Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bình luận: M.U hết cửa vô địch!
VIỆT DŨNG • 11:04 ngày 05/12/2013
Ở vào thời điểm chuyển giao giữa hai triều đại, tất nhiên người hâm mộ M.U chưa đòi hỏi David Moyes phải lập tức gặt hái thành công. Nhưng dường như “người được chọn” đã “đầu hàng” quá sớm so với mong đợi…
    Đúng vào thời điểm mà người hâm mộ M.U kỳ vọng nhất thì thầy trò David Moyes lại chơi sa sút. 3 trận liên tiếp gần đây tại Premier League họ không thắng. 2 trận hòa Cardiff tại xứ Wales và một Tottenham đang “thập tử nhất sinh” thì còn chấp nhận được, chứ để thua Everton ngay trên sân nhà Old Trafford thì quả là một cú đấm giáng vào niềm kiêu hãnh của đội bóng vẫn tự hào là thành công nhất nước Anh.


    Đáng lo hơn, thất bại này có thể không phải để khép lại chuỗi trận đáng thất vọng, mà mới chỉ là điểm khởi đầu. Bởi đầu tháng 12, các đội bóng Premier League sẽ bước vào cuộc đua “marathon” với lịch thi đấu dày đặc. Ở giai đoạn này, thể lực và lực lượng sẽ đóng vai trò quan trọng nhất. Mới chỉ gặp những khó khăn bước đầu, M.U đã tỏ ra hụt hơi, mong gì họ thăng hoa ở những vòng đấu tới.

    Rooney sẽ vắng mặt trận gặp Newcastle

    Tối thứ Bảy, tức là chỉ sau trận thua Everton có chưa đầy 2 ngày, M.U sẽ phải tiếp đón một đối thủ khó chịu nữa là Newcastle. May cho Moyes là ông và các học trò được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, nhưng xui rủi chẳng kém là sự vắng mặt của Wayne Rooney vì án treo giò. Không có "gã Shrek", hàng công “Quỷ đỏ” lấy gì bắt nạt người khác?

    Nếu như ở mùa giải năm ngoái, việc có hay không có Rooney sẽ chẳng phải một vấn đề quá lớn, đặc biệt là khi Sir Alex Ferguson đã sở hữu Robin Van Persie, thì năm nay câu chuyện lại hoàn toàn khác. “Gã Shrek” đang là ngôi sao số một của M.U tại Premier League với 8 bàn thắng và 5 pha kiến tạo. Thiếu vắng Rooney, công việc của hàng thủ Newcastle giảm độ khó đi quá nửa vì họ chỉ còn phải “chăm sóc” một mình Van Persie.

    Ấy là còn chưa kể tới nguy cơ Moyes sẽ mất luôn Van Persie. Theo thông tin mới nhất, chính chiến lược gia người Scotland đã úp mở khả năng chân sút 30 tuổi không kịp bình phục vào tối thứ Bảy này vì chấn thương háng. Nếu quả thực như vậy, M.U sẽ chỉ còn Chicharito và Danny Welbeck cho hàng công, một “thảm họa” thực sự.

    Khó khăn vẫn đang chờ đợi Moyes

    Sau 14 vòng đấu, giờ là lúc Premier League đã thiết lập lại được trật tự. Các đội bóng sở hữu lực lượng dày và chất lượng như Man City, Chelsea sau thời gian đầu chuệch choạc đang dần chơi ổn định hơn, trong khi Arsenal đang rất hưng phấn và vững vàng trên ngôi đầu. Chỉ riêng có M.U là dường như vẫn trên đường đi tìm lời giải cho những vấn đề còn tồn đọng.

    Cùng thời điểm này năm ngoái, dù lực lượng cũng chẳng mấy khác biệt, nhưng Ferguson đã giúp M.U giành 11 thắng lợi và chỉ để thua 3, số điểm giành được là 33, tức chỉ kém đội đầu bảng Arsenal lúc này có 1 điểm. Đoàn quân của Moyes hiện tại chỉ có được 22 điểm, ghi ít hơn tới 11 bàn thắng và chỉ có được 6 trận thắng. Chẳng có gì ngạc nhiên khi “Quỷ đỏ” đang phải “lóp ngóp” mãi vị trí thứ 9 trên BXH.

    Bởi vậy, đừng bất ngờ nếu như M.U tiếp tục để mất điểm trước Newcastle tối thứ Bảy này. Đơn giản bởi họ đã không còn là một ứng cử viên vô địch nữa. Trên con đường chuyển giao triều đại chắc chắn sẽ có không ít gian nan, chỉ tiếc là Moyes và các học trò đã tự khép lại cơ hội nhỏ nhoi của họ từ quá sớm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội