Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Burnley 1-3 Chelsea: Fabregas & Costa đưa Chelsea lên đỉnh (tường thuật)
Tam Phong • 04:29 ngày 19/08/2014
3 bàn thắng của Diego Costa, Andre Schuerrle và Branislav Ivanovic đã giúp Chelsea ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước đội chủ nhà Burnley trong trận ra quân Premier League 2014/15. Với 3 điểm giành được, The Blues đã vượt qua ĐKVĐ Man City để leo lên dẫn đầu BXH.

    01h09: Đại diện của tiền vệ Sami Khedira mới đây đã tới London để thương thảo với BLĐ Chelsea và Arsenal về tương lai của cầu thủ người Đức. Khedira chỉ còn 1 năm hợp đồng với Real, giá trị của anh được ước tính vào khoảng 15 triệu euro.
    01h15: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

    Burnley:
    Heaton, Shackell, Duff, Trippier, Mee, Taylor, Jones, Marney, Arfield, Jutkiewicz, Ings.

    Dự bị: Gilks, Wallace, Barnes, Kightly, Sordell, Long, Dummigan.

    Chelsea: Courtois, Terry, Cahill, Ivanovic, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Hazard, Oscar, Diego Costa, Schuerrle.

    Dự bị: Cech, Willian, Zouma, Drogba, Torres, Luis, Mikel.
    THỐNG KÊ: Tiền vệ Cesc Fabregas đã có 70 đường chuyền thành bàn tại Premier League kể từ tháng 8/2004 - 5/2011 bằng với cựu cầu thủ của Chelsea là Frank Lampard.

     
    01h30: Thủ thành Petr Cech sau 10 năm bắt chính cho Chelsea đã phải ngồi ngoài ở trận ra quân của đội nhà khi The Blues có chuyến làm khách tới sân của tân binh Burnley. Bắt chính thay Cech sẽ là Thibaut Courtois.


    Thibaut Courtois

    Trong khi đó, 2 bản hợp đồng mới của The Blues ở mùa Hè 2014 là tiền vệ Cesc Fabregas và tiền đạo Diego Costa được HLV Mourinho xếp đá chính ngay từ đầu. Fabregas sẽ đá ở vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc còn Costa sẽ là đá cao nhất nơi hàng công của đội khách. Hỗ trợ ngay sau anh sẽ là bộ ba Schuerrle - Oscar - Hazard.

    Ở hàng thủ, Mourinho vẫn tín nhiệm bộ tứ Ivanovic - Cahill - Terry - Azpilicueta. Hai tân binh Zouma và Luis có tên trong danh sách dự bị. Trường hợp vắng mặt đáng tiếc của Chelsea là Ramires vì án treo giò còn của Burnley là Vokes (chấn thương).
    THỐNG KÊ: Chelsea bất bại trong 13/15 trận ra quân trước đó kể từ mùa giải 1998/99.
    02h00: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và đội chủ nhà Burnley giao bóng trước.

    Phút 2: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Burnley bất ngờ đẩy cao đội hình, tạo ra sức ép mạnh mẽ lên phần sân của Chelsea. Tân binh của Premier League mùa này nhiều khả năng muốn "đánh nhanh thắng nhanh", ghi bàn dẫn trước Chelsea để có được lợi thế sớm.
    Phút 5: Việc Burnley chủ động chơi áp sát ngay từ phần sân của đối phương đang khiến cho Chelsea gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai lói chơi tấn công quen thuộc. Mặc dù vậy, với xuất hiện của Fabregas - Matic - Oscar trong đội hình, The Blues sẽ không mất nhiều thời gian để kiểm soát thế trận và tạo ra sức ép ngược trở lại về phía đội chủ nhà.
    Phút 6: NGUY HIỂM! Tình huống thoát xuống bên cánh trái và tự tin dứt điểm của Jutkiewicz đã khiến cho thủ thành Courtois giật mình. Tuy nhiên, pha sút bóng của cầu thủ bên phía Burnley lại đi hơi thiếu chính xác.
    THỐNG KÊ: Tiền vệ tân binh Cesc Fabregas của Chelsea đã ghi bàn trong cả hai trận gặp Burnley tại Premier League trước đây.
    Phút 12: Tỷ lệ kiểm soát bóng trong ít phút vừa qua nghiêng về Chelsea với 51% còn của Burnley là 49%.

    Chelsea đã được hưởng 2 quả phạt góc còn Burnley thì chưa.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Phút 14: VÀOOOOOO....Tỷ số bất ngờ được mở cho Burnley sau pha bắt vô-lê tuyệt đẹp của tiền vệ Arfield.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Phút 17: VÀOOOOOO.... Tỷ số được cân bằng 1-1 cho Chelsea sau pha đệm bóng cận thành chính xác của Diego Costa. Đây là bàn thắng đầu tiên của tân binh người Tây Ban Nha trong màu áo The Blues ở Premier League 2014/15.

    Phút 21: VÀOOOOO.... 2-1 cho Chelsea với pha làm bàn của tiền vệ Andre Schuerrle. Xuất phát từ pha chuyền bóng của Ivanovic bên cánh phải, bóng tới chân Fabregas và F4 đã chọc khe cho Schuerrle thoát xuống dứt điểm tinh tế.
    Phút 27: Dù bị Chelsea liên tiếp chọc thủng lưới nhưng tinh thần của đội chủ nhà Burnley vẫn rất kiên cường và họ đang nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thời gian của trận đấu còn rất nhiều và Burnley cần tận dụng triệt để những cơ hội dù là nhỏ nhất.
    Phút 31: THẺ VÀNG cho Diego Costa sau khi tiền đạo người  Tây Ban Nha có tình huống ăn vạ trong vòng cấm của Burnley. Đây là thẻ phạt đầu tiên của Costa ở Premier League mùa này và tại trận đấu đang diễn ra.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản
    Phút 34: VÀOOOOO.... 3-1 cho Chelsea sau tình huống hậu vệ Branislav Ivanovic băng vào đệm bóng cận thành gọn gàng ở tình huống đá phạt góc của tiền vệ Cesc Fabregas.
    Hàng thủ Burnley trong pha bóng này đã "bỏ quên" không kèm cầu thủ người Serbia.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Đây là tình huống kiến tạo thứ 2 trong trận của Fabregas và ở Premier League 2014/15 kể từ khi anh trở lại với giải đấu cao nhất nước Anh trong Hè 2014.
    Phút 40: Trọng tài phải cho tạm dừng trận đấu để các bác sỹ vào sân chăm sóc cho Ivanovic khi cầu thủ người Serbia đang bị đau sau pha vạ chạm với Mee (Burnley). Ở tình huống này, lưng của Ivanovic đã tiếp đất quá mạnh do mất đà và khiến cho anh phải chịu đau đớn.
    THỐNG KÊ: Pha lập công vào lưới Burnley vừa qua là bàn thắng thứ 17 của Ivanovic tại Premier League, nhiều hơn so với 2 huyền thoại của Chelsea là Dan Petrescu và Frank Leboeuf.

    Phút 44: Hiệp 1 trận đấu đang trôi về những phút cuối, nhiều khả năng hai đội sẽ rời sân tạm nghỉ với tỷ số 1-3 nghiêng về Chelsea. Burnley cần quãng nghỉ 15 phút để điều chỉnh chiến thuật, nhân sự nếu như họ muốn lội ngược dòng và kiếm được ít nhất 1 điểm trong ngày ra quân.
    Phút 45: Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút.
    Hết hiệp 1, hai đội rời sân với tỷ số 3-1 tạm nghiêng về các vị khách Chelsea.
    THỐNG KÊ HIỆP 1


    THỐNG KÊ: Lần đầu tiên, Chelsea ghi được 3 bàn thắng trong hiệp 1 ở một trận đấu trên sân khách tại Premier League kể từ tháng 10/2011. Khi đó, họ đánh bại Bolton 4-0.
    Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu. Ngay khi hiệp 2 trở lại, trung vệ Cahill đã có pha đỡ bóng rất ẩu, bóng tới chân 1 tiền đạo Burnley và suýt chút nữa khiến đội nhà phải thủng lưới. May cho The Blues là tình huống dứt điểm của Ings lại đi quá thiếu chính xác.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Phút 49: KHÔNG VÀO! Tình huống cứa lòng hiểm hóc của Marney nhưng thủ thành Courtois đã bay người cứu thua xuất sắc. Phạt góc cho Burnley. Đây là quả đá phạt góc thứ 3 của đội chủ nhà trong trận này.
    THỐNG KÊ: Bản đồ nhiệt hoạt động của tiền vệ Cesc Fabregas trong hiệp 1


    Phút 55: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này nghiêng về Chelsea (63%) còn của Burnley là 37%.
    Phút 60: Với việc Chelsea đang nắm giữ thế trận và các tình huống lên bóng của họ luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm, khả năng The Blues ghi thêm được bàn thắng ở những phút tiếp theo là rất lớn.

    Trong trường hợp đội khách ghi được bàn thắng thứ 4, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ đưa Torres hoặc Drogba vào sân thay Costa để giúp 2 chân sút này có màn khởi động tốt cho những trận đấu sắp tới.
    Phút 66: Lối chơi Anh thuần túy của Burnley (tạt cánh - đánh đầu) liên tục bị hóa giải khi không thể thắng nổi sự tỉnh táo và quyết đoán của hàng thủ Chelsea. Lúc này, thủ quân Terry đang chỉ huy hàng thủ bịt kín mọi con đường tiếp tận khung thành Courtois của đội chủ nhà.

    Phút 67: Bên ngoài sân, HLV Jose Mourinho đã cho tiền đạo Didier Drogba khởi động và nhiều khả năng, "Voi rừng" sẽ được tung vào sân trong ít phút tới.
    Phút 70, Burnley thay người: Ashley Barnes và Michael Kightly thế chỗ Jutkiewicz và Matty Taylor
    Phút 75: Trong ít phút vừa qua, Burnley đang liên tục tổ chức nhiều đợt tấn công về phía cánh trái của Chelsea - nơi thuộc quyền kiểm soát của hậu vệ Cesar Azpilicueta. Mặc dù vậy, ngôi sao người Tây Ban Nha với sự hỗ trợ của Schuerrle hay Matic vẫn đảm bảo tốt nhiệm vụ phòng ngự và hạn chế tối đa sự nguy hiểm mà phía đội chủ nhà tạo ra.
    Phút 78, Chelsea thay người: Willian thế chỗ Schuerrle.
    Phút 79: Sự có mặt của Willian sẽ tăng cường sức mạnh tấn công cho Chelsea nhờ những pha đi bóng kỹ thuật, xử lý phạm vi hẹp tốt và khả năng dứt điểm ấn tượng.
    Phút 82, Chelsea thay người: Mikel thế chỗ Oscar.

    Burnley thay người: Dordell thế chỗ Ings.
    Phút 84, Chelsea thay người: Drogba thế chỗ Hazard.
    Phút 86: Thời gian đang trôi về cuối trận và Burnley vẫn đang bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Xem ra, cơ hội để họ giành được 1 trận hòa trước Chelsea là điều rất khó xảy ra.
    Phút 87: THẺ VÀNG cho Sordell sau pha phạm lỗi với Terry. Đây là chiếc thẻ phạt đầu tiên của Burnley trong trận đấu này.
    Ở Roma (Italia), cựu cầu thủ của Chelsea là hậu vệ trái Ashley Cole đang theo dõi trận đấu ra quân của đội bóng cũ trên máy tính.

    Phút 90: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút.
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    HẾT GIỜ! Burnley thất thủ 1-3 trước Chelsea.
    THỐNG KÊ SAU TRẬN


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội