Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Cafe tối: Ai bảo nổi loạn là không tốt?
ĐỨC HOÀNG • 21:26 ngày 10/10/2013
Rooney lại lên báo nói về cái việc người ta không cho anh đá trung phong, cái việc anh đã ca thán suốt nhiều năm qua. Sao anh cứ nuôi ấm ức mà không nổi loạn để trở thành kẻ phản diện đi cho rồi? Như thế có khi lại... tốt cho M.U.
    Nếu bạn là tín đồ của phim Hollywood thì bạn sẽ biết đến một loại hòa bình duy trì nhờ những kẻ phản diện vĩ đại. Trong các tác phẩm của hãng truyện tranh DC, rất thường gặp loại nhân vật này, điển hình là trong Watchmen và Người Dơi.

    Cuối phim “Kỵ sỹ bóng đêm”, Người Dơi đã chấp nhận để toàn bộ thành phố Gotham hiểu nhầm rằng mình chính là người đã giết đi công tố viên Harvey Dent trong sạch – cho dù lúc đó Dent đã trở thành kẻ độc ác rồi. Anh ta tự nhận mình là một tên tội phạm và trốn vào bóng tối. Thành phố Gotham có thêm một anh hùng (Dent) và có một kẻ thù chung (Batman), dù đó không phải sự thật.

    Trong Watchmen, Tiến sỹ Manhattan cũng đã chấp nhận vai trò của một tên khủng bố như thế. Ông để cho mọi người cùng nghĩ rằng chính mình đã tấn công New York, rồi lui về ở ẩn.

    Hòa bình duy trì nhờ những kẻ thù trong bóng tối. Khi người ta có một kẻ thù chung, có một thế lực (dù có là thế lực tự tưởng tượng ra) để chống lại, họ sẽ trở nên đoàn kết hơn, cùng nhìn về một hướng với tinh thần chắc nịch. Một triết lý cơ bản và rất quen thuộc với người Mỹ - độc giả chắc cũng đã nghĩ được một vài cái tên quen thuộc ngoài đời thật.

    Moyes lại đau đầu vì Rooney

    Điều mà M.U cần trong lúc này có thể không phải là một anh hùng mà là một kẻ phản diện. Bởi vì điều mà David Moyes cần ở đội hình M.U lúc này không phải là năng lực mà là sự tự tin, sự đoàn kết và ý chí chiến đấu.

    Hãy nghĩ đến Roy Keane và Jaap Stam. Sai lầm của họ, kể ra những chuyện hậu trường của M.U hoặc chỉ trích đồng đội, có xứng đáng để bị tống cổ khỏi Old Trafford không? Có hay không, thì việc họ xuất hiện như những kẻ nổi loạn, rồi bị Sir Alex thanh trừng, cũng tạo ra sự ổn định, đoàn kết, và một ý chí chiến đấu mới cho M.U. Như trong phim Hollywood – cuối phim hay có cảnh người ta ôm nhau nức nở sau khi đánh xong quái vật ngoài hành tinh hoặc giết được khủng bố, thật phấn khởi và tràn đầy ý chí hướng tới tương lai.

    Pep Guardiola thời còn cầm Barca cũng “may mắn” có được một tay phản diện là Ibrahimovic và liệu sự xuất hiện của tiền đạo người Thụy Điển, sự khinh ghét anh ta dành cho Barca và Barca dành cho anh ta, có phải là nhân tố duy trì sự ổn định của phòng thay đồ hay không?

    Một kẻ phản diện luôn có ích lợi của kẻ phản diện. Cho dù đó là Roman Abramovich, Sheikh Mansour, Zlatan Ibrahimovic hay là Wayne Rooney.

    Nếu Rooney nổi loạn. Nếu David Moyes có đủ tự tin để thanh trừng Rooney. Nếu M.U có thêm một Roy Keane nữa, tối ngày chõ miệng về phía Old Trafford rủa xả, đó có phải là điều tốt nhất cho tinh thần của những người còn lại?

    Có tốt hơn không thay vì cố giữ một cầu thủ không từ cơ hội nào để thể hiện sự bất mãn?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội