Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Cafe tối: Làm thế nào để pha “cà phê gỗ”?
KỲ LÂM • 19:58 ngày 03/12/2013
Cà phê là thức uống hảo hạng mà con người được Thượng đế ban cho từ thế kỷ thứ 9. Có nghĩa là tuổi thọ của thứ quả kỳ diệu chứa chất caffeine giúp cho chúng ta tỉnh táo, không ngáp ngủ khi ngồi đợi Torres ghi bàn cho Chelsea, tương đương với quả vải thiều mà chàng trai Mai Thúc Loan đang hì hụi gánh sang cống nạp cho Dương Quý Phi ăn tráng miệng.
    Cà phê xuất hiện trong thực đơn nhà hàng tại hầu hết các quốc gia, thậm chí được coi là thứ nguyên liệu chính để nấu hầu hết các món ăn cầu kỳ trên thế giới, bởi món nào cũng cần cà phê để gia giảm. Ví dụ, với nấu món phở Việt Nam, sách dạy: để nước dùng ngon, nên cho thêm một thìa cà phê nước mắm nguyên chất. Nếu bóng đá được coi là môn “thể thao vua” thì cà phê xứng đáng với danh hiệu “nguyên liệu vua”.

    Cà phê được sử dụng rộng rãi như vậy nhưng để chế thành nước uống diệu kỳ thì chỉ có 5 cách: cà phê nấu sôi theo kiểu Thổ Nhĩ Kỳ; cà phê ngâm trong bình kín kiểu Meloir; cà phê pha phin; cà phê pha phin bằng áp suất, cà phê Espresso kiểu Ý. Dù pha kiểu nào thì cà phê cũng đem lại sự sảng khoái tỉnh táo và chống buồn ngủ (tất nhiên không tính loại cà phê Bắp uống ngồi Bệt ở hông Đức Bà).

    Tất nhiên cũng không tính loại “cà phê gỗ” đang khiến HLV Jose Mourinho mất ngủ hiện nay. Mà thứ “cà phê gỗ” này đâu có rẻ. Theo kênh Bloomberg, giá cà phê Robusta hảo hạng giao dịch tại sàn London hôm nay cũng chỉ là 1.642 USD/tấn (FOB). Thế mà Chelsea của Mourinho đã bỏ ra những 50 triệu bảng để mua một đơn vị “cà phê gỗ” nặng 83 ký, cao 1m83, ghi đúng “1-6-8-1” bàn thắng từ mùa 2010/11 đến giờ cho Chelsea. 


    Fernando Torres (trái)

    Đừng nhầm con số “1-6-8-1” cũng tương tự như 1.642 USD. Đó là tổ hợp 4 mức bàn thắng mà “cà phê gỗ” làm ngất ngây CĐV Chelsea trong suốt 4 mùa. Tổng cộng là 16 bàn thắng mà thôi. Khi liên hệ đến 3 dữ liệu: 50 triệu bảng - 16 bàn thắng - 4 mùa, chắc độc giả đã hình dung ra được thương hiệu của “cà phê gỗ”. Vâng, anh chính là Fernando Torres.

    Mùa này, dù “Người đặc biệt” Mourinho đã tận tình, kiên nhẫn sử dụng “cà phê gỗ” Torres rất nhiều lần với phương châm “có công luộc gỗ, có ngày ra cà phê” nhưng kết quả chỉ là công cốc. Bởi Torres vẫn chỉ khiến Mourinho, Abramovich, CĐV Chelsea và khán giả giải Ngoại hạng ngáp lên ngáp xuống khi chờ đợi Torres nổ súng.

    Việc khán giả ngáp quá nhiều đã buộc WFF (World Wildlife Fund) còn đưa Torres vào danh sách “động vật ngoại lai” nguy hiểm đối với giống ruồi bản địa London bởi tỉ lệ ruồi bị tử vong luôn tỉ lệ thuận với thời gian Torres tịt ngòi ở Premier League.

    Và điều này đã khiến Mourinho luôn bị đau đầu khi tìm cách sử dụng “cà phê gỗ” Torres. Trong 5 cách pha cà phê ngon đúng kiểu trên, Mourinho vẫn loay hoay thực nghiệm. Chắc chắn “cà phê gỗ” không thể pha theo kiểu nấu sôi được bởi nhìn khuôn mặt đờ đẫn, vô cảm như băng của Torres trước khung thành, chẳng ai đủ cồn mà đun sôi được.


    Jose Mourinho

    Còn nếu pha theo kiểu ngâm hay dùng phin truyền thống, tất cả chúng ta phải cần hết sức kiên nhẫn và tránh manh động bởi chắc chắn Torres sẽ ghi bàn vào lưới Southampton tại Premier League 3013/14. Lúc đó, trên sân Stamford Bridge, sẽ có rất nhiều hóa thạch dạng cổ động viên bóng đá.

    Hay dùng áp suất để dẫn hơi nóng đi qua “cà phê gỗ” như kiểu Espresso chăng? Điều này thì Mourinho đã nghĩ tới nhưng chưa dám thử bởi sợ ông chủ Roman khép tội “Phá hoại tài sản CLB”. Bởi kể từ năm 2010 đến giờ, Torres vẫn nổi danh là “nhanh mất giá và lâu ghi bàn”. Nay lại dùng kiểu pha nhanh thì không biết giá của “cà phê gỗ” có còn được 1 triệu bảng vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới không?

    Thế nên, Mourinho vẫn mất ngủ! Còn các bạn, những độc giả của Cafe tối trên BONGDAPLUS, khi bạn nhâm nhi tách cà phê, loại quả được con người sử dụng vào thế kỷ thứ 9, hãy suy nghĩ về thứ “cà phê gỗ” sinh năm 1984. Biết đâu, caffein sẽ bật sáng não bộ của các bạn, nảy ra ý tưởng về cách pha “cà phê gỗ” ngon nhất, sành điệu nhất. Khi đó hãy liên lạc với HLV Jose Mourinho nhé.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội