến tương lai. Nếu bạn đã sống trong sự chờ đợi quá lâu thì ngày hạnh phúc sẽ càng khiến cảm xúc được vỡ òa. Và ở thành phố đã khai sinh ra đội bóng Liverpool huyền thoại, không gì tốt hơn là mượn lời của chính họ để gửi bức thông điệp đến thầy trò HLV Brendan Rodgers:

    Mọi buồn đau rồi cũng sẽ qua đi (All Things Must Pass), mọi thứ đã tốt dần lên (Getting Better) sau cuộc cách tân (Revolution). Giờ hãy hướng đến một kết thúc viên mãn sau khi đã trải qua một con đường quá dài và gian nan (The Long and Winding Road). Chức vô địch không chỉ là sản phẩm của tưởng tượng (Imagine) mà một triển vọng thật sự. 

    Xin đừng làm các fan Liverpool thất vọng thêm nữa (Don’t Let Me Down). Hãy cứ vào sân, dốc hết sức mình và để mọi thứ diễn ra như đầu mùa đến giờ (Let it be). Để vô địch, đôi khi tất cả những gì cần chỉ là tình yêu (All You Need Is Love).
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay